Công Vinh sẽ có việc nếu chịu ... lao động!

06:43, 16/01/2013
|

(VnMedia) - Sau khi giang tay cứu giúp cựu thần đồng Văn Quyến, V.Ninh Bình cũng ngỏ lời chính thức về trường hợp Công Vinh. Đội bóng cố đô Hoa Lư tin tưởng sẽ có "CV9'', nhưng chân sút gốc Nghệ cũng phải nỗ lực chiến đấu để có vị trí nếu gật đầu về V.Ninh Bình.

V.Ninh Bình không nuôi báo cô Văn Quyến

Đầu tháng 1/2013, đội bóng cố đô Hoa Lư chính thức ký hợp đồng với cựu thần đồng Văn Quyết. Có thể nói V.Ninh Bình như chiếc phao cứu sinh cho Quyến ''béo'', khi ngôi sao gốc Nghệ rơi cảnh thất nghiệp. Từng là ngôi sao tuyển U23 Việt Nam, nhưng sự nghiệp Văn Quyến thụt lùi quá nhanh, chỉ vì thói lười vận động, thiếu nghiêm túc của chính tiền đạo này.

Chính bầu Trường, người đổ tiền nuôi V.Ninh Bình, hâm mộ và tiếc nuối tài năng của Văn Quyến. Và V.Ninh Bình mới đồng ý thâu nạp Văn Quyến khi ngôi sao thất thế này. Nhưng V.Ninh Bình không giống Sông Lam Nghệ An là nơi nuôi báo cô chân sút này. Trái lại, V.Ninh Bình đưa ra bản hợp đồng kỳ quặc, nhưng chặt chẽ để rèn Văn Quyến vào quy củ.

Đó là việc Văn Quyến phải chấp hành nghiêm túc kỷ luật ở V.Ninh Bình, như việc đi về đúng giờ, không được tự ý bỏ tập. Ngay chuyện sinh hoạt sau khi luyện tập, thi đấu, Văn Quyến cũng không được tự tung, tự tác theo ý mình. Chỉ cần vi phạm một nội quy dù nhỏ nhất, Quyến sẽ bị cắt hợp đồng, trong lúc Quyến chỉ nhận lương tuần, chứ không phải lương tháng như người khác.

Ảnh minh họa

Sau khi chiêu mộ thần đồng Văn Quyến (phải), V.Ninh Bình gây sốc khi tiếp
tục có ý định tuyển mộ ngôi sao thất thế Công Vinh (trái) vào lúc này

HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng khẳng định rằng chỉ có kỷ luật từ phía trên, cùng nỗ lực luyện tập, cầu tiến từ bản thân, Quyến mới có thể giữ được sự nghiệp cho bản thân. Và qua ghi nhận hơn 1 tuần qua, Văn Quyến đã lao động cật lực để tự cứu mình. Nhờ việc chăm chỉ nuốt trọn giáo án thể lực, ngôi sao gốc Nghệ đã giảm được 2 ký. Gần như các bài tập thể lực, chiến thuật cũng được Quyến thực hiện tốt, khiến lãnh đạo đội nhà hài lòng.

Theo tính toán từ HLV Văn Sỹ, nếu Quyến cứ giữ nguyên quá trình tập luyện, sinh hoạt nghiêm túc như hiện tại, cầu thủ này có thể hình, thể lực tốt nhất trước V-League 2013. Không ai phủ nhận tài năng của Quyến, nhưng vì quá nặng nề, chậm chạp nên ngôi sao này không thể hiện được gì nhiều trong suốt những năm qua. Nay Quyến đã lấy lại sự quyết tâm, luyện tập đàng hoàng, ngôi sao này sẽ thể hiện đúng tố chất của mình, và giúp V.Ninh Bình có thêm một ngôi sao sáng trong đội hình.

Công Vinh cũng cần lao động cật lực

Khi thương vụ mạo hiểm tuyển mộ Văn Quyến đã có những tín hiệu tốt đẹp, V.Ninh Bình bất ngờ chuyển hướng sang chiêu mộ tiền đạo Công Vinh. Ai cũng biết tiền đạo gốc Nghệ này cũng đang thất nghiệp sau khi câu lạc bộ chủ quản giải thể. Đã thế phong độ kém cỏi AFF Cup 2012, khiến Vinh "còm" bị nghi ngờ mắc bệnh ngôi sao. Cũng vì tai tiếng này, Vinh chưa tìm được bến đỗ mới trong suốt thời gian qua.

Việc V.Ninh Bình chủ động liên hệ mượn lại Công Vinh cũng vì bầu Trường không muốn tài năng của Công Vinh hay Văn Quyến bị bỏ phí. Đây không phải là canh bạc mạo hiểm, trái lại V.Ninh Bình còn tin mình sẽ thành công. Chủ tịch V.Ninh Bình Phạm Văn Lệ cho hay: "Chúng tôi sẽ thuê Công Vinh với giá 500 triệu/mùa và trả lương 25 triệu/tháng cho cậu ta. Phía V.Ninh Bình đã gần như thỏa thuận xong với Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội và bây giờ thì tùy quyết định của Công Vinh. Chúng tôi trân trọng tài năng của cậu ấy, nên mới đưa ra ý kiến mượn lại Vinh từ đội bóng thủ đô".

Ảnh minh họa

Văn Quyến đã tạo dựng được niềm tin từ ban huấn luyện V.Ninh Bình,
còn Công Vinh vẫn chưa thổ lộ ý định có gật đầu về cố đô Hoa Lư hay không

Phía V.Ninh Bình khẳng định động thái cứng rắn, chứ không có ý định chỉ giang tay cứu vớt sự nghiệp cho "CV9": "Nhưng Công Vinh không phải là ngôi sao được nâng niu, chiều chuộng. Muốn được ra sân ở V.Ninh Bình, Vinh phải nỗ lực, lao động như Văn Quyến mới có được vị trí chính thức. Rõ ràng Vinh gặp nhiều bất lợi với những gì đã diễn ra, nên cần phải chứng tỏ mình. Chúng tôi tạo điều kiện cho cậu ta làm lại và hy vọng Công Vinh sẽ giúp V.Ninh Bình có kết quả tốt ở mùa giải năm nay. Cái gì cũng cần phải có lợi cho đôi bên, chứ V.Ninh Bình không phải dạng ném tiền qua cửa sổ vào lúc này".

Rõ ràng V.Ninh Bình tin tưởng sẽ thành công trong việc đưa hai ngôi sao Văn Quyến, Công Vinh trở lại thời phong độ đỉnh cao. Ngoài chuyện nâng cao tên tuổi, thương hiệu của bầu Trường khi ông giang tay giúp đỡ những ngôi sao tài năng nhưng thất thế của bóng đá nước nhà. Trong trường hợp cả hai cảm cái ơn của V.Ninh Bình và cùng tỏa sáng, đội bóng đất cố đô Hoa Lư sẽ là thế lực đáng sợ ở mùa giải năm nay.

Phía V.Ninh Bình đã gần như hoàn tất mọi thủ tục và chờ Công Vinh gật đầu là mọi thứ hoàn tất. Đây là một thông tin bất ngờ nhưng đầy niềm vui cho Công Vinh sau những thông tin kém vui vừa qua. Bởi chính HLV tạm quyền tuyển Việt Nam Hoàng Văn Phúc cũng khẳng định chỉ gọi Vinh trở lại, nếu ngôi sao này giữ được phong độ. Và chỉ có lúc này V.Ninh Bình là người giang tay cứu giúp ngôi sao này và tạo cơ hội cho Công Vinh làm lại.

Nhiều khả năng Công Vinh sẽ gật đầu chuyển về chơi V.Ninh Bình trong thời hạn 1 năm. Tất cả cùng hy vọng bộ đôi ngôi sao xứ Nghệ Văn Quyến - Công Vinh sẽ lấy lại tên tuổi khi cùng gắn tên với V.Ninh Bình. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng giúp cả hai cứu vãn sự nghiệp đang đi vào ngõ cụt của chính mình trước khi quá muộn.


Phan Long

Ý kiến bạn đọc