Vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu: Hà Lan, Italy đại thắng

03:28, 17/10/2012
|

(VnMedia) - Dù phải đến làm khách trên sân của Romania nhưng Hà Lan đã giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1. Trong khi đó, Italy cũng dễ dàng vượt qua Đan Mạch để giành trọn vẹn 3 điểm.
 
Italy 3 – 1 Đan Mạch: Đè bẹp “lính chì”
 
Italy và Đan Mạch được đánh giá là những ứng cử viên nặng ký cho chiếc vé tới Brazil tham dự World Cup 2014. Tuy nhiên, sau 3 lượt trận, cả 2 đội vẫn chưa thể hiện được màn trình diễn theo đúng đẳng cấp của họ.
 
Á quân Euro 2012 Italy chỉ có 2 chiến thắng trước “đàn em” Malta và Armenia sau trận ra quân bị Bulgaria cầm hòa với tỷ số 2-2. Trong khi đó, Đan Mạch còn gây thất vọng hơn với 2 trận hòa liên tiếp và tụt xuống gần cuối bảng xếp hạng. 

Ảnh minh họa

                                                       Italy giành trọn vẹn 3 điểm trước Đan Mạch.

Đón tiếp Đan Mạch trên sân nhà, HLV Prandelli và các học trò quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm để bảo vệ ngôi đầu bảng cũng như xóa tan nghi ngờ từ giới hâm mộ. Ở trận đấu hôm nay, HLV Prandelli đã có sự phục vụ của cậu học trò cưng Balotelli kịp thời trở lại sau cảm cúm để đá cặp cùng Osvaldo trên hàng công.
 
Azzurri đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Sau hơn 30 phút thi đấu, thế cân bằng đã bị phá vỡ khi tiền vệ Montolivo bất ngờ mở tỷ số của trận đấu. Chỉ sau đó đúng 4 phút, đến lượt De Rossi thể hiện phong độ ấn tượng với cú dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Italy.
 
Hàng tiền vệ của Azzurri đã hoạt động rất hiệu quả với nhân tố chủ chốt là Pirlo. Hầu hết những đợt lên bóng của các cầu thủ áo xanh đều qua đôi chân của tiền vệ đang chơi cho Juventus. Không những kiểm soát tốt trận đấu, hàng tiền vệ của chủ nhà Italy còn trực tiếp đóng góp 2 bàn thắng do công của Montolivo và De Rossi.
 
Bị chủ nhà Italy lấn lướt trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 1, đội khách Đan Mạch đã cố gắng vùng lên lấy lại thế trận. Trước khi hiệp 1 khép lại, Đan Mạch đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 nhờ công của cầu thủ Kvist.
 
Bước sang hiệp 2, đoàn quân HLV Prandelli đã gặp bất lợi về lực lượng khi tiền đạo Osvaldo bị trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp sau pha vào bóng có phần thô bạo. Azzurri chỉ còn chơi với 10 người và đang có lợi thế về tỷ số.
 
Tận dụng cơ hội này, đội khách Đan Mạch nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Do phải chơi thiếu người, đội chủ nhà Italy buộc phải lùi sâu đội hình và sử dụng những đường chuyền dài cho Balotelli – cầu thủ đang chơi cao nhất trong đội hình.
 
Phút thứ 54, chân sút đang khoác áo Man City đã nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội và dứt điểm chính xác nâng tỷ số lên 3-1 cho Italy. Ở tình huống này, hàng phòng ngự Đan Mạch đã mắc lỗi kèm người khi để Balotelli thoải mái dứt điểm hạ gục thủ thành Andersen.
 
Trong những phút còn lại của trận đấu, Azzurri đã chủ động kéo sâu đội hình để bảo vệ khung thành thủ môn De Sanctis. Bên phía đội khách Đan Mạch đã tỏ ra nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt và nhiều cầu thủ “lính chì” đã không thể giữ bình tĩnh khi thường xuyên nhận thẻ vàng.

Kết thúc trận đấu, Italy đã vượt qua Đan Mạch với tỷ số 301, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng ở vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
 
Đội hình thi đấu:
 
Italy: Morgan De Sanctis, Giorgio Chiellini, Federico Balzaretti, Ignazio Abate, Claudio Marchisio, Mario Balotelli, Andrea Barzagli, Daniele De Rossi, Pablo Osvaldo, Riccardo Montolivo, Andrea Pirlo
 
Đan Mạch: Stephan Andersen, Nicolai Stokholm, Simon Kjaer, Daniel Agger, Lars Jacobsen, William Kvist, Christian Eriksen, Michael Krohn-Dehli, Dennis Rommedahl, Nicklas Bendtner, Michael Silberbauer
 
“Lốc” Hà Lan cuốn trôi Romania
 
Đoàn quân HLV Luis Van Gaal đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu. Sau 3 trận toàn thắng, đêm qua Hà Lan có chuyến làm khách tới sân của Romania – đội bóng đang cạnh tranh ngôi đầu bảng D với các học trò HLV Luis van Gaal.
 
Quyết tâm giành điểm ngay trên đất Romania được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở ngay phút thứ 9 của cầu thủ J.Lens. Có được bàn thắng sớm, đội khách Hà Lan nhanh chóng gỡ bỏ tâm lý căng cứng và tiếp tục tràn lên tấn công. Ngược lại, chủ nhà Romania đã tỏ ra bế tắc trong những đợt lên bóng và thường xuyên bị đẩy lui về phòng ngự bị động bên phần sân nhà.

Ảnh minh họa

                                   Hà Lan đang thi đấu rất ấn tượng ở vòng loại World Cup 2014.
 
Phút thứ 29, đội khách tiếp tục vươn lên dẫn trước về tỷ số khi cầu thủ Indi đã có pha dứt điểm chính xác. Tỷ số là 2-0 cho Hà Lan trước sự bất lực của chủ nhà Romania.
 
Lợi thế cách biệt 2 bàn có phần khiến đoàn quân HLV Luis van Gaal tỏ ra chủ quan trong khâu phòng ngự. Tận dụng đội hình Hà Lan mải mê dâng cao tấn công, cầu thủ Marica đã rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút thứ 41. Tuy nhiên, chỉ 3 phút sau đó, tiền vệ Van der Vaat đã thực hiện thành công quả penalty nâng tỷ số lên 3-1 cho Hà Lan và khép lại hiệp đấu đầu tiên cởi mở với 4 bàn thắng.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, “lốc da cam” đã nhập cuộc rất nhanh chóng và ngăn chặn những đợt lên bóng của chủ nhà Romania. Mặc dù rất cố gắng đẩy cao đội hình nhưng dường như đoàn quân HLV Victor Piturca chưa tìm được giải pháp xuyên thủng hàng phòng ngự Hà Lan.
 
Trong suốt thời gian thi đấu ở hiệp 2, đội khách Hà Lan nhường khu vực giữa sân cho chủ nhà Romania khi chuyển sang chiến thuật phòng ngự phản công. Rõ ràng HLV Van Gaal đã rất sáng suốt lựa chọn chiến thuật hợp lý cho các học trò. Khoảng cách 2 bàn thắng vẫn được duy trì khá an toàn trước nỗ lực xoay chuyển cục diện trận đấu của chủ nhà Romania.
 
Phút thứ 86, tiền đạo Robin Van Persie đã có pha làm bàn ở đẳng cấp cao ấn định chiến thắng 4-1 đậm đà cho “Lốc da cam” ngay trên sân Romania.
 
Với 3 điểm trọn vẹn, Hà Lan đã độc chiếm ngôi đầu bảng D sau 4 lượt trận tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.
 
Đội hình thi đấu:
 
Romania: Ciprian Tatarusanu, Razvan Rat, Gabriel Tamas, Alexandru Bourceanu, Vlad Chiriches, Ciprian Marica, Gabriel Torje, Gheorghe Grozav, Dorin Goian, Mihai Doru Pintilii, Bogdan Stancu
 
Hà Lan: Maarten Stekelenburg, Ricardo van Rhijn, John Heitinga, Ron Vlaar, Bruno Martins Indi, Nigel de Jong, Luciano Narsingh, Kevin Strootman, Robin van Persie, Rafael van der Vaart, Jeremain Lens


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc