Arsenal "phá két" vì David Villa

19:41, 05/01/2013
|

(VnMedia) - Trong tiến trình củng cố lực lượng cho cuộc chiến tại giai đoạn 2, HLV Arsene Wenger đã đưa ra mức giá 13,8 triệu bảng cho David Villa, tiền đạo không tìm được chỗ đứng tại Camp Nou.

Trải qua 21 vòng đấu tại Premier League, Arsenal vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Chuỗi thành tích thiếu ổn định trong khoảng thời gian vừa qua buộc HLV Arsene Wenger phải rút hầu bao, tăng cường nhân sự cho cuộc chiến hứa hẹn căng thẳng ở giai đoạn 2.

Mục tiêu được "Giáo sư" theo đuổi gắt gao nhất trong thời gian qua là David Villa, chân sút thất sủng tại Barca. Theo tiết lộ mới nhất từ The Londoners, Pháo thủ London đã gửi lời đề nghị 13,8 triệu bảng (17 triệu euro) cho chân sút người Tây Ban Nha. Trong lời đề nghị này, đội bóng nước Anh đề cập rõ mức lương mà David Villa có thể được hưởng nếu đồng ý tới Emirates (136 nghìn euro/tháng).

Ảnh minh họa

Đây là mức lương không quá tồi nếu so sánh với mặt bằng chung tại Emirates. Vấn đề còn lại nằm ở ban lãnh đạo Barca bởi cách đây không lâu, đích thân Chủ tịch Sandro Rosell đã tuyên bố không bán David Villa với bất cứ mức giá nào.

Trở lại sau chấn thương, David Villa thi đấu khá tốt (5 bàn thắng trong 12 lần ra sân). Tuy nhiên, tiền đạo 31 tuổi này lại không nằm trong kế hoạch sử dụng của HLV Tito Vilanova. Trong khi đó, Arsenal lại đang gặp khá nhiều khó khăn trong giải pháp tìm kiếm bàn thắng.

Đầu mùa giải, Pháo thủ đã chiêu mộ thành công Vua phá lưới Ligue 1, Olivier Giroud. Nhưng tại Emirates, chân sút người Pháp không còn duy trì được khả năng vốn có. Ngay cả khi sử dụng Theo Walcott trong vai trò trung phong, Arsenal vẫn không cải thiện được phong độ. Đó chính là điều khiến HLV Arsene Wenger sốt sắng trong cuộc chiến giành vé dự Champions League mùa tới.

Trong trường hợp không thể chiêu mộ David Villa, Arsenal hoàn toàn có thể tính tới phương án mượn tiền đạo này tới hết mùa giải. Ngoài Villa, đội bóng thủ đô London cũng đang liên hệ với chân sút khác người Tây Ban Nha. Đó là Adrian Lopez, tiền đạo không cạnh tranh được suất đá chính với Radamel Falcao tại Atletico Madrid.


Hoàng Ngọc - AS

Ý kiến bạn đọc