Guardiola tới Anh: Man City, Chelsea “báo động”

10:50, 16/01/2013
|

(VnMedia) - Chiến lược gia nổi tiếng người Tây Ban Nha bất ngờ tuyên bố sẽ tới Anh làm việc đồng thời bảy tỏ sự ngưỡng mộ với giải Premier League. Thông tin này khiến cả Man City và Chelsea “sốt sình sịch”.
 

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập LĐBĐ Anh (FA), ông Guardiola đã gửi lời chúc mừng tới Liên đoàn. Điều khiến người hâm mộ quan tâm hơn cả chính là việc HLV này khẳng định sẽ tới Anh để tìm kiếm thử thách mới.
 
Như vậy sau khoảng 1 năm quyết định ở ẩn, để thư giãn và dành thời gian cho gia đình, HLV Guardiola đã quyết định trở lại với thế giới sân cỏ. Thay vì lựa chọn giải Serie A hay La Liga, chiến lược gia này tỏ ra hứng thú với Ngoại hạng Anh.
 
“Khi còn là cầu thủ tôi đã không thể thực hiện được giấc mơ của mình tới Anh thi đấu. Hy vọng trong tương lai tôi có thể hiện thực hóa điều mong muốn của mình trên cương vị HLV một đội bóng nào đó”.
 
HLV Guardiola cũng cho hay, ông bị giải Ngoại hạng Anh cuốn hút bởi môi trường chuyên nghiệp, bầu không khí cuồng nhiệt và sự hâm mộ bóng đá của CĐV xứ sở sương mù.
 
“Bóng đá Anh thực sự hấp dẫn tôi. Cá nhân tôi từng nhiều lần chứng kiến các CĐV ở Anh trung thành và tuyệt vời thế nào. Năm nay mới 41 tuổi, tôi nghĩ mình sẽ có cơ hội được thử sức ở đây”.
 
Cựu HLV của Barcelona cũng chỉ ra những sự khác biệt giữa giải La Liga, Serie A với Ngoại hạng Anh. “Tại Italia, các CĐV sẽ ủng hộ bạn khi bạn chơi tốt nhưng nếu thua trận có lẽ bạn sẽ bị giết vì những sai lầm. Nhưng ở Anh mọi chuyện lại khác. CĐV luôn dành cho bạn sự ủng hộ ngay cả khi vấp ngã. Đó là điều quá sức tuyệt vời”.
 
Theo báo chí Anh, sau khi chia tay Barcelona, HLV Guardiola đã lặng lẽ chuẩn bị cho mình hành trang để tới Anh. Ông đã có một thời gian khá dài sinh sống tại New York để cải thiện tiếng Anh của mình.
 
Trong số những đội bóng Anh, Chelsea và Man City được cho là “kết” ông Guardiola nhất. Một phần vì 2 HLV Mancini và Benitez không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của CĐV và có nghi ngại về vấn đề chuyên môn.
 
“The Blues” thậm chí còn từng chào mời mức lương lên tới 15 triệu bảng/năm nếu ông Guardiola chịu tới sân Stamford Bridge. Việc chỉ bổ nhiệm tạm quyền HLV Benitez, cho thấy Chelsea vẫn đang chờ đợi “HLV số 1” của mình.


Minh Quang - (Mail, Soccer)

Ý kiến bạn đọc