5 khoảnh khắc “vàng” của Balotelli tại Man City

14:44, 30/01/2013
|

(VnMedia) - Cái tên Balotelli luôn đem lại nhiều điều phải suy nghĩ cho HLV Mancini. Ngoài những trò quậy phá, ương bướng, cầu thủ người Italia luôn biết tỏa sáng vào những thời khắc đội bóng cần tới anh!
 

Balotelli không phải ngôi sao lớn tại Premier League. Anh cũng không phải người biết giữ hình ảnh, đức độ hay khiêm tốn. Thế nhưng khi cầu thủ này chia tay Man City đã gây nên sự chú ý lớn.
 
Các bài báo về Balotelli nhận được hàng loạt bình luận trái chiều nhưng phần lớn vẫn là những lời đánh giá tích cực, tiếc nuối vì Ngoại hạng Anh đã mất đi một cầu thủ có tài năng, hài hước và cá tính mạnh mẽ dù đôi lần khiến người khác phải khó chịu.
 
Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc “vàng” khó quên của Balotelli.
 
Chiến thắng 6-1 lịch sử trước Man Utd
 
CĐV Man City chắc hẳn sẽ không ngần ngại chỉ ra rằng, cuộc so tài với Man Utd vào ngày 23/10/2011 là dấu ấn đậm nét nhất của Balotelli tại “The Citizens”.

 Ảnh minh họa

 Balotelli luôn khiến mọi người phải chú ý về mình


Hành quân tới sân Old Trafford với khoảng cách hơn Man Utd 2 điểm, Man City tự tin giành điểm trước đối thủ để hướng tới chức vô địch Ngoại hạng Anh sau 40 năm chờ đợi. Quyết tâm đó đã giúp đội khách có chiến thắng hủy diệt tới 6-1 trước “quỷ đỏ”. Đó là trận thua đậm nhất trong hơn nửa thế kỷ đối với Man Utd.
 
Balotelli là cầu thủ đã mở tỉ số cho Man City với một cú sút đầy tinh tế. Sau bàn thắng này, Balotelli đã kéo áo khoe dòng chữ “Tại sao luôn là tôi?” Dòng chữ này mang 2 ý nghĩa vì sao Balotelli luôn bị chỉ trích và lại biết tỏa sáng đúng lúc!
 
Ít phút sau, “siêu quậy” hoàn tất cú đúp của mình sau pha phối hợp như đá tập của Silva và Milner. Chiến thắng này giúp Man City hơn Man Utd 5 điểm và thẳng tiến tới chức vô địch năm đó.
 
Đường chuyền quyết định danh hiệu cho Man City
 
Khoảng cách 5 điểm của mùa giải 2011-2012 đã bị Man Utd san lấp trước vòng đấu cuối cùng. Tuy nhiên, Man City vẫn có thể tự quyết định số phận của mình trước đối thủ Queen Park Ranger do hơn “quỷ đỏ” hiệu số bàn thắng.
 
Đó là cuộc so tài nghẹt thở nhất mùa giải 2011-2012. Vào thời điểm Man City đang bị Queen Park Ranger bất ngờ dẫn trước 2-1 thì thày trò Sir Alex lại đang có lợi thế với tỉ số 1-0 trước Sunderland. Tưởng như mọi chuyện đã an bài cho Man Utd khi thời gian chỉ còn lại 3 phút, bất ngờ Dzeko mới vào sân ghi bàn quân bình tỉ số 1-1.
 
Tuy nhiên, kết quả này vẫn không đủ để Man City giành chức vô địch. Đúng phút bù giờ cuối cùng, Balotelli đã có một đường chuyền xuất sắc cho Aguero bằng xuống bên cánh phải hạ gục thủ thành Queen Park Ranger.
 
Cú hattrick đáng nhớ của “siêu quậy”
 
Trận đấu với Aston Villa vào ngày 28/12/2010 là một trong những trận đấu khó quên đối với Balotelli. Anh lập cú hattrick đầu tiên cho Man City với một phong độ thực sự ấn tượng.
 
Được ông thày Mancini tung vào sân thay thế Carlos Tevez thi đấu không hiệu quả, Balotelli khiến khán giả thực sự hài lòng. Ít phút sau khi vào sân, Balotelli bị phạm lỗi trong vòng cấm, đích thân cầu thủ da màu này bước lên thực hiện thành công quả penalty.
 
Bàn thắng thứ hai đến với Balotelli cũng tới khá dễ dàng. Anh tận dụng pha bắt bóng không dính của thủ thành Friedel để đưa bóng vào lưới trống. Cú đá penalty hoàn hảo cuối trận đã giúp Balotelli hoàn tất cú hattrick của mình.
 
Thiên thần và Ác quỷ
 
Cuộc so tài với West Brom ngày 7/11/2010 thể hiện rõ nét nhất về tính cách và con người trái ngược của Balotelli. Anh vừa là là người hùng của Man City nhưng phút chốc trở thành tội đồ với chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Mulumbu.

 Ảnh minh họa

Balotelli khiến BLĐ Man City thực sự hài lòng khi sớm đưa đội nhà dẫn trước với cú sút trái pha sau đường chuyền của Tevez. Ít phút sau dưới sự tác động của Balotelli, cầu thủ Tamas bên phía West Brom đã phá bóng về lưới nhà.
 
Thế nhưng tất cả công sức và hình ảnh của Balotelli đã bị chính anh đập bỏ với pha đánh nguội không cần thiết với Fabrice Mulumbu và bị truất quyền thi đấu.
 
Balotelli giúp Man City lội ngược dòng
 
Một lần nữa tài năng của Balotelli lại được thể hiện ở trận đấu với Sunderland vào ngày 31/3/2012. Dù được chơi trên sân nhà Etihad nhưng Man City liên tục bị đối phương dẫn trước.
 
Tuy nhiên, Balotelli đã bùng nổ với 2 bàn thắng để quân bình tỉ số 2-2. Tới phút 86, Kolarov ghi thêm bàn thắng nữa, giúp Man City giành trận hòa may mắn trước “mèo đen”.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc