Vòng 7 giải Anh: Hưng phấn sau Champions League

06:14, 05/10/2012
|

(VnMedia) - Chelsea, Man Utd, Arsenal đều giành chiến thắng tại Champions League giữa tuần qua. Tinh thần hưng phấn sẽ giúp các “đại gia” nước Anh giành kết quả tốt tại vòng 7 Premier League diễn ra cuối tuần này.
 
Man City - Sunderland: Khi Etihad mất… thiêng
 
Kể từ sau khi bị Aston Villa đánh bại và loại khỏi Cúp Liên đoàn Anh ngay tại Etihad, đoàn quân HLV Mancini đã phải trải qua 2 trận hòa ngay trên sân nhà. Etihad vốn là nơi Man City thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở mùa giải trước nay bỗng trở thành nơi… ám ảnh cho chính họ.
 
Là đội bóng duy nhất trong tốp “đại gia” nước Anh không giành chiến thắng tại Champions League giữa tuần qua, Man City đang tự làm khó mình trên con đường giành vé vào lọt vào vòng knock-out ở “bảng tử thần” mùa này.
 
Giờ đây, HLV Mancini và các học trò đành tạm gác thành tích không tốt ở đấu trường châu lục để tập trung vào Premier League - nơi họ có nhiệm vụ bảo vệ “ngai vàng”. Ở vòng 5, Man City đã bị Arsenal cầm hòa với tỷ số 1-1. Đáng chú ý là ở trận đấu đó, các học trò HLV Mancini là người mở tỷ số nhưng lại không giữ được lợi thế ở những phút cuối cùng của trận đấu.
 
Đã lâu lắm rồi, các CĐV mới chứng kiến cảnh Man City bị chia điểm 2 trận liên tiếp tại Eithad. Đón tiếp Sunderland cuối tuần này là cơ hội để đoàn quân HLV Mancini lấy lại niềm tin cũng như sức mạnh sân nhà để bám đuổi Chelsea, Man Utd trong cuộc đua tranh ngôi vô địch năm nay.
 
Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, Man City giành 6 trận thắng, 2 hòa và thua 2 trận. Đặc biệt, kể từ năm 2003, Man City luôn giành chiến thắng trước Sunderland trên sân Eithad. Duy nhất là ở trận đấu ngày 31/3/2012 vừa qua, Man City phải chia điểm với Sunderland sau trận hòa “điên rồi” với tỷ số 3-3.
 
Chelsea - Norwich: Gia cố ngôi đầu
 
Trở về sau trận đại thắng trên đất Đan Mạch, Chelsea tràn ngập niềm hứng khởi và sẵn sàng đánh bại Norwich vào cuối tuần này để bảo toàn ngôi đầu. Hiện tại, Chelsea đang đứng đầu trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 6 vòng đấu. Tuy nhiên, những đối thủ như Everton, Man Utd, Man City đang bám đuổi quyết liệt khiến các học trò HLV Di Matteo không dám chủ quan.

Ảnh minh họa

                                     Chelsea vẫn đang bất bại tại giải Ngoại hạng Anh năm nay.

Đón tiếp Norwich trên sân nhà Stamford Bridge là cơ hội lớn để The Blues giành trọn vẹn 3 điểm. Trong 7 lần gặp nhau trước đó, Chelsea đã có 5 chiến thắng và 2 trận hàa trước Norwich. Hơn nữa, tại Stamford Bridge, Chelsea luôn giành chiến thắng tuyệt đối. Điểm lưu ý duy nhất là ở trận ngày 21/1/2012, Chelsea đã phải chia điểm trên sân của Norwich trong trận hòa không bàn thắng.
 
Với phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải và nhất là vừa giành chiến thắng để leo lên ngôi đầu bảng ở Champions League, các học trò HLV Di Matteotràn đầy hưng phấn “đè bẹp” Norwich - đội bóng không cùng đẳng cấp.
 
Newcastle - Man Utd: Giăng bẫy chờ “Quỷ đỏ”
 
Trong nhóm “đại gia”, Man Utd là đội bóng gặp nhiều khó khăn ở vòng 7 này do phải đến làm khách trên sân Sport Arena của Newcastle. Đây được coi là trận đấu đáng chờ đợi nhất cuối tuần này bởi Newcastle đã không còn yếu bóng vía như trước. Từ mùa giải năm ngoái, “chích chòe” dưới sự dẫn dắt của HLV Alan Pardew đã trở thành hiện tượng của Premier League và từng hạ gục Man Utd với tỷ số 3-1.
 
Ở mùa giải năm nay, Man Utd đã trả thù thành công khi đánh bại Newcastle với tỷ số 2-1 trên sân Old Trafford ở lượt đi. Do đó, trận lượt về cuối tuần này sẽ là lúc để đoàn quân HLV Pardew làm tất cả để phục hận.
 
Man Utd vừa có chiến thắng 2-1 trước CFR Cluj trên đất Romania với sự tỏa sáng của Van Persie. Ngoài tinh thần đang lên cao, Man Utd còn có niềm tin với sự phối hợp nhuần nhuyễn của bộ đôi Rooney - Persie. Sự kết hợp của cặp song sát này sẽ giúp “Quỷ đỏ” xuyên thủng bất cứ hàng phòng ngự nào.
 
Xét về thành tích đối đầu trong trận gần đây, Man Utd đã có 5 chiến thắng, 4 trận hòa và thua 1 trận trước Newcastle. Đó là cơ sở để các học trò HLV Ferguson đánh bại Newcastle ngay tại Sport Arena vào cuối tuần này để tiếp tục tranh đua “ngai vàng” với những đối thủ Chelsea, Man City, Arsenal hay Tottenham.

West Ham - Arsenal: "Pháo thủ" tiếp tục... "bắn"

Đoàn quân HLV Wenger vẫn đang ngây ngất sau chiến thắng 3-1 trước Olympiakos tại Emirates giữa tuần qua. Tuy nhiên, The Gunners cần nhanh chóng tập trung vào giải Ngoại hạng Anh - nơi họ đã bị tụt xuống vị trí thứ 6.

Cuối tuần này, những "đứa trẻ nhà Wenger" sẽ có trận derby thành London trên sân Upton Park của West Ham. Dù là tân binh ở mùa giải năm nay nhưng trong quá khứ, West Ham vẫn là đội bóng có thực lực trên bản đồ bóng đá "xứ sở sương mù".

Sau khi để thua Chelsea trong trận derby London ở vòng 5, Arsenal đã bị ngắt mạch trận bất bại ở mùa giải năm nay. Trên thực tế, ngày nay những trận derby London không còn là sự độc bá của Chelsea, Tottenham hay Arsenal nữa. West Ham và Fulham đang ngày càng trưởng thành và điều đó khiến những trận derby ngày càng trở nên hấp dẫn, kịch tính với kết quả khó lường.

Arsenal đang có tâm lý tốt nhưng các học trò HLV Wenger cần tập trung tối đa mới có thể giành kết quả tốt trên sân Upton Park. Nên nhớ, West Ham rất hiếm khi đầu hàng hay buông xuông ở sân nhà trong những mùa giải vừa qua.
 
Lịch thi đấu vòng 7 giải Ngoại hạng Anh
 
06/10/2012 18:45        Man City - Sunderland

06/10/2012 21:00        Chelsea - Norwich

06/10/2012 21:00        Swansea - Reading      

06/10/2012 21:00        West Brom - QPR

06/10/2012 21:00        Wigan - Everton          

06/10/2012 23:30        West Ham - Arsenal    

07/10/2012 19:30        Southampton - Fulham 

07/10/2012 21:00        Liverpool - Stoke        

07/10/2012 21:00        Tottenham - Aston Villa           

07/10/2012 22:00        Newcastle - Man Utd


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc