Arsenal – Man City: Nhà Vua sợ pháo đài

16:28, 12/01/2013
|

(VnMedia) - Trong suốt 37 năm qua, Man City chưa một lần giành chiến thắng trên sân Arsenal trong khuôn khổ Premier League. Khó khăn thêm chồng chất với Nhà ĐKVĐ nước Anh khi họ thiếu vắng khá nhiều trụ cột trong chuyến ghé thăm Emirates vào tối mai.

37 năm chưa có một ngày


Kể từ lần đầu tiên giành vé lên chơi ở giải đấu số 1 nước Anh vào năm 1899, Man City đã từng phá nát cả Old Trafford, đánh bại Chelsea ở Stamford Bridge và khiến Liverpool ôm hận ở sân nhà Anfield. Nhưng khi nhắc tới Emirates và Highbury trước đó, đoàn quân áo xanh vẫn phải ngả mũ nể phục. Đã 37 năm qua, họ chưa một lần giành chiến thắng trong các chuyến làm khách trước Arsenal ở Premier League.

Chính xác là kể từ mùa giải 1975-1976 tới nay, thành tích tốt nhất của The Citizens tại SVĐ thủ đô London này chỉ là kết quả hòa. Ngay cả khi được sự hậu thuẫn của các tỉ phú người Ả Rập và xuất sắc giành chức vô địch Premier League, thầy trò Mancio vẫn phải cúi đầu khi nhắc tới địa pháo Emirates. Trong 5 lần làm khách gần nhất tại đây, thậm chí Man City còn không có nổi 1 bàn thắng (3 thua, 2 hòa).

Ảnh minh họa
37 năm qua, Man City chưa giành chiến thắng trên sân Arsenal

Còn nhớ vào tháng 4 năm ngoái, Man City đã để thua Arsenal 0-1 tại Emirates. Thất bại đó đã khiến dàn sao áo xanh bị Man Utd vượt mặt trong cuộc đua tại Premier League mà nếu không có cú ngược dòng ấn tượng trong giai đoạn cuối, Mancio không thể có cái kết vinh quang đến thế!

Và trong tâm khảm vị HLV này, ông luôn muốn chinh phục Emirates để xóa tan chuỗi thành tích ảm đạm của Man City trên đất thủ đô. Nhưng những tuyên bố đôi khi không đi liền với thực tế bởi vào thời điểm này, Nhà ĐKVĐ nước Anh đang sa vào cuộc khủng hoảng lực lượng khá nghiêm trọng.

Không chỉ mất Sergio Aguero, Micah Richards, Jack Rodwell (chấn thương), Samir Nasri (treo giò), Mancio còn không có được sự phục vụ của anh em nhà Toure trong thời gian ít nhất 1 tháng sau khi bộ đôi này trở về quê nhà chuẩn bị cho cúp vô địch các quốc gia châu Phi 2013 (CAN Cup).

Trước tình thế này, Man City chỉ còn biết trông chờ vào bộ đôi tiền đạo Carlos Tevez – Edin Dzeko cùng nhạc trưởng David Silva. Trong 3 trận đấu gần nhất, đội bóng áo xanh ghi tới 10 bàn thắng. Đây chính là giai đoạn thăng hoa nhất của hàng công The Citizens kể từ đầu mùa. Nhưng bên kia chiến tuyến, kình địch Man Utd vẫn đang duy trì phong độ ổn định và tiếp tục bỏ xa thầy trò Mancio 7 điểm trên bảng xếp hạng.

Pháo thủ cậy sân nhà

Trong khi Man City khởi đầu năm 2013 với 2 chiến thắng cùng tỉ số 3-0 trước Stoke và Watford thì Arsenal vẫn chưa có được chiến thắng nào. Thay vào đó là 2 trận hòa đáng thất vọng trước Southampton và Swansea.

Phong độ phập phù đó đã lí giải vì sao thầy trò Arsene Wenger vẫn chỉ xếp thứ 6 sau 20 trận đã qua. Rõ ràng, mục tiêu quan trọng nhất của Pháo thủ vào thời điểm này là giành suất dự Champions League mùa tới. Nhưng trước khi chờ đợi cú sảy chân của Tottenham, Chelsea và Everton, đội chủ sân Emirates cần đứng vững trên đôi chân của chính mình. Những bản hợp đồng mới là điều Giáo sư đã nghĩ tới khi thị trường chuyển nhượng mùa Đông mở cửa.

Nhưng tới thời điểm này, vẫn chưa có gương mặt mới nào cập bến Emirates. Theo Walcott, ngôi sao có phong độ ổn định nhất trên hàng công Arsenal với 15 bàn thắng và 6 đường kiến tạo kể từ đầu mùa, đã đồng ý ở lại nhưng Wenger vẫn chưa thể hài lòng về sức công phá của hàng tiền đạo.

Ảnh minh họa
Wenger cần thêm viện binh để hoàn tất mục tiêu top 4


Lịch thi đấu
vòng 22 Premier League

Thứ Bảy, ngày 12/1/2013
QPR – Tottenham (19h45)
Aston Villa – Southampton (22h00)
Everton – Swansea (22h00)
Fulham – Wigan (22h00)
Norwich City – Newcastle (22h00)
Reading - West Brom (22h00)
Stoke City – Chelsea (22h00)
Sunderland - West Ham (22h00)

Chủ Nhật, ngày 13/1/2013
Man Utd – Liverpool (20h45)
Arsenal - Man City (23h00)

Bước vào cuộc tiếp đón Nhà ĐKVĐ Man City, Arsenal lại mất Gervinho, người phải trở về dự CAN Cup 2013. Không dừng lại ở đó, nhiều khả năng Pháo thủ còn không thể đưa ra sân trung phong Olivier Giroud. Walcott có thể đảm nhận vị trí này nhưng nên nhớ trong 2 trận đấu vừa qua, ngôi sao người Anh không còn tạo nên sự khác biệt như cú hat-trick mà anh đã từng lập vào lưới Newcastle.

Xét về yếu tố lực lượng, Arsenal chẳng hơn gì Man City. Thậm chí, Pháo thủ còn thua thiệt Nhà ĐKVĐ nước Anh về phong độ sau bữa tiệc đón năm mới. Trong bối cảnh đó, thầy trò Wenger chỉ còn biết hi vọng vào điểm tựa sân nhà Emirates, nơi mà họ chưa một lần thất bại trước Man City trong 37 năm qua.

Dù phong độ không ổn định, Arsenal vẫn luôn thể hiện bản lĩnh trong những trận cầu lớn. Còn nhớ ở trận lượt đi, Pháo thủ đã cầm hòa Man City ngay tại Etihad với bàn thắng muộn của Laurent Koscielny. Trong thế cần điểm để vươn mình trở lại top 4, 1 điểm có được trước Man City cũng không phải kết quả quá tệ với thầy trò Wenger.

Dự đoán: 1-1

Thông tin lực lượng


Arsenal: Vắng Gervino (dự CAN Cup), Fabianski (chấn thương lưng), khả năng ra sân của Santos, Giroud và Diaby còn bỏ ngỏ.

Man City: Vắng Agüero (gân khoeo), Y. Touré, K. Touré, Razak (dự CAN Cup), Nasri (treo giò), Maicon, Richards (chấn thương gối), Rodwell (gân khoeo).

Đội hình dự kiến

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Wilshere; Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski; Walcott.

Man City (4-2-3-1): Hart; Zabaleta, Nastasic, Kompany, Clichy; Garcia, Barry; Silva, Tevez, Milner; Dzeko.

Thông tin bên lề

- Trong 4 cuộc chạm trán gần nhất giữa 2 đội, có 5 chiếc thẻ đỏ đã được rút ra.

- Trong 5 lần gần nhất làm khách tại Emirates, Man City chưa thể ghi bàn.

- Arsenal đã từng bỏ lỡ 3 quả penalty trong 3 lần chạm trán Man City gần nhất.

- Theo Walcott là cầu thủ có đóng góp lớn nhất trên hàng công Arsenal mùa này (15 bàn thắng và 6 đường kiến tạo trên mọi đấu trường).

- Cầu thủ cuối cùng ghi bàn cho Man City tại sân Arsenal thuộc khuôn khổ Premier League là Demarcus Beasley (06-07).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc