Barcelona giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua TBN

05:02, 25/01/2013
|

(VnMedia)- Với chiến thắng 4-2 trước Malaga, Barcelona chính thức giành vé vào chơi trận bán kết Cúp Nhà Vua TBN. Tổng tỷ số sau 2 lượt trận là 6-4.
 
Với kết quả hòa 2-2 tại Camp Nou, Barca phải thắng để giành vé vào bán kết Cúp Nhà Vua TBn, nơi Real đang đợi sẵn. Chuyến hành quân tới sân Rosaleda sẽ rất khó khăn cho Barca khi họ buộc phải thắng. Sức ép rất lớn đang đè nặng lên vai của thầy trò huấn luyện viên Tito Vilanova. Hai trận đấu liên tiếp không thắng chưa phải là thảm họa, nhưng sẽ có một cuộc khủng hoảng mini nếu Barca tiếp tục thua hoặc hòa Malaga và bị loại khỏi Cúp Nhà Vua.
 
Barcelona chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Đội hình xuất phát của Barca không có nhiều thay đổi so với thất bại 2-3 trước Real Sociedad cuối tuần trước. Pinto được bắt chính thay Valdes. Trong khi đó, ở hàng công vẫn là những cái tên quen thuộc như Pedro, Messi, Fabregas.
 

Ảnh minh họa

Barcelona có chiến thắng dễ dàng trước Malaga

Bàn thắng đến từ rất sớm cho Barcelona ở phút thứ 9. Hậu vệ phải Alves băng xuống rất nhanh bên phía cánh phải và có đường tạt bóng thuận lợi vào trong để Pedro dễ dàng đánh đầu trong tư thế trống trải mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Phải nhận bàn thua sớm, Malaga đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa.
 
Những nỗ lực của đội chủ nhà Malaga đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút 12. Duda là người kiến thiết bóng để Joaquin có pha xử lý khéo léo và tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa không cho thủ thành Pinto có cơ hội cản phá. Đội chủ nhà Malaga san bằng tỷ số 1-1.
 
Hàng công của Barca hoạt động rất năng nổ. Messi vẫn là đầu tàu cho những đợt tấn công và dứt điểm của Barca nhưng chưa thể thành bàn thắng. Hàng phòng ngự của Malaga vẫn đang bọc lót rất tốt trong vai trò kèm cặp Messi. Phút 37, bóng đã tìm đến xà ngang khung thành của Malaga sau tình huống dứt điểm của Messi. Trước đó là pha phối hợp một hai rất ăn ý giữa Messi và Iniesta. Chỉ vài phút sau đó, tiếp tục là cơ hội dứt điểm cho Messi nhưng bóng lại bị phá ngay trên vạch vôi.
 
1-1 là tỷ số của hiệp 1. Đây là tỷ số phản ánh đúng cục diện trận đấu trong 45 phút đầu tiên.
 
Bước sang hiệp 2, Barcelona vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Pique ở phút 49. Người kiến thiết bóng là Iniesta, sau đó là pha khống chế bóng bằng ngực và dứt điểm bằng chân trái của hậu vệ Pique đã không cho Kameni có cơ hội cản phá. Barca dẫn trước 2-1. Nếu giữ nguyên tỷ số này đến hết trận đấu, Barca sẽ chính thức có chiếc vé đi tiếp vào vòng bán kết Cúp Nhà Vua TBN.
 
Những đợt lên bóng tấn công của Barca trong hiệp 2 chủ yếu xuất phát từ bên cánh phải nhờ sự cơ động và năng nổ của hậu vệ Alves. Những đường chuyền cắt mặt thủ môn và đường tạt bóng vào trung lộ cho các cầu thủ Messi và Pedro luôn là thứ vũ khí lợi hại của Barca.
 
Mải mê lên tham gia tấn công, các cầu thủ Barca đã phải trả giá bằng bàn thua rất bất ngờ ở phút 68. Joaquin có đường kiến thiết bóng cho Santa Cruz. Cựu tiền đạo của Man City đã có cơ hội dứt điểm thành bàn không cho thủ thành Pinto có cơ hội cản phá. Tỷ số được cân bằng 2-2.
 
Fabregas có pha xoay sở tuyệt vời ở trung lộ trước khi chọc khe sắc sảo cho Iniesta băng xuống dứt điểm chân trái hiểm hóc đánh bại Kameni. Lần thứ 3 trong trận này, Barca vượt lên. Tỉ số hiện là 3-2 cho Barca. Với kết quả này, Barca gần như đã đặt một chân vào Bán kết Cúp nhà Vua. Malaga sẽ phải ghi tới 2 bàn nếu muốn đi tiếp. Dấu chấm hết cho hi vọng của Malaga. Sau rất nhiều nỗ lực tạt bóng, cuối cùng bộ đôi Alves và Messi đã có bàn thắng cho mình. Tỉ số cuối cùng của trận đấu là 4-2 nghiêng về phía Barcelona. 
 
Đội hình thi đấu 2 đội: 

Malaga (4-4-2): Kameni; Gamez, Demichelis, Weligton, Eliseu; Seba, Camacho, Iturra, Duda (Portillo) ; Joaquin, Santa Cruz.

Barcelona (4-3-3): Pinto; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Cesc; Pedro, Messi, Iniesta.
 
 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc