C.Ronaldo lập hat-trick giúp Real Madrid lọt vào tứ kết Cúp Nhà Vua

03:49, 10/01/2013
|

(VnMedia)- Dù chỉ chơi với 10 người nhưng Real Madrid vẫn giành chiến thắng dễ dàng 4-0 trước Celta de Vigo để góp mặt tại vòng tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. C.Ronaldo đã tỏa sáng với cú hat-trick và bàn còn lại thuộc về Khedira.
 
Trái với nhiều dự đoán trước trận đấu cho rằng Mourinho sẽ bố trí Adan bắt chính, trong đội hình xuất phát của Real ở trận đấu lượt về gặp Celta de Vigo, Casillas đã được bắt chính. Pepe, Marcelo và Coentrao không thể ra sân vì chấn thương nhưng hàng phòng ngự của Real cũng được củng cố với sự trở lại của Sergio Ramos.
 
Ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu, Celta de Vigo đã cho thấy lối chơi phòng ngự bị động khi tập trung 11 cầu thủ bên phần sân nhà. Với lợi thế dẫn trước 2-1 ở lượt đi, huấn luyện viên Herrera không muốn mạo hiểm khi phải thi đấu trên sân Bernabeu. Tuy nhiên, Celta de Vigo đã phải nhận bàn thua từ rất sớm ở ngay phút thứ 3. C.Ronaldo là người lập công cho Real Madrid. Từ quả ném biên của Arbeloa, C.Ronaldo thực hiện cú sút xa từ khoảng cách chừng 20 mét chếch bên phía cánh trái. Cú dứt điểm đầy bất ngờ và đưa bóng đi vào góc xa khung thành đã đánh bại hoàn toàn thủ thành Sergio. 1-0 cho Real Madrid.

 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo tỏa sáng với cú hat-trick vào lưới của Celta de Vigo

Có được bàn thắng mở tỷ số, Real Madrid chơi với tinh thần thoải mái hơn. Những pha lên bóng của đội chủ nhà chủ yếu từ trung lộ với khả năng thu hồi bóng tốt của Xabi Alonso. Trên hàng công, Benzema vẫn tỏ ra kém duyên khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút thứ 12.
 
C.Ronaldo tiếp tục tỏa sáng mang về bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid ở phút 24. Modric có đường chọc khe tinh tế để C.Ronaldo băng lên rất nhanh dứt điểm một chạm bằng chân trái trong tư thế đối mặt thủ môn giúp nhân đôi lợi thế cho Real Madrid. 2-0 cho đội chủ nhà. Huấn luyện viên Mourinho tỏ ra bình thản trước bàn thắng của C.Ronaldo. Chỉ cần giữ nguyên tỷ số này đến hết trận đấu, Real Madrid sẽ giành quyền đi tiếp tới vòng tứ kết Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha.
 
Hàng phòng ngự của Celta de Vigo hoàn toàn bị chao đảo trước những đường lên bóng tấn công của Real Madrid. Thủ thành Sergio đã có một ngày làm việc vất vả khi phải trổ tài cứu thua hàng loạt những pha dứt điểm của Benzema, Modric. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 2-0 tạm thời nghiêng về phía Real Madrid.
 
Bước sang hiệp 2, Celta de Vigo có sự thay đổi người đầu tiên. Roberto Lago vào sân thay thế cho hậ vệ Hugo Mallo. Bên phía Real Madrid, Xabi Alonso bị chấn thương và nhường chỗ cho trung vệ trẻ Varane. Trung vệ trẻ người Pháp đá cặp cùng Carvalho. Ramos trở lại vị trí cánh phải sở trường và Essien được bố trí lên đá tiền vệ phòng ngự. Essien và Khedira đã chơi rất ăn ý. Những pha bóng phòng ngự từ xa của Essien và Khedira đã giúp cho lối chơi của Real Madrid vững chắc hơn.  Ngược lại, tiền đạo người Pháp, Benzema không có được phong độ tốt đã bị Mourinho thay ra bằng Higuain ở phút 66.
 

Ảnh minh họa

Varane và Higuain có một trận đấu chơi tròn vai trước Celta de Vigo

Real Madrid phải chơi thiếu người ở phút 72 sau khi Ramos phải nhận thẻ vàng thứ 2. Hậu vệ của Real đã có phản ứng tiêu cực khi dùng chân đạp Aspas sau tình huống bị phạm lỗi. Chỉ còn 10 người trên sân, Real Madrid buộc phải chơi phòng ngự nhiều hơn nếu không muốn Celta de Vigo ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số. Chỉ cần đội khách ghi thêm một bàn thắng nữa, Real Madrid sẽ phải thi đấu thêm hiệp phụ để giải quyết thắng thua.
 
Celta de Vigo đẩy cao đội hình tấn công và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Casillas, Real Madrid đã phải nhận bàn thua từ những pha dứt điểm rất mạnh của Krohn và Lucas. Các cổ động viên của Real Madrid thực sự nhẹ nhõm sau bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của C.Ronaldo ở phút 88.
 
Các cầu thủ Celta de Vigo không còn tinh thần thi đấu và phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 90. Nhận đường chuyền của C.Ronaldo, Khedira đã có cơ hội thuận lợi dứt điểm ấn định tỷ số 4-0 cho Real Madrid. Một chiến thắng quan trọng và cần thiết cho Real vào thời điểm này. Đây là chiến thắng thứ 2 cho Real Madrid kể từ đầu năm 2013. Với cú hat-trick ghi được ở trận đấu này, C.Ronaldo đã có được 5 bàn thắng trong năm 2013. 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc