Djokovic toát mồ hôi trước tay vợt ít tên tuổi

14:59, 18/01/2013
|

(VnMedia) - Tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic phải trải qua 3 séc đấu căng thẳng và mệt mỏi trước đối thủ Radek Stepanek, trước khi giành chiến thắng 3-0 (6-4, 6-3, 7-5) để giành quyền vào vòng 4 Úc mở rộng.
 

Trước khi bước vào trận đấu này, Novak Djokovic chắc chắn không nghĩ sẽ vấp phải sự kháng cự mạnh mẽ đến vậy của tay vợt “lão tướng” đã 34 tuổi - Radek Stepanek. Cuối cùng tay vợt số 1 thế giới phải cần tới 2 giờ, 22 phút để đánh bại đối thủ này.
 
Trên khán đài Rod Laver Arena, CĐV liên tục cổ vũ cho Radek Stepanek vốn bị ví như “kẻ tí hon” trước “gã khổng lồ” Djokovic. Ngay ở séc đấu đầu tiên, Radek Stepanek gây bất ngờ khi cân bằng 4-4 trước khi Djokovic với kinh nghiệm của mình vượt lên và kết thúc séc đấu với tỉ số 6-4.
 
Bước sang séc thứ hai, Djokovic dứt điểm đối thủ dễ dàng hơn với tỉ số 6-3. Nhưng ở séc đấu quyết định Stepanek đã vùng lên mạnh mẽ. Hai tay vợt liên tục ăn miếng trả miếng và khi trận đấu ở tỉ số hoà 5-5, Stepanek dưòng như đã thấm mệt không còn những cú đánh chính xác như ban đầu. Tận dụng thời cơ đó, Djokovic liên tục ra đòn để giành chiến thắng 7-5 sau hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu.
 
Phát biểu sau trận đấu, Djokovic dành lời khen ngợi cho đối thủ. “Đây là trận đấu tuyệt vời, đầy hứng khởi. Dù đã nhiều tuổi nhưng Stepanek vẫn cho thấy sự mạnh mẽ trong lối chơi cùng những cú đánh rất hiểm hóc và kỹ thuật”.
 
Giành chiến thắng ở trận đấu này, Djokovic chính thức ghi danh vào vòng 4 Úc mở rộng. Đối thủ của anh sẽ là người thắng trong trận đấu giữa Sam Querrey à Stanislas Wawrinka.
 
Cũng trong ngày hôm nay, tại giải Nữ, không có bất ngờ nào xảy ra. Tay vợt người Trung Quốc Lina vẫn thể hiện tài năng và phong độ ổn định của mình bằng chiến thắng trước Sorana Cirstea của Rumania để ghi tên vào vòng 4.


Minh Quang - (Sport)

Ý kiến bạn đọc