Xấu mặt với cổ động viên Tây Ban Nha

06:24, 03/10/2012
|

(VnMedia)- Giữa đêm tối, họ trèo lên hệ thống điện của sân Vallecas tại Madrid để cắt cáp, vô hiệu hóa hệ thống chiếu sáng. Đó chình là hình ảnh xấu xí của các cổ động viên Tây Ban Nha vừa qua.
 
Nhật báo Marca đã mô tả lại chi tiết sự cố dẫn đến việc dàn đèn của sân Vallecas không thể bật sáng. Khác với các quốc gia như Vương quốc Anh, Italia, Đức hay các quốc gia Nam Âu, người hâm mộ Tây Ban Nha không nổi tiếng về những cuộc bạo động. Nhưng họ cũng không hề hiền lành. Lần gần đây nhất vào năm 2010, cảnh sát đã phải sử dụng súng bắn đạn cao su để giải tán đám đông trong lễ ăn mừng chức vô địch La Liga lần thứ 20 của Barcelona. 
 

Ảnh minh họa

Các kỹ thuật viên sửa dàn đèn tại sân Vallecas. Ảnh: Marca

Nguyên nhân khiến các cổ động viên của Rayo Vallecano tức giận đó chính là việc tăng giá vé của ban lãnh đạo đội bóng. Hàng nghìn người hâm mộ của đội bóng đã mua vé xem cả mùa từ trước khi mùa giải bắt đầu. Nhưng cùng với quyết định tăng giá vé, ban lãnh đạo Rayo Vallecano đã bắt các cổ động viên đã mua vé cả mùa phải trả thêm tiền cho từng trận mới được vào sân.
 
Đòi hỏi vô lý này tất nhiên không được chấp nhận và hàng trăm người đã kéo tới văn phòng của ông chủ tịch Raul Martil Presa để đòi lại tiền vé của cả mùa. Một số tờ như AS quy kết rằng hành động của cổ động viên Rayo là thứ “khủng bố bóng đá” và kêu gọi cảnh sát vào cuộc để tìm ra kẻ phá hoại. Tuy nhiên, tờ Marca lại có cái nhìn khác: nguyên nhân đến từ chính La Liga, nơi các đội bóng đang rất đói kém và nợ nần. 

Ảnh minh họa

Các sân vận động tại Real đang ngày càng vắng cổ động viên

Điển hình nhất đó chính là đội bóng láng giềng của Real Madrid, Atletico Madrid. Đội bóng này thậm chí đang phải bán lẻ quảng cáo áo đấu cho từng trận. Sau khi hãng Kia chia tay đội bóng và để lại chiếc ngực áo trống trơn. Mới đây nhất, Atletico Madrid bán được quảng cáo trận tranh Siêu cúp châu Âu với Chelsea cho hãng Huawei của Trung Quốc với giá 500.000 Euro. Nếu từ giờ đến cuối mùa giải Atletico không tìm được đối tác nào, giá quảng cáo áo đấu của một đội đoạt Siêu cúp châu Âu thậm chí không bằng đội đứng bét ở Premier League.


Chính Nghĩa - AS

Ý kiến bạn đọc