C.Ronaldo cần 2 bàn thắng lập lại kỷ lục của Emilio Butragueño

18:24, 06/01/2013
|

(VnMedia)- Kể từ khi về thi đấu cho Real Madrid, C.Ronaldo đã có được tổng cộng 169 bàn thắng. Chỉ cần 2 bàn thắng nữa, ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn của huyền thoại cũ Real Madrid, Emilio Butragueño.
 
Emilio Butragueño đã ghi được 171 bàn thắng trong 463 trận đấu khi còn thi đấu cho Real Madrid (Trung bình 0,37 bàn/trận) trên mọi đấu trường. Emilio Butragueño chơi trong màu áo của Real Madrid 12 mùa giải từ 1983 đến 1995. Trong khi đó, C.Ronaldo chỉ cần tới 170 trận để có được 169 bàn thắng. Chỉ cần ghi 2 bàn thắng nữa, C.Ronaldo sẽ cân bằng kỷ lục ghi bàn của Emilio Butragueño. 
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo đang có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong lịch sử của Real Madrid

Hiệu suất ghi bàn của C.Ronaldo tại Real Madrid đang cao nhất trong lịch sử khi so sánh với những chân sút trước đây như Puskas (0,93), Pahíño (0,86) và Di Stéfano (0,77). Riêng tại đấu trường La Liga, C.Ronaldo có được hiệu suất ghi bàn rất đáng nể khi anh có được 126 bàn trong 118 trận đấu. Tuy nhiên, C.Ronaldo đang có dấu hiệu ghi bàn giảm đáng kể so với mùa giải năm ngoái.
 
Mùa giải trước, sau 17 vòng đấu C.Ronaldo đã có được 21 bàn thắng nhưng ở mùa giải này, CR7 chỉ có được 14 bàn. Với Benzema còn tồi tệ hơn khi tiền đạo người Pháp mới chỉ ghi được 4 bàn ở mùa giải này. Với Higuain, tiền đạo người Argentina có được 7 bàn thắng. Trung bình 92 phút, Higuain có được 1 bàn thắng. Vì lý do chấn thương mà Higuain không thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình ở mùa giải này.
 
Nếu so sánh với hiệu suất ghi bàn của Messi và Falcao thì mọi chân sút của Real đều xếp sau. Messi có được 26 bàn thắng và trung bình cứ 59 phút, Messi có được một pha lập công. Trong khi đó Falcao là 82 phút có được một pha lập công. Hiệu suất ghi bàn của Real Madrid mùa này giảm sút đáng kể so với mùa giải trước. Mùa trước, Real đã ghi được 61 bàn thắng trong 17 vòng đấu. Mùa này, Real chỉ có được 41 bàn sau 17 vòng. Người hâm mộ Real Madrid đang mong đợi sự trở lại của Higuain tại vòng 18 La Liga sẽ cải thiện đáng kể khả năng ghi bàn của hàng công đội chủ sân Bernabeu.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc