Hướng đến V-League 2013: Bầu Hiển "đấu" bầu Đức!

18:40, 06/01/2013
|

(VnMedia) - Trong 4 năm qua, 2 đội bóng dưới trướng bầu Hiển là SHB.Đà Nẵng, Hà Nội.T&T thay nhau thống trị V-League. Dù bầu Hiển năm nay đã rút lui vào hậu trường, bầu Đức vẫn quyết tâm là vật cản ngăn bước thống trị của người đồng đạo ở đất Bắc ở sân chơi V-League.

Trước sức ép từ dư luận, bầu Hiển chính thức thoái vốn khỏi hai đội bóng Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng. Nhưng không thể nói bóng dáng ông bầu đất Bắc đã hoàn toàn mờ nhạt trong thành công của hai đội bóng này. Thực tế, bầu Hiển không còn đăng đàn phát biểu như xưa, nhưng tất cả ngầm hiểu bầu Hiển vẫn có tiếng nói trọng lượng đối với sự tồn vong của hai đội bóng đang chơi ở V-League này.

Ngoài việc đang là chủ tịch HĐQT tại Tập đoàn T&T và Ngân hàng SHB, bầu Hiển thực sự mát tay trong lĩnh vực làm bầu thể thao. Ngoại trừ năm 2011, kể từ năm 2009 đến nay, SHB.Đà Nẵng (2 lần) và Hà Nội.T&T thay nhau đăng quang ở V-League. Và trong cuộc đua đến ngôi vương năm nay, hai đội bóng này vẫn là những ứng viên sáng giá.

Đương kim vô địch SHB.Đà Nẵng sở hữu một dàn nội binh chất lượng, đạt độ chín. Nhìn số tuyển thủ vừa dự AFF Cup như Thanh Bình, Phước Vĩnh, Quốc Anh, Nguyên Sa, Thanh Hưng, đội chủ sân Chi Lăng còn có những tài năng khác như Minh Phương, Ngọc Thanh, Cao Cường, Hoàng Quảng. Nhất là việc giữ chân tiền đạo Merlo ở lại càng giúp đội bóng sông Hàn tự tin bảo vệ ngôi vương ở mùa 2013.

Ảnh minh họa

Bầu Hiển (đen) thể hiện sự mát tay trong lĩnh vực đầu tư bóng đá, khi đội bóng mới
SHB Champasak mau chóng đạt ngôi vô địch Cúp QG Lào sau vài tháng hoạt động

Hà Nội.T&T cũng sở hữu nhiều ngôi sao nổi trội, cá tính và một huấn luyện viên tài năng như Phan Thanh Hùng. Đầu mùa năm nay, đội bóng thủ đô không bổ sung lực lượng nhiều, nhưng cái tên Quả bóng vàng Việt Nam 2009, 2011 Phạm Thành Lương càng củng cố sức mạnh của tập thể toàn sao này. Cựu vương mùa 2010 này thực sự sẽ là đối thủ cạnh tranh quyết liệt sau khi mất ngôi vô địch liên tiếp vào phút cuối ở 2 mùa giải vừa qua.

Thực tế hai đội bóng cũ của bầu Hiển vẫn nổi trội, ổn định và giàu tham vọng nhất so với những ứng viên còn lại. Nhờ thế, hai đội bóng này mới tạo thế giáp công lợi hại khiến nhiều đội bóng tham vọng khác như B.Bình Dương, Sài Gòn.XT, HA.Gia Lai, Sông Lam Nghệ An giương cờ trắng đầu hàng trong những giải đấu gần đây.

Bầu Đức quyết tâm lật đổ bầu Hiển

Sự thăng tiến của bầu Hiển ở sân chơi V-League, cũng là lúc quyền lực một thời HA.Gia Lai rơi cảnh sa sút. Đã 8 năm trôi qua, đội bóng của bầu Đức không còn được xướng tên ở ngôi vương V-League. Đến cả lúc nhảy sang đầu tư cho bóng đá Lào, đội bóng HA.GL Attapeu của bầu Đức cũng không thắng được SHB Champasak của bầu Hiển. Như giải đấu Cúp quốc gia Lào vừa qua, SHB Champasak của bầu Hiển đăng quang ngôi vô địch, trong khi đội bóng của bầu Đức bị loại từ vòng bán kết.

Với cá nhân bầu Đức, ông lại thua thêm một ván cờ đấu trí nữa trước bầu Hiển dù là V-League hay Laos League. Bởi không chỉ mặt thành tích, mỗi khi đội bóng bầu Đức giáp mặt quân bầu Hiển thì họ thua nhiều hơn thắng. Dường như đội bóng của bầu Hiển là khắc tinh của đội bóng bầu Đức trên mọi phương diện.

Nhưng mùa giải 2013, ông bầu phố núi quyết tâm đảo ngược thế cờ với bầu Hiển ở sân chơi V-League. Niềm vui lớn với ông bầu gốc Bình Định chính là việc lò đào tạo trẻ một tay ông gắn kết với Arsenal đã bắt đầu thu lại những thành quả đầu tiên. Việc 4 học viên Học viện HA.GL Arsenal JMG được đưa sang U18 Arsenal (Anh) thử việc cuối tháng 12/2012 là sự kiện chưa từng có với bóng đá nước nhà. Nó cũng khẳng định rằng sự đầu tư bài bản, chiến lược của ông bầu này hoàn toàn đúng đắn và tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại của bóng đá nội.

Ảnh minh họa

Học viện HA.GL Arsenal JMG mang lại niềm vui cho bầu Đức thời gian qua và
đến đội một sẽ tiếp nối thành công bằng chức vô địch V-League 2013?

Học viện HA.GL Arsenal JMG mang lại niềm vui, còn đội 1 HA.Gia Lai cũng quyết tâm gỡ gạc danh dự cho bầu Đức sau 8 năm khát danh hiệu vô địch V-League. Trong từng ấy năm trôi qua, "Gỗ'' không thiếu tiền bạc, cầu thủ giỏi lẫn tham vọng, nhưng đều tỏ ra quá vô duyên trên con đường tìm đến ngôi vô địch.

Các cầu thủ HA.Gia Lai hiểu được sự khao khát tìm lại vinh quang của bầu Đức, nhất là trong năm thứ 10 liên tiếp kỷ niệm ngày "Gỗ'' chinh chiến ở sân chơi V-League. Và món quà không thể tuyệt vời hơn chính là danh hiệu vô địch quốc gia thứ ba cho bầu Đức, sau nhiều năm tay trắng ở giải quốc nội.

Dưới tay thầy ngoại Choi Yoom Gyum, "Gỗ'' đang có bộ khung đội hình lý tưởng, kết hợp giữa số cầu thủ kinh nghiệm như Văn Trương, Văn Nhiên, Anh Tuấn, Thái Dương, Đoàn Marcelo, Đoàn Sakda cùng số cầu thủ trẻ đang đạt độ chín như Hoàng Thiên, Văn Long, Thanh Tấn...  Sự bùng nổ trong giai đoạn tập huấn của tiền đạo Oseni cùng tiền đạo Olushula giúp đội chủ sân Pleiku giảm đi sự phụ thuộc vào chân sút Evaldo, vốn chưa hồi phục hoàn toàn phong độ sau thời gian gặp chấn thương.

Đây cũng là năm HA.Gia Lai tỏ ra đáng gờm nhất để cùng Sài Gòn.XT, B.Bình Dương trở thành đối trọng chống lại Hà Nội.T&T, SHB.Đà Nẵng ở cuộc chiến đến ngôi vô địch năm nay.   


Phan Anh

Ý kiến bạn đọc