Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha: Real Madrid không còn đường lùi

07:17, 09/01/2013
|

(VnMedia)- Real Madrid sẽ phải bung hết sức trong trận đấu lượt về gặp Celta de Vigo nếu không muốn dừng chân tại vòng 16 đội. Ở trận đấu lượt đi, Real đã phải nhận thất bại cay đắng 1-2.
 
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho hiểu được tầm quan trọng của trận đấu lượt về gặp Celta de Vigo vào đêm nay. Chỉ cần một kết quả hòa thôi cũng đủ để Real Madrid nói lời tạm biệt với Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha tại vòng 16 đội. Thất bại 1-2 ở trận lượt đi trước Celta de Vigo đã khiến Real Madrid tự đưa mình vào thế khó trong trận lượt về diễn ra tại Bernabeu vào đêm nay.
 

Ảnh minh họa

Real Madrid sẽ phải chơi tấn công trước Celta de Vigo

Trong buổi tập cuối cùng của Real Madrid trước trận gặp Celta de Vigo, sự vắng mặt của Coentrao và Pepe đã khiến Mourinho phải gọi trung vệ trẻ C.Llorente. Chiến thắng đầu năm 2013 của Real Madrid trước Real Sociedad đã cho thấy nhiều lỗ hổng nơi hàng phòng ngự khi không có bộ đôi trung vệ Sergio Ramos và Pepe. Cộng thêm việc Essien phải lùi về đá hậu vệ phải cũng khiến cho cánh phải của Real suy yếu.
 
Tin vui cho Real Madrid đó là sự trở lại của Marcelo sẽ giúp cho cánh trái lợi hại hơn. Arbeloa sẽ được đá cánh phải quen thuộc và phần nào giúp cho huấn luyện viên Mourinho có thể tạm yên tâm. Để khắc chế những điểm yếu nơi hàng phòng ngự, huấn luyện viên Mourinho chắc chắn sẽ phải củng cố hàng công của Real vào đêm nay bằng những ngôi sao xuất sắc nhất. Di Maria sẽ được đá chính ngay từ đầu cùng C.Ronaldo và Benzema. Higuain nhiều khả năng sẽ được vào sân trong hiệp 2 sau khi anh đã bình phục chấn thương.
 
C.Ronaldo có thể có một chút buồn khi về nhì trong cuộc đua tới danh hiệu Quả Bóng Vàng 2012 vừa qua. Tuy nhiên, CR7 cũng có thể tạm hài lòng với khởi đầu trong năm 2013 khi anh đã có cú đúp bàn thắng vào lưới của Real Sociedad tại vòng 18 La Liga vừa qua.
 
C.Ronaldo và các đồng đội tại Real Madrid hiểu rằng họ cần phải vượt qua Celta de Vigo nếu không muốn có một mùa giải trắng tay. Tại La Liga, Real Madrid đã bị Barca bỏ xa tới 16 điểm và không còn nhiều hi vọng để tranh ngôi vô địch. Trong khi đó tại đấu trường Champions League, Real Madrid sẽ đối đầu với Man Utd tại vòng knock-out, cơ hội đi tiếp cho Real là không lớn trước một “Quỷ đỏ” đang vững chắc ngôi đầu bảng giải ngoại hạng Anh.
 
Quyết tâm chiến thắng là vậy nhưng vẫn còn đó những bất đồng trong việc bố trí vị trí thủ môn của Real Madrid trong thời gian gần đây. Người hâm mộ đang tự hỏi tại sao Mourinho lại trọng dùng Adan hơn là Casillas trong thời điểm này. Có lẽ vấn đề này, Real Madrid nên học hỏi Barcelona. Đội chủ sân Nou Camp luôn sử dụng thủ môn chính Valdes tại các giải đấu lớn như La Liga và Champions League. Tại Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, “người gác đền” cho Barca luôn là thủ môn dự bị Pinto. 
 

Ảnh minh họa

Mourinho sẽ bố trí Adan hay Casillas bắt chính vào đêm nay?

Trong thời gian qua, Adan đã cảm thấy mình bị thiếu tôn trọng tại Real Madrid bởi không có sự cạnh tranh công bằng cho vị trí thủ môn. Nếu được ra sân vào đêm nay trước Celta de Vigo và không để lọt lưới bàn nào, có thể sự công bằng trong việc cạnh trạnh với vị trí chính thức của Adan với Casillas sẽ được dư luận chấp nhận hơn.
 
Danh sách cầu thủ Real Madrid đang ký trong trận đấu gặp Celta de Vigo gồm có : Thủ môn : Casillas, Adán, Jesús. Hậu vệ : Varane, Ramos, Carvalho, Arbeloa, Albiol ,Nacho. Tiền vệ: Khedira, Kaká, Özil, Alonso, Essien, Modric, Callejón, Di María. Tiền đạo: Ronaldo, Benzema, Higuaín.
 
Ngoài ra, các cặp đấu khác ở vòng 16 đội Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha như cuộc đối đầu giữa Sevilla và Mallorca. Lượt đi, Sevilla đã giành chiến thắng tới 5-0. Atletico Madrid gặp Getafe. Lượt đi, Atletico Madrid đã dễ dàng có chiến thắng 3-0. Barcelona có trận lượt về gặp Cordoba ở Nou Camp với lợi thế chiến thắng 2-0 ở lượt đi.

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


 Lịch thi đấu Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha:
 
10/1/2013:
 
1 giờ 30 phút: Sevilla – Mallorca
3 giờ 30 phút: Real Madrid – Celta Vigo
3 giờ 30 phút: Real Zaragoza – Levante
 
11/1/2013:
 
1 giờ 30 phút: Getafe – Atletico Madrid
3 giờ 30 phút: Barcelona – Cordoba
3 giờ 30 phút: Real Betis – Las Palmas


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc