Guardiola hứa biến Bayern thành "Barca 2.0"!

20:31, 18/01/2013
|

(VnMedia) - Không lâu sau khi kí hợp đồng 3 năm với Bayern Munich, HLV Pep Guardiola đã tuyên bố vẫn sẽ duy trì lối chơi ma thuật tiqui-taka tại bến đỗ mới Allianz Arena.
 
Trong 4 năm dẫn dắt Barca, Pep Guardiola đã giành tổng cộng 14/19 danh hiệu. Nền móng dẫn tới sự thành công của vị HLV này chính là lối chơi tiqui-taka ma thuật. Nhưng để ông làm được điều tương tự tại Bayern Munich, đó vẫn còn là dấu hỏi lớn.
 
Mặc dù vậy, ngay sau khi đồng ý kí hợp đồng 3 năm với Hùm xám xứ Bavaria, Pep Guardiola đã tuyên bố vẫn sẽ duy trì lối chơi mà ông đã từng thành công ở Camp Nou.
 
“Mọi người cứ nói rằng hệ thống chiến thuật ở Barca phức tạp nhưng thực ra nó lại rất đơn giản. Chúng tôi có bóng và làm cách nào đẩy nó đi miễn là có được bàn thắng. Những gì tôi sẽ làm trong tương lai cũng là sẽ là những điều tôi đã làm, đã cảm nhận sau 5 năm cầm quân. Đó là lối chơi tấn công hấp dẫn, giành bóng và chuyền bóng”, Pep mở lời trong bài phỏng vấn trên FIFA.

Ảnh minh họa

“Ở bến đỗ mới, tôi sẽ tiếp thu kinh nghiệm của những người tiền nhiệm. Sẽ có những cải cách nhưng tất nhiên, tôi phải giữ được bản sắc của đội bóng. Tôi cảm thấy rất tốt sau thời gian được nghỉ ngơi. Nhưng rõ ràng, tôi rất nhớ công việc, nhớ bóng đá, nhớ các trận đấu đỉnh cao”, Pep nói thêm.
 
Vấn đề đầu tiên và cũng là quyết định tới lối chơi tiqui-taka là lực lượng. Vào thời điểm hiện tại, Bayern đang sở hữu dàn sao chẳng thua kém Barca, đặc biệt là thế hệ tài năng người Đức mang đậm chất vùng miền, có phần khá tương đồng với đội hình Catalan của Barca. Về mặt này, Pep đã nắm trong tay 50% cơ hội thành công.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc