Vòng 7 Serie A: Rực lửa đại chiến Milano

07:18, 07/10/2012
|

(VnMedia) - Siena chưa thua trên sân nhà ở mùa giải này. Nhưng chuỗi trận thành công đó có thể sẽ chấm dứt khi họ tiếp đón Nhà ĐKVĐ Juventus. Tuy nhiên, điểm nhấn đáng chú ý nhất vòng 7 Serie A lại là trận derby rực lửa thành Milano.

Siena - Juventus: Kéo sập Artemio Franchi


Sau chuỗi trận toàn thắng đầu mùa, cuối cùng “con ngựa bất kham” Juventus đã bị chặn lại, ít nhất là ở đấu trường Champions League. 3 năm vắng bóng dường như là khoảng thời gian quá dài để Nhà ĐKVĐ Serie A có thể bắt nhịp với sân chơi vốn khắc nghiệt và đầy thử thách. Giành 1 điểm trong thế bị dẫn trước 2 bàn ở Stamford Bridge, đó có thể coi là trận cầu đầy bản lĩnh của Bianconeri.

Nhưng 1 điểm mà họ có được sau đó trước Shakhtar Donetsk lại là nỗi hổ thẹn với bóng đá Ý nói chung và Juve nói riêng, đặc biệt khi đó lại là trận đấu diễn ra ngay tại Juventus Arena. Tính tổng cộng, trong 5 trận đấu gần nhất, có tới 3 lần “Lão bà” phải chia điểm.

Hai trận bị dẫn trước, hai trận Juve đều bừng tỉnh và có bàn gỡ hòa. Nhưng tinh thần của trận hòa Chelsea không được lặp lại, bởi với Shakhtar, ngay cả một điểm giành được cũng được coi là rất may mắn. Sự tụt lùi về chất lượng thi đấu của Juve ở Champions League trong hai trận cách nhau ba tuần là một vấn đề đáng để Conte và Carrera suy nghĩ.

Ảnh minh họa

Nếu tính cả trận hòa trên sân Fiorentina, thì trong một tuần, Juve đã chơi không tốt ở 2 trong 3 trận ra sân. Sự thật là mùa này Juve sẽ gặp nhiều khó khăn hơn, khi phải chiến đấu ở Champions League, mặt trận khốc liệt bội phần Serie A. Con số 45 trận bất bại của họ ở giải đấu ấy không có ý nghĩa gì nhiều với chiến trường châu Âu.

Nhưng trong bối cảnh này, Juve lại đón nhận một tin không thể vui hơn. Đó là việc HLV Antonio Conte có thể trở lại băng ghế huấn luyện vào tháng 12 tới sau khi được Tòa án trọng tài và thể thao quốc gia của Italia giảm án phạt từ 10 tháng xuống còn 4 tháng.

Chuyến làm khách trước Siena tối nay cũng là lần gặp lại đội bóng cũ của Antonio Conte cho dù ông không đóng vai trò trực tiếp dẫn dắt đội hình Bianconeri. Tất nhiên, Nhà ĐKVĐ Serie A muốn giành trọn 3 điểm để chào mừng sự trở lại trong tương lai không xa của vị thuyền trưởng.

Tuy vậy, đây sẽ là trận đấu không hề dễ dàng với Juventus. Còn nhớ ở mùa giải trước, họ từng bị Siena cầm chân ngay tại sân nhà. Còn trong lần ghé thăm Artemio Franchi, thầy trò Conte cũng chỉ có được chiến thắng tối thiểu 1-0. Trong khi Juve đang duy trì chuỗi 45 trận bất bại tại Serie A thì Siena cũng chưa để thua trên sân nhà ở mùa giải này.

Nhưng với sức mạnh hiện tại và khao khát giành điểm, việc Juve chấm dứt chuỗi sân nhà thành công của Siena cũng không phải điều quá bất ngờ.

Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

 
Siena (3-4-2-1): Pegolo; Neto, Paci, Felipe; Sestu, Vergassola, Rodriguez, Del Grosso; Rosina, Ze Eduardo; Calaio.

Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Marrone, Chiellini; Caceres, Giaccherini, Pirlo, Marchisio, De Ceglie; Giovinco, Vucinic.

AC Milan - Inter Milan: Derby thời khốn khó

Ở mùa giải năm nay, cả 2 đội bóng thành Milano đều có sự khởi đầu không tốt. Cùng với chuỗi trận đáng thất vọng trên sân nhà, AC Milan tụt xuống vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Inter cũng phải nhọc nhằn mới đảm bảo ngôi vị thứ 3 sau 6 vòng đấu. Nhưng với các CĐV thành Milano, cuộc chạm trán giữa 2 đội bóng này luôn mang theo một ý nghĩa đặc biệt, đó chính là cuộc chiến khẳng định ngôi vị số 1 của ông hoàng bóng đá kinh đô thời trang.

Phong độ? Chắc chắn đây là một trong những màn khởi đầu tệ nhất của Milan qua các mùa giải. Sự mất mát quá lớn về nhân sự khiến HLV Allegri không kịp xoay trở. Cụ thể, Rossoneri phải trầy trật giành giật từng điểm số ở cả Serie A lẫn Champions League. Ở trận gặp Zenit vừa qua, Allegri đã quyết định từ bỏ sơ đồ 4-3-1-2 để chuyển sang 4-2-3-1 và đã ít nhiều thu về được tín hiệu khả quan.

Trước cuộc đại chiến thành Milan, HLV Max Allegri thẳng thừng tuyên bố Milan sẽ thi đấu quyết tâm cao trên nền tảng trận thắng Zenit với tỉ số 3-2 ở Champions League giữa tuần qua. “Chúng tôi đang khủng hoảng ư? Đó chỉ là những lời báo giới nói. Chúng tôi hướng tới trận derby với tâm lí giành chiến thắng, một chiến thắng tưng bừng. Derby là một trận đấu rất khác, trận đấu của mỗi chúng tôi, trận đánh lớn mà chúng tôi sẽ tham dự. Chúng tôi sẽ thi đấu với tâm thế tốt nhất có thể”.'

Ảnh minh họa

Trong khi đó, Inter lại đang ở tình trạng khủng hoảng về chiến thuật. Stramaccioni bắt đầu từ sơ đồ 4-2-3-1 và 4-3-1-2 những ngày đầu sự nghiệp ở Inter nhưng giờ đã quay về với sơ đồ ba trung vệ mà Gasperini đã thất bại trong những ngày mới đến San Siro mùa bóng trước. Hai trận đấu sử dụng sơ đồ 3-5-2 ấy (với Fiorentina và Nefti Baku) là hai chiến thắng.

Stramaccioni sẽ lại áp dụng nó cho trận derby, nhưng ông biết rõ rằng những vấn đề nghiêm trọng vẫn còn đó: Inter đã rơi vào thế lúng túng và bị động vì không kiểm soát được thế trận khi đối phương chơi pressing liên tục và nếu so với Juventus, đội đã áp dụng sơ đồ 3-5-2 một cách hoàn hảo, Inter chưa có được một cơ chế đánh chặn và thu hồi bóng tốt ở khu trung tuyến.


Kết quả và lịch thi đấu vòng 7

Chievo 2-1 Sampdoria
Genoa 1-1 Palermo
Roma - Atalanta
Calcio Catania - Parma
Fiorentina - Bologna
Siena - Juventus
Torino - Cagliari
Pescara - Lazio
AC Milan - Inter Milan
Napoli - Udinese

Phong độ xuất sắc của Obi và Coutinho trong trận đấu với Nefti Baku sẽ giúp Stramaccioni có những giải pháp mang tính đột biến ở trung tuyến nếu như Inter bế tắc. Nhưng bộ ba tiền vệ trung tâm Cambiasso-Gargano-Guarin trong đội hình xuất phát sẽ đảm bảo cho Inter điều kiện tiên quyết để chiếm lĩnh tuyến giữa: sức chiến đấu, tranh chấp và khả năng phòng ngự từ xa.

Cuộc chiến đêm nay còn là màn đối đầu thú vị giữa Cassano – Pazzini, những người chỉ vài tháng trước thôi còn khoác lên mình chiếc áo của đối thủ. Đó còn là sự ganh đua về tài năng của thế hệ 9x đang thi nhau tỏa sáng ở kinh đô thời trang nước Italia: El Shaarawy (1992), De Sciglio (1992) phía Milan hay Coutinho (1992) và Livara (1993) của Inter…

Cả Milan lẫn Inter đều không muốn trận derby della Madonnina này sẽ kết thúc với tỷ số hòa - điều đã không xảy ra trong... 8 năm qua. Và dĩ nhiên, chẳng ai muốn là kẻ bại trận, song rõ ràng lúc này "chủ nhà" Rossoneri là đội khát chiến thắng hơn cả - và điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt tại San Siro khi lời nguyền đã được dỡ bỏ hoàn toàn?

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:


AC Milan (4-3-3): Abbiati; Abate, Bonera, Zapata, Antonini; Montolivo, De Jong, Nocerino; Emanuelson; Pazzini, El Shaarawy.

Inter Milan (3-5-2): Handanovic; Ranocchia, Samuel, Juan; Zanetti, Guarin, Cambiasso, Gargano, Nagatomo; Cassano, Milito.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc