Vòng loại WC 2014 khu vực Nam Mỹ: Argentina – Uruguay: Nhiệm vụ bất khả thi

06:21, 12/10/2012
|

(VnMedia) - Uruguay khó lòng chấm dứt chuỗi trận đáng thất vọng trên đất Argentina trong loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ rạng sáng mai bởi đây đã từng là nhiệm vụ bất khả thi của họ trong suốt 25 năm qua.

Trải qua 7 lượt đấu đầu tiên của vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, ĐT Argentina vẫn đang xếp vị trí đầu bảng với 14 điểm, hơn 1 điểm so với 2 đối thủ xếp sau là Colombia và Ecuador.

Dẫu vậy, thầy trò Alejandro Sabella vẫn chưa thể hài lòng về phong độ hiện có. Sau chuỗi 3 trận toàn thắng, đội bóng xứ Tango bất ngờ bị Peru cầm chân với tỉ số hòa 1-1 tại Lima. Thậm chí, nếu không may mắn, Lionel Messi và các đồng đội còn có thể phải chịu thất bại thứ 2 ở vòng loại kì này.

Chứng kiến trận hòa bế tắc tại Lima, báo chí Argentina đã kịch liệt chỉ trích sự bảo thủ của HLV Alejandro Sabella, đặc biệt là quyết định không triệu tập tiền đạo Carlos Tevez. Kể từ VCK Copa America 2010 tới nay, tiền đạo Man City vẫn chưa thể khoác lên mình màu áo trắng - xanh.

Và ở cuộc đón tiếp Uruguay rạng sáng mai, El Apache vẫn không có tên trong danh sách triệu tập. Bên cạnh đó, Argentina cũng thiếu vắng một số ngôi sao trụ cột khác như Fabricio Coloccini (Newcastle), Lucas Biglia (Anderlecht) hay Rodgrigo Palacio (Inter Milan).

Ảnh minh họa
Argentina sẽ lấy công bù thủ

Cho dù có hàng tấn công khá mạnh với “bộ 3 nguyên tử” Lionel Messi – Sergio Aguero – Gonzalo Higuain nhưng Argentina lại bộc lộ rõ những hạn chế ở hàng phòng ngự. Ezequiel Garay, Marcos Rojo, Federico Fernández hay Hugo Campagnaro vẫn chỉ là những thử nghiệm mà Sabella dành cho giải VĐTG sẽ diễn ra 2 năm nữa. Trước hàng công khá mạnh như Uruguay, điểm yếu này của La Albiceleste có thể sẽ bị đối phương khai thác.

Trái với phong độ ổn định của Argentina, Uruguay lại đang có sự khởi đầu đáng thất vọng ở vòng loại World Cup 2014. Ở lượt trận trước, họ bị Ecuador cầm chân ngay tại sân nhà. Tuy nhiên, đó chưa phải cú sốc lớn nhất mà thầy trò Oscar Tabarez phải gánh chịu. Còn nhớ ở lượt trận thứ 6, Nhà ĐKVĐ Copa America đã bị Colombia hạ gục với tỉ số 4-0.

Tính rộng ra, Uruguay mới chỉ có được 3 chiến thắng sau 7 lượt trận. Chuỗi thành tích yếu kém đó khiến La Celeste rơi xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ. Đó cũng là vị trí tối thiểu mà Uruguay cần đảm bảo để tiếp tục hi vọng giành vé tới Brazil vào mùa Hè 2014.

Sau 2 trận đấu đáng thất vọng, ĐT Uruguay cần một kết quả khả quan khi hành quân tới Mendoza (Argentina). Để chuẩn bị cho trận đấu này, HLV Oscar Tabarez đã triệu tập những ngôi sao sáng giá nhất hiện có. Nổi bật nhất vẫn là bộ 3 tiền đạo Diego Forlan – Luis Suarez – Edinson Cavani.

Xét về thành tích đối đầu trong quá khứ, Uruguay bị đánh giá thấp hơn khi chỉ có 7 trận thắng/28 lần chạm trán. Thậm chí, kể từ năm 1987 tới nay, La Celeste chưa một lần giành chiến thắng trên đất Argentina. Với những khó khăn kể trên, xem ra 1 điểm tại Mendoza đã là kết quả thành công với thầy trò Oscar Tabarez.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:


Argentina: Romero – Campagnaro, Fernandez, Garay, Rojo – Gago, Mascherano, Di Maria – Lavezzi, Higuain, Messi.

Uruguay: Muslera – Maxi Pereira, Lugano, Godin, Alvaro Pereira – Gargano, Perez, Ramirez – Suarez, Rodriguez, Cavani.

Lịch thi đấu lượt 8 vòng loại WC 2014 khu vực Nam Mỹ

5h00 ngày 13/10:
Argentina - Uruguay
Colombia - Paraguay
Ecuador - Chile
Bolivia - Peru

Ngoài cặp đấu trên, loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ rạng sáng mai còn có 3 cặp đấu khác là Colombia – Paraguay, Bolivia – Peru và Ecuador – Chile. Trong đó, đáng chú nhất chính là màn so tài giữa Colombia và Paraguay.

Với phong độ ấn tượng của tiền đạo Radamel Falcao, Colombia đang có bước tăng tốc đáng kể trên bảng xếp hạng. Ở 2 trận đấu gần nhất, thầy trò José Pekerman đã giành trọn vẹn 6 điểm với 2 chiến thắng ấn tượng trước Uruguay (4-0) và Chile (3-1). Hai chiến thắng quan trọng này giúp Los Cafeteros vươn lên vị trí thứ 2 với 13 điểm, chỉ kém Argentina 1 điểm.

Trong khi đó, Paraguay lại thể hiện bộ mặt đáng thất vọng ở vòng loại kì này. Sau 7 trận đấu, thầy trò Gerardo Pelusso chỉ có vỏn vẹn 1 trận thắng và 1 trận hòa, xếp cuối bảng xếp hạng. Trong bối cảnh đó, rất khó để Los Guaraníes có thể giành điểm trước Colombia, đặc biệt khi họ phải làm khách tại Barranquilla.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc