Casillas lần thứ 5 đoạt danh hiệu “thủ môn xuất sắc nhất thế giới”

11:32, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Thủ thành của CLB Real Madrid đã đánh bại “người nhện” Buffon và Petr Cech để lần thứ 5 đoạt danh hiệu “thủ môn xuất sắc nhất thế giới” do Tổ chức thống kê và lịch sử bóng đá (IFFHS) trao tặng.
 

Như thường lệ, các nhà báo thể thao tại 5 châu lục đã cùng lựa chọn ra cái tên xuất sắc nhất ở vị trí thủ môn năm 2012. Kết quả cho thấy, thủ môn của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha – Casillas là người cán đích ở vị trí thứ nhất với 224 điểm.
 
“Người nhện” Buffon xếp vị trí á quân với 128 điểm. Trong khi đó đó “huy chương đồng” được dành cho Petr Cech khi anh giành được số điểm khá khiêm tốn (92 điểm).
 
Manuel Neuer - thủ môn của đội tuyển Đức và CLB Bayern Munich vốn gây được tiếng vang tại Euro 2012 và tại Bundesliga nhưng cũng không thể len chân vào top 3 thủ môn xuất sắc nhất, chấp nhận đứng ở vị trí thứ tư.
 
Trong khi đó, Joe Hart của Man City và đội tuyển Anh, Victor Valdés của Barcelona lần lượt xếp thứ 5 và 6 trong danh sách này.
 
Như vậy, đây là lần thứ 5 Casillas đoạt danh hiệu cao quý này đồng thời khẳng định được sự ổn định và tài năng của anh ở cả cấp đội CLB và đội tuyển quốc gia.
 
Tuy nhiên, trớ trêu thay hiện tại Casillas lại đang phải ngồi dự bị tại Real Madrid vì những mâu thuẫn với HLV Mourinho.


Minh Quang - (Theo AS)

Ý kiến bạn đọc