Hạ Federer, Murray góp mặt tại chung kết Úc mở rộng

21:25, 25/01/2013
|

(VnMedia) - Hạt giống số 3 của giải – Andy Murray đã xuất sắc đánh bại “tàu tốc hành” Federer với tỉ số 3-2 (6-4 6-7 (5-7) 6-3 6-7 (2-7) 6-2) sau hơn 4 giờ đồng hồ, để chính thức ghi danh vào vòng trận chung kết Úc mở rộng.
 

Tại Rod Laver Arena, Murray và Federer cùng bước vào trận bán kết 2 được chờ đợi. Đúng như dự đoán, cuộc so tài giữa 2 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay diễn ra rất hấp dẫn và kịch tính. Phải tới hơn 4 giờ đồng hồ mới có thể phân định thắng thua sau 5 séc đấu.
 
Xét trên cả trận đấu, Murray tỏ ra lấn lướt hơn tay vợt người Thụy Sỹ vốn đang chịu đựng những suy yếu vì tuổi tác. Trong khi đó, đối thủ người Anh nhập cuộc với sự tự tin và sung sức. Murray giành được 21 điểm ace, còn Federer chỉ có 5 lần. Điểm winner cùng nghiêng về tay vợt vương quốc Anh với điểm số 59 so với 42.
 
Ở séc đấu đầu tiên, Murray vượt qua đối thủ khá chóng vánh khi giành được chiến thắng ở những game quan trọng để hoàn tất séc đấu với tỉ số 6-4. Sang séc thứ hai, thế trận cân bằng hơn, Federer và Murray liên tục giành giật từng game một và cuối cùng tay vợt người Thụy Sỹ giành chiến thắng sát nút 7-6 sau khi cả hai phải bước vào loạt tie-break.
 
Murray tiếp tục giành lợi thế ở séc thứ 3. Sức mạnh tuyệt vời của hạt giống số 3 được thể hiện rõ nét. Anh liên tục khiến Federer vất vả với những cú giao bóng tốc độ cao. Federer bị dẫn 2-4 rồi 2-5 nhưng đã rút ngắn còn 3-5. Nhưng ở game quyết định Murray đã không cho đối thủ cơ hội lật ngược thế cờ và giành chiến thắng 6-3.
 
Kịch tính lại xảy ra ở séc thứ tư. Federer cho thấy kinh nghiệm và bản lĩnh của cựu tay vợt số 1 thế giới bằng việc chiến thắng 7-6 sau loạt tie-break (thắng 7-2).
 
Tuy nhiên, mọi chuyện đã chấm dứt với Federer ở séc thứ 5. Việc thi đấu hơn 4 giờ đồng hồ dường như đã khiến “tàu tốc hành” thấm mệt. Anh có dấu hiệu xuống sức và nhanh chóng để thua Murray với tỉ số 2-6.
 
Đánh bại Federer, Murray giành quyền vào chơi trận chung kết Úc mở rộng với đối thủ là tay vợt số 1 thế giới Djokovic.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc