Vòng 7 La Liga: Siêu kinh điển gọi tên ai?

18:38, 07/10/2012
|

(VnMedia)- Trận đấu được chờ đợi nhất tại vòng 7 La Liga giữa Real Madrid và Barcelona sẽ diễn ra vào đêm nay trên sân Nou Camp. Chiến thắng sẽ thuộc về ai ?

Chuyến làm khách khó khăn của Real Madrid

Real Madrid sẽ hành quân tới sân Nou Camp tại vòng 7 La Liga với khoảng cách 8 điểm kém hơn Barcelona. Mùa giải trước, Barca đã bị Real Madrid đánh bại với tỷ số 1-2. Nhưng ờ thời điểm này, mọi chuyện đã khác khi Real Madrid đang ở thế phải bám đuối quyết liệt. Đây thực sự là trận đấu cho cả mùa giải của Real Madrid bởi nếu thua, có lẽ thầy trò huấn luyện viên Mourinho nên nói lời tạm biệt sớm La Liga và tập trung cho các mặt trận khác.

Vấn đề của Real vào lúc này đó chính là tâm lý thi đấu của các cầu thủ. Hòa khí trong nội bộ sẽ giúp cho các học trò của huấn luyện viên Mourinh chơi tốt hơn. Minh chứng đó chính là họ đã có 4 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận và ghi được 14 bàn. C.Ronaldo cũng tìm lại được chính mình khi có được 8 bàn. Trong 2 trận gặp Deportivo và Ajax, tiền vệ người Bồ Đào Nha đã có được 2 cú hat-trick vào lưới của Deportivo và Ajax. Điểm tựa của Real vẫn là một C.Ronaldo chơi đầy hưng phấn.

Sự trở lại của Ramos sau trận đấu ngồi trên băng ghế dự bị trong trận Man City cũng như sự trở lại của Kaka đã khiến cho bầu không khí của Real Madrid bớt căng thẳng hơn. Casillas có thể hoàn toàn yên tâm với những người đồng đội của mình. Casillas và Ramos là 2 cầu thủ Real chơi trọn vẹn 540 phút tại Liga mùa này. Mourinho cần phải hiểu rằng nếu không có những Casillas hay Ramos trong đội hình của Real trước trận Barca, ông sẽ gặp rất nhiều áp lực về tâm lý.

Hành quân tới Nou Camp chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng đối với huấn luyện viên Mourinho. Mourinho đã trải qua 4 trận đối đầu Barca tại Liga, với thành tích 1 thắng, 1 hòa và 2 thua. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của huấn luyện viên Tito Vilanova tại La Liga trước Real Madrid.

Đội hình dự kiến Real Madrid:  

 

Ảnh minh họa




Barcelona với nỗi lo ở hàng phòng thủ

Barcelona đang thực sự “lên đồng” khi có được 6 chiến thắng từ đầu mùa giải. Để thủng lưới 5 bàn và có được 17 bàn thắng là thành tích đáng ghi nhận cho huấn luyện viên Tito Vilanova. Huấn luyện viên Tito Vilanova rất biết cách phát huy truyền thống tiqui-taca của Barcelona khi giữ được sự ổn định trong lối chơi. Lợi thế của Barca trong trận đấu này trước Real đó chính là yếu tố sân nhà và phong độ. Tuy nhiên, những nhân tố ở hàng phòng thủ sẽ khiến Tito phải lo lắng.

Chấn thương của Pique vẫn đang khiến Barca phải đá cặp trung vệ Mascherano và Alex Song. Thêm vào đó là chấn thương của Puyol phải mất ít nhất 2 tháng để bình phục cũng khiến cho Tito Vilanova không có nhiều sự lựa chọn ở hàng thủ. Barca cần phát huy điểm mạnh của mình đó chính là khả năng ghi bàn ở những phút cuối trận. Barca đã ghi 8 bàn, chiếm 47% tổng số bàn thắng mà họ đã có được tại La Liga.

  Barca thực sự chơi tốt nhất khi họ dồn ép lên tấn công ở những phút cuối trận. Vào thời điểm này, huấn luyện viên Tito Vilanova không nhất thiết phải bắt các cầu thủ cầm bóng nhiều hơn và…ru ngủ đối phương. Ngược lại, Barca vào lúc này chơi dựa trên lối chơi của đối thủ. Đó chính là điểm mạnh mà Barca cần phát huy trong trận đấu gặp Real vào đêm nay.

  Lối chơi biến ảo khôn lường của Barca chính là điều mà Real Madrid cần phải dè chừng vào đêm nay. Dường như những cuộc đối đầu giữa Real và Barca thời điểm này không còn mang nặng ý nghĩa 3 điểm tại La Liga mà đó còn là cả một nền văn hóa. Nền văn hóa “Siêu kinh điển”.

Trận đấu đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn bởi Real Madrid đang tìm lại được phong độ trong khi đó Barcelona rất muốn nới rộng khoảng cách với kình địch lên thành 11 điểm. Siêu kinh điển sẽ gọi tên ai? Với những người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha, có lẽ họ thích một chiến thắng cho Real Madrid hơn bởi có như vậy cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga mùa giải năm nay mới thực sự hấp dẫn.

Đội hình dự kiến:

Ảnh minh họa


Ảnh: Sport


Dự đoán: Barcelona 1-2 Real Madrid

  Lịch thi đấu vòng 7 La Liga:

 

Ảnh minh họa

Ảnh: 24h


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc