Hạ gục Liverpool, Man Utd bỏ cách Man City 10 điểm!

19:30, 13/01/2013
|

(VnMedia) - Không có bất ngờ nào xảy ra ở trận derby nước Anh, Man Utd với lối chơi hợp lý và sự tỏa sáng của Van Persie đã đánh bại Liverpool để tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng.

Đây sẽ là cuộc so tài giữa hai đội bóng đang nắm giữ nhiều chức vô địch nhất tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh với 19 lần cho Man Utd và 18 lần cho Liverpool. Điểm nóng ở trận đấu này còn là cuộc so tài giữa hai chân sút “khủng” nhất tại Premier League mùa này là Van Persie (16 bàn) và Luis Suarez (15 bàn).

Với Man Utd, đội chủ nhà khao khát 1 chiến thắng để ít nhất giữ được khoảng cách 7 điểm với Man City và để khẳng định họ đủ lớn mạnh để vượt qua cái bóng của Liverpool tại xứ sở sương mù. Còn Liverpool, một chiến thắng nhiều khả năng sẽ giúp họ đuổi sát Arsenal trên bảng xếp hạng đồng thời tiếp tục duy trì phong độ ổn định ở giai đoạn cuối mùa giải.

Do Rooney không kịp bình phục chấn thương nên HLV Ferguson buộc phải sử dụng Welbeck đá cặp với Van Persie trên hàng công. Ở hàng thủ, "quỷ đỏ" tái hợp bộ đôi trung vệ Ferdinand và Vidic bên cạnh Rafael và Evra ở 2 cánh. Bên phía Liverpool, Suarez tiếp tục là niềm hy vọng của đội khách.

Ảnh minh họa
Van Persie ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Trận đấu diễn ra với tốc độ trung bình do hai đội đã quá hiểu nhau và tỏ ra khá thận trọng, tuy nhiên Man Utd vẫn tỏ ra lấn lướt nhờ hàng tiền vệ hoạt động hiệu quả và năng nổ hơn đội khách. Đúng như dự đoán, khu trung tuyến trở thành nơi cạnh tranh quyết liệt nhất giữa cầu thủ 2 đội. Thủ lĩnh khu vực giữa sân Carrick và Gerrard đều thi đấu đầy cố gắng.

Ngay cả hai "siêu sao" Van Persie và Suarez cũng gần như không có đất diễn trong 15 phút đầu tiên do họ luôn được "chăm sóc" kỹ lưỡng bởi những cái tên như Ferdinand, Evra (bên phía Man Utd), Agger, Skrtel (bên phía Liverpool).
 
Thế nhưng bất ngờ đã xảy ra. Ngay trong tình huống tấn công có nét đầu tiên của mình, Man Utd đã có bàn thắng mở tỉ số. Từ tình huống tấn công trung lộ, những pha đập nhả của Kagawa, Cleverley, Carrick đã tạo điều kiện để Evra lặng lẽ thâm nhập sát khu cấm địa Liverpool. Ngay khi có bóng, hậu vệ người Pháp này có cú căng ngang thuận lợi để Van Persie đá nối cực nhanh làm tung lưới Liverpool.

Nhận bàn thua từ khá sớm nhưng Liverpool vẫn không thể đẩy cao tốc độ tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Do "The Kop" vấp phải một hàng tiền vệ và bộ tứ phòng ngự thi đấu quá chặt chẽ của Man Utd. Khi tuyến trên bế tắc thì hàng thủ Liverpool bắt đầu bộc lộ ngày càng nhiều lỗ hổng. Wisdom và Johnson liên tục mắc lỗi không kèm sát Van Persie và Welbeck.

Chỉ 6 phút sau bàn thua đầu tiên, Van Persie lại có cơ hội đối mặt với thủ thành Reina nhưng đáng tiếc cú đá một chạm của chân sút người Hà Lan lại đi vọt xà. Liên tiếp các phút sau đó, các cầu thủ Liverpool thi đấu như gà mắc tóc, thường xuyên chuyền sai địa chỉ và xử lý bóng thiếu tinh tế. Ngay cả thủ lĩnh Gerrard cũng gần như mất tích ở tuyến giữa. Anh không có được dù chỉ một đường chuyền sắc nét cho đồng đội trên hàng công.

Phút 32, thiếu chút nữa Man Utd đã có bàn thắng thứ hai. Allen có pha chuyền bóng không quan sát về cho đồng đội. Nhanh như cắt Welbeck cướp bóng và tung ra cú sút rất căng may cho Liverpool Agger đã kịp lao về cản phá.

Trước khi kết thúc hiệp 1, Van Persie lại có cơ hội ghi bàn sau đường căng ngang của Rafael. Đáng tiếc là cú đánh gót tinh tế của cầu thủ này lại bị Skrtel phá ngay trên vạch vôi.

Ảnh minh họa
Suarez được hậu vệ Man Utd "chăm sóc" rất tận tình!

Sang hiệp hai, Man Utd và Liverpool đồng loạt có sự thay đổi người. Valencia vào sân thay Young, còn Liverpool cũng giới thiệu tân binh Sturridge thay Downing. Tốc độ của trận đấu được đẩy lên cao ngay sau hồi còi của trọng tài. Liverpool không còn co cụm với lối chơi phòng ngự phản công. Tuy nhiên, sự thiếu mạch lạc trong lối chơi khiến đội bóng không thể có được thế trận như mong muốn.

Bên kia chiến tuyến, Man Utd thi đấu khá nhàn nhã nhưng vẫn cho thấy sự hiệu quả cao. Phút 53, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt, Van Persie chuyền bóng như đặt để Evra đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình. Bất ngờ "The Kop" có bàn thắng rút ngắn tỉ số. Pha để mất bóng bất cẩn của Carrick sát khu cấm địa đã tạo điều kiện để Gerrard tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc. De Gea kịp đổ người cản phá nhưng đành bất lực trước cú đá bồi của Sturridge.

Sau bàn thắng của Sturride, trận đấu được cởi mở hơn rất nhiều. Như được trút bỏ gánh nặng, Liverpool liên tục gây sức ép bên phần sân của Man Utd. Sự xuất hiện của Sturride đã đem lại nhiều phương án tấn công hơn cho đội khách. Cũng từ đây, Suarez có nhiều đất diễn hơn. Anh không ít lần quấy rối khung thành "quỷ đỏ" bằng những pha đi bóng lắt léo ma thuật của mình.

Chính từ tài xoay trở khéo léo, Suarez đã đem lại cho Sturridge một cơ hội ăn bàn mười mươi thế nhưng cựu cầu thủ của Chelsea lại sút bóng vọt xà ở phút 85. Đó là tình huống đáng kể nhất của Liverpool trước khi trận đấu kết thúc với tỉ số 2-1 nghiêng về Man Utd.

Với chiến thắng này, Man Utd tạm bỏ cách Man City tới 10 điểm, đồng thời gây sức ép rất lớn lên đội bóng cùng thành phố.

Đội hình hai đội:
 
Man Utd: De Gea; Rafael, Ferdinand, Vidic, Evra; Carrick, Cleverley, Young, Kagawa, Welbeck; Van Persie.

Liverpool: Reina; Wisdom, Johnson, Agger, Skrtel; Lucas, Gerrard, Allen; Downing, Sterling, Suarez.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc