Có thực sự Công Vinh bị tranh giành?

21:50, 21/01/2013
|

(VnMedia) - Thời điểm nội binh chất lượng khan hiếm, Lê Công Vinh trở lại là món hàng khao khát của 4 ông lớn hàng đầu V-League, sau khi Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội trao giá chuyển nhượng khá rẻ là 5 tỷ đồng.

Việc Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội bị giải thể từng đẩy ngôi sao số 1 Lê Công Vinh vào hoàn cảnh bi đát. Khoản tiền phá vỡ hợp đồng đến 20 tỷ đồng với "CV9" là con số quá cao, so với tình hình khó khăn của bóng đá Việt Nam lúc này. Dù là chân sút có số má, tên tuổi nhất bóng đá nội vào thời điểm này, nhưng ít câu lạc bộ mặn mà việc có ngôi sao xứ Nghệ này.

Bản thân Công Vinh gặp không ít sóng gió sau những câu chuyện không vui ở AFF Cup 2012. Tiền đạo này thành tâm điểm của dư luận với nhiều thông tin trái chiều về bệnh ngôi sao của chân sút này. Mặc nhiên Công Vinh im lặng không phản ứng, trả lời nhiều về tương lai của mình. Chân sút này chỉ tuyên bố đến tháng 2 sẽ tìm được bến đỗ mới cho mình, nhược bằng không tiếp tục theo việc học chuyên sâu bóng đá tại Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn, Bắc Ninh.

Sự im lặng của Công Vinh lại khiến Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội sốt ruột. Bởi tháng nào, học cũng phải lo trả 70 % lương cho Công Vinh (tầm 35 triệu/tháng), dù đội bóng đã giải thể. Nếu Vinh không tìm được bến đỗ mới, đội bóng thủ đô mất không dưới cả nửa tỷ đồng để nuôi báo cô chân sút này.

Ảnh minh họa

Tiền đạo Lê Công Vinh (giữa) bỗng dưng đắt mối quân tâm từ 4 đội bóng V-League
và có quyền mặc cả tiền bạc để lựa chọn bến đỗ mới trước mùa giải 2013

Cũng vì thế, Câu lạc bộ bóng đá Hà Nội sẵn sàng cho thuê giá 500 triệu/năm và thậm chí bán rẻ tầm 3-5 tỷ cho 2 năm còn hợp đồng của Vinh, cho bất cứ đại gia nào. Số tiền này không phải quá lớn, trong khi tài năng, chuyên môn của Công Vinh không cần bàn. Thời điểm những ngôi sao tên tuổi đều có chỗ đứng ổn định, giá trị khá vừa phải của Công Vinh khiến nhiều đội bóng để ý.

Lúc này, có đến 4 đội bóng đang đấu giá để có sự phục vụ của Công Vinh. Trước đó là Thanh Hóa rồi V.Ninh Bình tính phương án thuê lại 1 năm, rồi mới tính mua đứt hợp đồng. Còn Sài Gòn.XT lẫn B.Bình Dương sẵn sàng mua đứt hợt đồng, để có sự phục vụ của ngôi sao này. Lẽ dĩ nhiên quyết định cuối thuộc về Công Vinh, khi ngôi sao này có quyền đòi hỏi có thêm tiền lót tay thêm (tầm 1-2 tỷ đồng) ngoài tiền mua lại hợp đồng, mới gật đầu chấp nhận.

Dường như từ cầu thủ bị bỏ quên, ngôi sao Lê Công Vinh đã lấy lại được sự quan tâm, thèm muốn từ nhiều ông lớn ở V-League, trong thời buổi làng bóng đá nước nhà đang ếm ẩm những thương vụ chuyển nhượng "bom tấn".


Phan Long

Ý kiến bạn đọc