20h30 ngày 13/1, SVĐ Old Trafford:: Man Utd – Liverpool: Đại chiến "Quỷ đỏ"

10:49, 13/01/2013
|

(VnMedia)Đêm nay, trận derby nước Anh giữa Man Utd và Liverpool sẽ diễn ra trên SVĐ Old Trafford. Và dù ở bất kỳ thời điểm nào, màn so tài này cũng khiến giới hâm mộ bóng đá phải chú ý đặc biệt.
 
Cuộc đối đầu giữa hai đội bóng có truyền thống lâu đời nhất nước Anh, Man Utd – Liverpool chính là tâm điểm của vòng 22 giải Ngoại hạng Anh diễn ra vào cuối tuần này. Mặc dù Man Utd đang đầu bảng xếp hạng và hơn Liverpool tới 21 điểm nhưng tất cả điều này không có nghĩa đoàn quân HLV Ferguson sẽ dễ dàng giành chiến thắng.
 

Ảnh minh họa

                                              Man Utd và Liverpool sẽ cống hiếm trận cầu nhiều cảm xúc.

Mùa này, Man Utd đang chứng tỏ khả năng “hủy diệt” đối thủ với hàng công hoạt động rất hiệu quả gồm Van Persie, Rooney, Jaiver Hernandez, Danny Welbeck... Đặc biệt là tân binh Van Persie đã chứng tỏ giá trị bản thân kể từ khi chuyển tới Old Trafford đầu mùa giải.
 
Đêm nay, Van Persie sẽ tiếp tục lĩnh ấn tiên phong để so tài với Luis Suares bên phía đội khách Liverpool. Đây chính là 2 “ngòi nổ” chính của Man Utd và Liverpool trong mùa này, cũng chính là những chân sút hàng đầu của Premier League tính tới thời điểm này.
 
Mặc dù vậy, trong khi Van Persie đang cùng ManUtd bay cao trên ngôi đầu thì Luis Suares vẫn chỉ cùng Liverpool loanh quanh ở giữa bảng tổng sắp. Hơn nữa, ở Liverpool, Suarez luôn “cô đơn” trên hàng công thì tại Man Utd, Van Persie có những người chia sẻ cùng gánh nặng ghi bàn.
 
Trong màn so tài lần này, Van Persie không có “đối tác” Rooney do gặp chấn thương và chưa kịp bình phục. Điều này khiến Sir Alex sẽ phải bố trí đội hình “kim cương” với Van Persie là mũi nhọn duy nhất trên hàng công.
 
Nhiều khả năng HLV Ferguson sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào bộ đôi Carrick và Cleverley ở khu trung tuyến. Đây là hai cầu thủ chơi tốt nhất ở hàng tiền vệ Man Utd vừa qua. Bên hành lang cánh, Ashley Young cũng cho thấy sự ổn định và có rất ít khả năng anh phải nhường chỗ cho lão tướng Giggs, người đã từng được đá chính ở trận lượt đi. Trong khi đó, ở phía đối diện Nani đã trở lại sau chấn thương những cũng khó cạnh tranh với Valencia.
 
Hàng thủ của Man Utd là điểm yếu nhất mùa này khi thường xuyên mắc lỗi trong nhiều trận đấu. Dù cố gắng khắc phục nhưng Sir Alex chỉ có trong tay vài trụ cột chính như J.Evans, Ferdinand, Evra, Da Silva trong khi Smalling, Phil Jones vừa trở lại sau chấn thương nên khó có được thể lực tốt.

Liverpool vẫn đang cho thấy họ bị phụ thuộc vào Luis Suarez bởi kể từ đầu, “Quỷ đỏ” vùng Merseyside giành nhiều chiến thắng với sự tỏa sáng của tiền đạo người Uruguay. Ở tuyến giữa Liverpool, đội trưởng Steven Gerrard đang không còn phong độ cao nhất trong khi những cầu thủ trẻ như Allen, Sterling chưa khiến HLV Rodgers yên tâm.
 
Hiện, “The kops” đang hướng đến trận thắng thứ 3 liên tiếp sau 2 trận liền đều ca khúc khải hoàn với tỷ số ấn tượng 3-0. Mặc dù hai đối thủ vừa bị Liverpool vùi dập chỉ là QPR và Sunderland nhưng điều đó cũng cho thấy thầy trò Rodgers đang duy trì được phong độ tương đối ổn định và hoàn toàn có thể đặt mục tiêu dự cúp châu Âu mùa sau. Việc có thêm tân binh Sturridge, người có khả năng quấy rối rất tốt ở hai cánh, lối chơi tấn công của Liverpool hứa hẹn sẽ tăng thêm rất nhiều tính đột biến.
 
Ở Premier League, màn so tài giữa hai đội bóng giàu truyền thống nhất xứ sương mù luôn được hâm nóng và chắc chắn sẽ còn gay cấn hơn khi chạm trán lần này tại Old Trafford. Trong 10 lần gặp nhau gần nhất, Man Utd thắng 5 trận, hòa 1 trận và thua 4 trận.
 
Năm ngoái, đoàn quân HLV Ferguson đã đánh bại Liverpool tại Old Trafford nhưng thúc thủ khi làm khách trên sân Anfield. Do đó, Old Trafford chính là điểm tựa để Man Utd giành điểm tối đa trước Liverpool đêm nay.
 
Đội hình dự kiến:
 
Man Utd: De Gea, Rafael, Evans, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Scholes, Giggs, Van Persie, Chicharito
           
Liverpool: Reina, Johnson, Skrtel, Agger, Downing, Gerrard, Lucas, Allen, Sturridge, Suarez, Sterling
 
Thành tích đối đầu:
 
23/09/12          Liverpool        1-2       Man Utd
11/02/12          Man Utd         2-1       Liverpool        
28/01/12          Liverpool         2-1       Man Utd        
15/10/11          Liverpool         1-1       Man Utd
06/03/11          Liverpool         3-1       Man Utd        
09/01/11          Man Utd         1-0       Liverpool        
19/09/10          Man Utd         3-2       Liverpool        
21/03/10          Man Utd         2-1       Liverpool
25/10/09          Liverpool        2-0       Man Utd
14/03/09          Man Utd        1-4       Liverpool
 
Thành tích Man Utd:
 
06/01/13          West Ham       2-2       Man Utd
01/01/13          Wigan              0-4       Man Utd
29/12/12          Man Utd         2-0       West Brom
26/12/12          Man Utd         4-3       Newcastle      
23/12/12          Swansea City  1-1       Man Utd
 
Thành tích Liverpool:
 
06/01/13          Mansfield        1-2       Liverpool
03/01/13          Liverpool         3-0       Sunderland     
30/12/12          QPR                0-3       Liverpool
27/12/12          Stoke               3-1       Liverpool
23/12/12          Liverpool         4-0       Fulham


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc