Vòng loại World Cup 2014: Đức, Tây Ban Nha đại thắng

06:47, 13/10/2012
|

(VnMedia) - Không nằm ngoài dự đoán, 2 ông lớn Đức và Tây Ban Nha đều có được chiến thắng tưng bừng trong loạt trận vòng loại WC 2014 đêm qua. Trong khi Cỗ xe tăng hủy diệt CH Ai Len 6 bàn thì Nhà ĐKVĐ châu Âu cũng có được 4 bàn thắng vào lưới Belarus.

Belarus (0-4) TBN: Dấu ấn Barca

Trái với dự đoán của nhiều người, HLV Vicente Del Bosque đã không sử dụng trung phong cắm Fernando Torres trong đội hình xuất phát. Thay vào đó là bộ 3 David Silva – Cesc Fabregas và Pedro. Tuy nhiên, đẳng cấp của Nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn được thể hiện khi đối thủ của họ chỉ là Belarus, ít nhất là ở số bàn thắng mà đội bóng áo đỏ ghi được tại Minsk.

Với lực lượng vượt trội, Tây Ban Nha dễ dàng chiếm lĩnh thế trận ngay những phút thi đấu đầu tiên. Mặc dù khởi đầu không tốt nhưng Nhà ĐKVĐ châu Âu vẫn có được bàn thắng mở tỉ số từ khá sớm. Phút thứ 12, Xuất phát từ pha đánh gót vô cùng tinh tế của Fabregas, Alba băng xuống nhận bóng, loại bỏ luôn cả thủ thành Veremko trước khi tung cú dứt điểm trái phá vào lưới trống.

Để thua sớm, hàng thủ Belarus trở nên lúng túng trước các pha uy hiếp liên tiếp của hàng công TBN. Hệ quả là vào phút 21, TBN đã có bàn thắng thứ 2 với màn tỏa sáng của một cầu thủ khác của Barca, Pedro Rodriguez. Từ đường chọc khe chính xác của David Silva, Pedro khéo léo lốp bóng qua đầu thủ thành Veremko nhân đôi cách biệt.

Ảnh minh họa
Chiến thắng của TBN mang đậm dấu ấn của hàng công Barca

Có được 2 bàn thắng, lối chơi của TBN càng trở nên nguy hiểm hơn, đặc biệt là những pha tấn công biên bên hành lang cánh trái của Jordi Alba. Tuy vậy, trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, đội bóng xứ Bò tót không thể có thêm bàn thắng thứ 3.

Bước sang hiệp 2, sức ép vẫn được TBN tạo ra liên tiếp về phía khung thành Veremko. Phút 48, chút nữa các vị khách có bàn thắng thứ 3 nếu hậu vệ Martynovich không kịp thời cản phá pha phối hợp của bộ đôi Alba – Silva.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, HLV Vicente Del Bosque vẫn quyết định không trao cơ hội cho Fernando Torres hay Roberto Soldado. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn giữ được sự bùng nổ trên hàng công. Điều đó thể hiện ở màn trình diễn tuyệt vời của Pedro Rodriguez.

Phút 69, tiền đạo Barca đã có cú nước rút bên hành lang cánh trái trước khi tung cú dứt điểm kĩ thuật, đưa TBN vươn lên dẫn trước 3-0. Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau, Pedro đã hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình sau đường chuyền của Cesc Fabregas.

Giành chiến thắng tưng bừng 4-0, TBN tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng I với 6 điểm cùng hiệu số +5, ngang bằng số điểm với ĐT Pháp. Đây là chiến thắng mang đậm dấu ấn của hàng công Barca bởi 4 bàn thắng mà La Roja có được tại Minsk đều đến từ đôi chân các cầu thủ xứ Catalan.

Chung cuộc: Belarus (0-4) TBN

Ghi bàn: Jordi Alba (12’), Pedro Rodriguez (20’, 69’, 72’)

Đội hình thi đấu

Belarus: Veremko; Filipenko, Polyakov, Verkhovtov, Martynovich; Dragun (Chukhlei 79’), Bressan; Kislyak, Volodko (Kislyak 46’), Hleb; Rodionov (65’).

TBN: Casillas; Arbeloa, Ramos (Albiol 70’), Busquets, Alba; Xavi (Villa 76’), Xabi Alonso, Cazorla; Silva (Iniesta 56’), Fabregas, Pedro.

CH Ai Len (1-6) Đức: Xe tăng đại phá Dublin

Mặc dù không có được lực lượng mạnh nhất cho chuyến viếng thăm Dublin nhưng ĐT Đức vẫn dễ dàng kiểm soát thế trận trước CH Ai Len. Khởi đầu khá tốt nhưng cũng phải tới phút 32, đội bóng của Joachim Low mới có bàn thắng mở tỉ số. Sau pha đỡ bóng và xử lí của Schmelzer, Marco Reus có mặt đúng lúc, dứt điểm cận thành hạ gục thủ thành Westwood.

Không dừng lại ở đó, chỉ 8 phút sau, tiền vệ tân binh Dortmund tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng thứ 2. Từ đường chuyền của Jerome Boateng, Marco Reus tung cú dứt điểm uy lực chân trái khiến mọi nỗ lực của thủ thành Westwood đều trở nên vô nghĩa.

Ảnh minh họa
Marco Reus (phải) - Cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía ĐT Đức

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý đêm qua

Nga (1-0) Bồ Đào Nha
CH Séc (3-0) Malta
Armenia (1-3) Italia
Thổ Nhĩ Kì (0-1) Romania
Belarus (0-4) Tây Ban Nha
Bulgaria (1-1) Đan Mạch
Serbia (0-3) Bỉ
Macedonia (1-2) Croatia
Thụy Sĩ (1-1) Na Uy
Hà Lan (3-0) Andorra
CH Ai Len (1-6) Đức
Anh (5-0) San Marino

Để thua 2 bàn ngay trong hiệp 1, CH Ai Len dường như không còn hi vọng kiếm điểm. Trong khi hàng công thiếu tính đột biến thì hàng thủ của họ tiếp tục bộc lộ những sai lầm chết người. Phút 55, ĐT Đức có cơ hội nới rộng khoảng cách từ chấm 11m sau khi Darren O'Dea phạm lỗi với Klose trong vòng cấm.

Trên chấm penalty, Mesut Ozil bình tĩnh đánh bại Westwood đưa ĐT Đức vượt lên dẫn trước 3-0. 3 phút sau đó, tới lượt trung phong Miroslav Klose lên tiếng với cú dứt điểm dễ dàng sau khi đã vượt qua thủ thành CH Ai Len.

Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian còn lại của trận đấu, các vị khách còn có thêm 2 bàn thắng nữa do công của tiền vệ vào sân thay người, Toni Kroos. Trong khi đó, mọi nỗ lực của CH Ai Len cũng chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút bù giờ thứ 2 của Andrew Keogh.

 Giành chiến thắng đậm đà 6-1, thầy trò Joachim Low tiếp tục dẫn đầu bảng C sau 3 lượt trận với 9 điểm trọn vẹn, hơn 3 điểm so với đội xếp thứ 2, Thụy Điển.

Chung cuộc: CH Ai Len (1-6) Đức

Ghi bàn:


CH Ai Len: Andrew Keogh (90+2’)

Đức: Marco Reus (32’, 40’), Mesut Ozil (55 – pen), Miroslav Klose (58’), Toni Kroos (61’, 83’).

Đội hình thi đấu

CH Ai Len: Westwood – Coleman, Ward, O'Shea, O'Dea, McCarthy, McGeady (Keogh 66’), Andrews, Cox (Brady 83’), Fahey (Long 51’), Walters.

Đức: Neuer, Schmelzer, Boateng, Mertesacker, Badstuber, Schweinsteiger, Khedira (Kroos 46’), Ozil, Muller, Reus (Podolski 66’), Klose (Schürrle 72’).


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc