3 giờ 31/3, SVĐ Bernabeu:: Real Madrid – Barcelona: Chờ đợi “Cơn mưa bàn thắng”

14:08, 30/01/2013
|

(VnMedia)- Trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua TBN giữa Real Madrid và Barcelona được coi là trận chung kết sớm. Với lợi thế thi đấu trên sân nhà vào đêm nay, Real Madrid sẽ chơi đôi công với Barca để giành lợi thế ở lượt đi.
 
Real Madrid sẽ chơi tấn công
 
Thi đấu trên sân nhà Bernabeu là một lợi thế với Real Madrid. Tuy nhiên, khó khăn cho huấn luyện viên Mourinho đó chính là lực lượng hàng phòng ngự của đội bóng đang gặp rất nhiều vấn đề. Iker Casillas đang bị chấn thương tay trái, Pepe cũng trong hoàn cảnh tương tự. Di Maria, Coentrao và Sergio Ramos không thể ra sân vì đang phải chịu án treo giò thẻ phạt.
 
Mourinho sẽ phải trông cậy vào những quân bài dự bị nơi hàng phòng ngự. Trong số 4 cái tên: Albiol, Varane, Arbeloa và Marcelo, người hâm mộ chỉ có thể yên tâm ở hành lang cánh trái bởi sự ổn định của Marcelo. Với những vị trí còn lại, Real Madrid khó có thể đứng vững trước hàng công rất mạnh của Barcelona. Trận đấu này cũng là cơ hội để tân binh Diego Lopez mới về với Real Madrid ra sân và gây ấn tượng trước các cổ động viên.
 

Ảnh minh họa

C.Ronaldo và Messi vẫn là tâm điểm của trận bán kết lượt đi Cúp Nhà Vua

Chính vì lẽ đó, Mourinho không thể trông chờ vào một trận đấu lấy hàng thủ làm ưu tiên số 1 trước việc ngăn chặn những pha tấn công của Barcelona. Real Marid sẽ chơi đôi công với Barcelona và đây sẽ là trận cầu hấp dẫn nhất trên sân cỏ châu Âu vào đêm nay. Real Madrid có quyền tự tin trước Barcelona khi được thi đấu trên sân nhà Bernabeu. Họ đã có được chuỗi 31 trận liên tiếp không thua tại thánh địa Beranbeu. Trong số đó có 26 lần chiến thắng và 5 trận hòa.
 
Củng cố thêm vào sự tự tin của thầy trò huấn luyện viên Mourinho khi đối đầu với Barcelona đó chính là C.Ronaldo. Với cú hattrick vào lưới của Getafe cuối tuần trước, C.Ronaldo đã có được tròn 100 bàn thắng tại sân Beranbeu. Nâng tổng số bàn thắng của anh ghi được cho Real Madrid là 179 bàn trong 176 trận.
 
Vấn đề lớn nhất của Real Madrid vào thời điểm này đó chính là cái “Tôi” quá lớn của mỗi cầu thủ. Iker Casillas, Ramos vẫn đang có những xích mích chưa được giải quyết với huấn luyện viên Mourinho. “Sự độc tài” trong cách huấn luyện của Mourinho đã gây ra nhiều tác động không tốt với nội bộ của Real Madrid. Mới đây nhất, chủ tịch Perez đã phải tổ chức buổi họp báo để xóa tan đi mọi hoài nghi về xích mích nội bộ của Real Madrid. Các cổ động viên của Real Madrid hi vọng rằng mọi chuyện sẽ tạm lắng xuống để đội bóng con cưng của họ sẽ có được kết quả tốt nhất trước Barcelona.
 
Barcelona không muốn thất thế tại Bernabeu
 
Trái với Real Madrid, đội hình của Barcelona đang có được sự ổn định cần thiết trước khi bước vào trận đấu này. Về lực lượng, Barca chỉ thiếu vắng Abidal và huấn luyện viên Tito Vilanova đang phải trải qua thời gian bình phục điều trị bệnh. Tuy nhiên, hai sự vắng mặt này không làm ảnh hưởng tới đội hình cũng như sức mạnh của Barca.
 
Messi vẫn đang chơi thăng hoa. Tiền đạo của Barca có phong độ cực kỳ ổn định trong mùa giải này, đặc biệt là từ đầu năm 2013. Messi đã lập kỷ lục ghi bàn 11 trận liên tiếp ở La Liga. 33 bàn thắng sau 21 trận ở La Liga cũng giúp Messi nâng tổng số pha lập công mùa 2012/13 lên con số 56. Nếu so sánh với mùa trước (2011/12), Messi chỉ ghi có 50 bàn. Tại La Liga mùa giải 2012/13 tính đến thời điểm này, Messi đã có được 33 bàn thắng trong 21 trận. Trên tất cả các đầu trường cùng Barcelona, Messi đã có 44 bàn sau 32 trận.
 
Đối đầu với Real Madrid, Barcelona sẽ duy trì lối đá tấn công quen thuộc. Những đường phát động tấn công của Barca tiếp tục khởi nguồn từ vị trí giữa sân mà tâm điểm là Xavi. Theo thống kê trong trận đấu gặp Osasuna cuối tuần trước, Xavi có tới 89 đường chuyền cho Messi.
 
Barcelona có rất nhiều phương án tấn công. Nếu Xavi bị theo kèm quá chặt ở giữa sân khi mà Xabi Alonso và Khedira là những chốt chặn tin tưởng của Real Madrid thì họ có thể thay đổi phương án bằng lối đá tấn công cánh. Alves và Adriano đều là những cầu thủ có xu hướng tấn công xuất sắc từ hai cánh. Với hàng phòng ngự đang thiếu hụt trụ cột như của Real Madrid, việc để Barcelona có được bàn thắng chỉ là sớm hay muộn.
 
Trận cầu đêm nay sẽ rất hấp dẫn bởi lối chơi thăng hoa của Barcelona cũng như lối đá sòng phẳng của Real Madrid. Người hâm mộ đang chờ đợi một “Cơn mưa bàn thắng” trên sân Bernabeu vào đêm nay.
 
Dự đoán: Real Madrid 3-3 Barcelona

Đội hình dự kiến 2 đội:

Ảnh minh họa


 


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc