Hạ Milan, Juve giành vé vào bán kết Coppa Italia

05:49, 10/01/2013
|

(VnMedia) - Sau thất bại trước Sampdoria, Juve đã hồi sinh bằng chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước AC Milan ngay tại sân nhà Turin. Bàn thắng muộn của Mirko Vucinic đã đưa “Lão bà” vào bán kết Coppa Italia.

Ở bán kết Coppa Italia mùa trước, AC Milan đã phải dừng chân ở bán kết sau thất bại với tổng tỉ số 3-4 trước Juve. Món nợ ấy đã được thầy trò Max Allegri đòi lại bằng chiến thắng 1-0 tại lượt đi tại Serie A mùa này. Nhưng ở sân chơi hạng 2 nước Ý (Coppa Italia), Milan một lần nữa gục ngã tại Turin, ngay cả khi Juve vừa phải nhận thất bại trong trận ra quân năm mới 2013.

Trái với dự đoán, HLV Antonio Conte tung ra sân khá nhiều vị trí dự bị trong cuộc tiếp đón AC Milan. Thủ quân Gianluigi Buffon không ra sân nhường chỗ cho Marco Storari. Andrea Pirlo, Paul Pogba và Mirko Vucinic cũng chỉ có tên trong danh sách ngồi dự bị. Do thay đổi quá nhiều, Juve nhập cuộc không tốt so với Milan, đội bóng ra quân với đội hình mạnh nhất hiện có.

Chỉ sau 6 phút khai cuộc, Juve đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha tấn công bài bản của hàng công Milan. Từ cú đánh gót điệu nghệ của Giampaolo Pazzini, tiền đạo trẻ Stephan El Shaarawy tung cú sút hiểm hóc ngay sát vòng cấm hạ gục thủ thành Marco Storari trong lần hiếm hoi được vào sân thi đấu.

Bàn thua sớm khiến HLV Conte không khỏi lo lắng, đặc biệt khi hàng công Juve vốn thi đấu không hiệu quả kể từ trận thua 1-2 trước Sampdoria. Nhưng chỉ sau đó 6 phút, Sebastian Giovinco đã xóa tan mối ưu tư đó cho Bianconeri bằng cú sút phạt hàng rào tuyệt đẹp mà người xem ngỡ rằng đó là siêu phẩm của Andrea Pirlo.

Ảnh minh họa
Bàn thắng muộn của Vucinic đưa Juve vào bán kết Coppa Italia

Không dừng lại ở đó, lối chơi thông minh và xông xáo của “Kiến nguyên tử” còn giúp Juve tạo ra khá nhiều cơ hội nguy hiểm trong hiệp đấu thứ nhất. Đáng tiếc là hàng công Juve không thể tận dụng cơ hội.

Bước sang hiệp 2, HLV Antonio Conte quyết định tung ra cú đấm cuối cùng bằng 2 sự thay đổi người quan trọng. Mirko Vucinic và Andrea Pirlo vào sân thay Sebastian Giovinco và Luca Marrone. Phía Milan cũng tạo ra những thay đổi nhỏ trên hàng công bằng Bojan Krkic, tiền đạo vừa nổ súng trong trận thắng Siena 2-1 hồi cuối tuần.

Mặc dù được thi đấu trên sân nhà và đưa Pirlo vào sân nhưng Juve giữ bóng không tốt. Có thời điểm “Lão bà” chỉ kiểm soát bóng 35%. Nhưng khác với trận thua Sampdoria, hàng thủ Bianconeri đã thi đấu tập trung, giúp thủ thành Marco Storari tránh được nhiều tình huống tấn công sắc sảo của các vị khách thành Milan.

Kết quả và lịch thi đấu
Tứ kết Coppa Italia

3h00 ngày 9/1
Lazio (3-0) Catania

3h00 ngày 10/1
Juventus (2-1) AC Milan

3h00 ngày 16/1
Inter Milan – Bologna

2h00 ngày 17/1
Fiorentina - AS Roma
Trong một thế trận khá cân bằng và không có quá nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra, cả hai đội đã buộc phải bước vào hai hiệp đấu phụ để phân định thắng thua, sau khi 90 phút thi đấu chính thức đã khép lại với tỷ số vẫn là 1-1. Sau 5 phút giằng co, trận tứ kết Coppa Italia thứ 2 đã được giải quyết bởi Mirko Vucinic, tiền đạo được HLV Conte tung vào sân ở hiệp đấu thứ 2.

Từ một tình huống phản công nhanh, Emanuele Giaccherini tung đường chọc khe thuận lợi cho Paolo De Cegli. Chỉ cần một đường kiến tạo nhẹ nhàng, De Cegli đã giúp Vucinic dễ dàng đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 cho Juventus. Đến lúc này, trong thế không còn gì để mất, Milan đã chủ động dồn hết toàn bộ lực lượng tấn công trong những phút cuối trận. Nhưng nỗ lực không thôi quả thật là chưa đủ, vì sự bế tắc, thiếu ý tưởng trong tấn công là rất khó để Milan có thể đánh bại hàng phòng ngự thi đấu rất chắn chắn và bản lĩnh như Juventus.

Giành chiến thắng 2-1, Juve đã giành vé vào bán kết Coppa Italia. Đối thủ tiếp theo của Nhà ĐKVĐ Serie A là Lazio, đội bóng đã vượt qua Catania với tỉ số 3-0.

Chung cuộc: Juve (2-1) Milan:

Ghi bàn: Stephan El Shaarawy (6’); Sebastian Giovinco (12’), Mirko Vucinic (95’)

Đội hình thi đấu

Juventus: Storari; Barzagli, Lichtsteiner, Bonucci, Caceres, Vidal, Giovinco, Isla, Marrone, Matri, Giaccherini.

AC Milan: Amelia; Mexes, Acerbi, De Sciglio, Abate, Ambrosini, Montolivo, Emanuelson, Boateng, El Shaarawy, Pazzini.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc