Đánh bại Malaga, Barcelona bỏ xa Real Madrid 18 điểm

00:26, 14/01/2013
|

(VnMedia)- Theo thống kê, trong 8 lần gần đây nhất, Barca luôn giành chiến thắng. Thêm vào đó, Barca đang có được mạch trận thắng là 17 và 1 hòa. Điều này sẽ giúp cho Barca có được tâm lý tốt nhất khi phải làm khách tại Rosaleda của Malaga.
 
Tin không vui cho Barca đó là việc huấn luyện viên Tito Vilanova vẫn đang phải điều trị tại New York, Mỹ. Huấn luyện viên của Barca sẽ phải trải qua quá trình điều trị đặc biệt của các chuyên gia hàng đầu tại Mỹ về ung thư tuyến nước bọt. Đây cũng là cơ hội để Vilanova có cuộc gặp với huấn luyện viên Guardiola. Gia đình của cựu huấn luyện viên Barca vẫn đang có kỳ nghỉ tại đây. 
 

Ảnh minh họa

Messi tiếp tục là tâm điểm để Barcelona giành chiến thắng trước Malaga

Messi sẽ trở lại đội hình đá chính trong sơ đồ chiến thuật của trợ lý huấn luyện viên là ông Roura. Sau chuyến đi tới Zurich, Thụy Sỹ để nhận danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA 2012, Messi đã tiếp tục đến thành phố Milan của Italia để tham dự một chương trình quảng cáo tại đây. 
 
Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Barcelona đã cho thấy đẳng cấp của đội nhất bảng La Liga. Đội khách dâng lên tấn công ngay từ đầu với những cơ hội nguy hiểm được tạo ra mà chủ yếu Messi là người dứt điểm. Hàng phòng ngự của Malaga chơi khá kỷ luật khi chủ động bắt việt vị cũng như bố trí ít nhất 2 hậu vệ để theo kèm Messi.

Dù không có sự chỉ đạo của huấn luyện viên Tito Vilanova trên băng ghế huấn luyện nhưng Barcelona vẫn chơi với phong độ vốn có. Messi chơi rất năng nổ khi có được cơ hội đầu tiên của trận đấu. Caballero của Malaga có pha xử lý rất tốt. Messi có bóng và đối mặt với thủ thành này nhưng tiền đạo của Barcelona lại quá rườm ra khi rê bóng thêm một nhịp và bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số.

Malaga chơi với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Huấn luyện viên Pellegrini chỉ đạo các học trò chơi phòng ngự phản công. Cựu huấn luyện viên của Real Madrid hiểu được lối chơi của Barcelona nguy hiểm như thế nào nếu không chủ động trong mọi tình huống. Sau 20 phút của trận đấu, Barcelona vẫn là đội bóng nắm thế chủ động. Nhìn vào thế trận này, Messi và các đồng đội sớm muộn gì cũng có được bàn thắng.

Niềm vui của các cầu thủ Barcelona đã vỡ òa với bàn thắng mở tỷ số của Messi ở phút thứ 27. Camacho là “tội đồ” trong tình huống này khi anh chuyền bóng về chủ quan. Messi rất nhanh băng xuống cướp bóng và sút tung lưới thủ thành Caballero sau pha xử lý rất kỹ thuật vượt qua thủ môn này. 1-0 cho Barcelona và thế trận vẫn đang thuộc về “Gã khổng lồ” xứ Catalan.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về các cầu thủ Barcelona bởi hàng tiền vệ quá mạnh. Xavi, Busquets và Fabregas đã chơi cực hay ở tuyến giữa. Không quá hào nhoáng nhưng cũng vừa đủ để làm lu mờ những cái tên như Toulalan, Camacho của Malaga.

Ảnh minh họa

Barcelona bỏ xa Real Madrid 18 điểm sau khi đánh bại Malaga

Bàn thắng thứ hai đến khá sớm so với dự đoán của những người hâm mộ Barcelona khi diễn ra ở phút 49. Fabregas là người lập công trong tình huống ghi bàn này nhưng công lớn lại thuộc về “Bọ chét” Messi. Một đường chuyền bổng chọc khe không thể chê vào đâu của Messi đã tạo ra cơ hội ngon ăn để Fabregas xử lý hai nhịp nhẹ nhàng và dứt điểm đẳng cấp. 2-0 cho Barcelona và số phận trận đấu đã an bài.

Bàn thắng thứ ba dành cho Barcelona. Thiago là người lập công sau khi vào sân thay cho Fabregas, người đã ghi bàn thứ hai cho Barcelona trước đó. Không ai dám nghĩ đây bàn thắng lại đến dễ dàng cho Thiago đến như vậy. Messi có pha bật nhả một chạm cho Thiago và tiền vệ của Barcelona đã đệm lòng trong rất nhanh đưa bóng đi sệt từ khoảng cách gần 20 mét khiến thủ thành Caballero hoàn toàn bất ngờ. 3-0 cho Barcelona và ban huấn luyện của đội bóng có thể thở phào nhẹ nhõm.

Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Malaga có được bàn gỡ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Diego Bounanotte với một pha sút phạt cực kỳ đẳng cấp. Diego Bounanotte có cú cứa lòng chân trái đưa bóng đi vào góc xa khung thành của Victor Valdes.

Ở các trận đấu diễn ra trước đó, Atletico Madrid đã có chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Zaragoza. Real Sociedad hòa với Deportivo La Coruna với tỷ số 1-1. Real Betis chiến thắng dễ dàng 2-0 trước Levante.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Málaga: Caballero; Sergio Sánchez, Demichelis, Weligton, Monreal; Eliseu (Buonanotte,64), Toulalan (Iturra,68), Camacho, Isco; Joaquín (Portillo,82), Santa Cruz.

Barcelona: Valdés; Alves, Mascherano, Piqué, Jordi Alba; Pedro (Alexis Sánchez, 77), Busquets, Xavi, Iniesta; Messi, Cesc Fábregas (Thiago,72).

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 19: 

Ảnh minh họa



Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc