Đội hình xuất sắc nhất UEFA: Người Anh lại ôm hận!

11:03, 17/01/2013
|

(VnMedia) - Thêm một lần nữa bóng đá Anh lại phải gặm nhắm nỗi buồn vô hạn khi LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa công bố danh sách đội hình xuất sắc nhất 2012. 11 cầu thủ xuất sắc nhất tuyệt nhiên không có một ai đang thi đấu tại Premier League!
 

Cách đây chưa lâu, LĐBĐ Thế giới (FIFA) khiến người Anh nổi giận khi công bố đội hình xuất sắc nhất năm với toàn bộ thành phần là những cầu thủ đang thi đấu tại giải La Liga. Uất ức vì nghi bị phân biệt đối xử, BTC Premier League đã chỉ trích kịch liệt FIFA đồng thời tự ý lập ra một đội hình xuất sắc nhất để “so tài” với FIFA.
 
Khi chủ đề này chưa kịp hạ nhiệt thì tới lượt UEFA dội thêm một gáo nước lạnh vào niềm tự hào của người Anh. Hôm qua (16/1), UEFA công bố đội hình xuất sắc nhất. Đội hình này được đông đảo dư luận đánh giá là công bằng và phản ánh khá sát với thực tế.
 
Thay vì chỉ có duy nhất giải La Liga, đội hình của UEFA có sự xuất hiện của các giải đấu như Bundesliga (Đức), Serie A (Italia) và League 1 (Pháp). Tuy nhiên, Ngoại hạng Anh thì tuyệt nhiên không có dù chỉ 1 đại diện!
 
Cụ thể giải La Liga (Tây Ban Nha) vẫn chiếm đa số với 8 cầu thủ (4 cầu thủ Real Madrid và 4 cầu thủ Barcelona). Bundesliga có 1 đại diện là Philipp Lahm (Bayern Munich), Serie A là Andrea Pirlo (Juventus), còn League 1 là Thiago Silva (Paris Saint-Germain).
 
Cuộc bỏ phiếu lựa chọn đội hình xuất sắc nhất năm nay do các CĐV và cầu thủ trên toàn thế giới bình chọn. UEFA cho biết, họ nhận được tổng cộng 5,3 triệu lá phiếu bầu chọn.

*Đội hình xuất sắc nhất UEFA

Casillas, Ramos - Thiago Silva - Pique – Lahm, Mesut Ozil - Xavi - Pirlo – Iniesta, Messi - Ronaldo


Minh Quang - (UEFA)

Ý kiến bạn đọc