Vòng 6 Serie A: Hạ Fiorentina, Inter vươn mình top 3

06:28, 01/10/2012
|

(VnMedia) - Đánh bại Fiorentina 2-1, Inter Milan không chỉ xóa dớp sân nhà ở mùa giải năm nay mà họ còn vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 6 vòng đấu, ngang bằng điểm số với Lazio.
 
Hiện tượng “ma ám” của sân San Siro đã kết thúc ở vòng đấu trước bằng chiến thắng 2-0 của AC Milan trước Cagliari. Điều này có ý nghĩa khá quan trọng với Inter Milan trong cuộc tiếp đón Fiorentina ở vòng 6. Khi niềm tin trở lại, thầy trò Andrea Stramaccioni đã có chiến thắng thứ 2 liên tiếp, bất chấp việc The Viola đã gây ra rất nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.
 
Với việc nhạc trưởng Wesley Sneijder dính chấn thương không thể ra sân, Inter Milan buộc phải sử dụng tân binh Gargano đá cặp cùng Javier Zanetti ở trung tâm hàng tiền vệ. Trên hàng công, cơ hội ra sân được Stramaccioni trao cho bộ đôi Diego Milito và Antonio Cassano.
 
Ưu thế sân nhà giúp Inter giành thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Fiorentina, đội bóng vừa cầm chân Juventus, đã nhanh chóng bịt những lỗ hổng bằng lối chơi phòng ngự phản công khá hiệu quả. Phải tới khi các vị khách Florence mắc sai lầm, Inter Milan mới có thể vượt lên dẫn trước.

Ảnh minh họa
Milito và Cassano mang về chiến thắng đầu tiên trên sân nhà cho Inter

Phút 16, Gonzalo Rodriguez để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài cho Inter Milan được hưởng quả phạt penalty. Trên chấm 11m, “hoàng tử” Diego Milito không bỏ lỡ cơ hội đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước bằng cú sút chìm hiểm hóc. Ngay sau bàn mở tỉ số, tiền đạo Argentina còn khiến khung thành Fiorentina chao đảo bằng cú sút dội xà ngang ở khoảng cách 5m.
 
Sau bàn thua, Fiorentina buộc phải đẩy cao đội hình tấn công. Phút 21, đội bóng áo trắng có được cơ hội đầu tiên nhưng cú sút phạt của Stevan Jovetic lại đi ra phía ngoài khung thành Handanovic. Khi mà Fiorentina vẫn đang loay hoay tìm cách phá vỡ hàng thủ Inter thì họ phải nhận bàn thua thứ 2.
 
Phút 34, từ đường chuyền của Ranocchia bên hành lang cánh phải, Esteban Cambiasso khéo léo nhả bóng để Antonio Cassano băng lên dứt điểm khéo léo, nâng tỉ số lên 2-0 cho Inter Milan. Tuy nhiên, cũng chỉ 6 phút sau đó, các vị khách đã có bàn thắng rút ngắn cách biệt. Từ cú tạt bóng của David Pizarro, Romulo bật cao đánh đầu tung lưới Handanovic.
 

 Kết quả vòng 6 Serie A

Parma (1-1) AC Milan
Juventus (4-1) AS Roma
Udinese (0-0) Genoa
Atalanta (1-5) Torino
Bologna (4-0) Catania
Cagliari (1-2) Pescara
Lazio (2-1) Siena
Palermo (4-1) Chievo
Sampdoria (0-1) Napoli
Inter Milan (2-1) Fiorentina

Dẫn trước 2 bàn ngay 45 phút đầu tiên, Inter Milan giảm tốc độ trận đấu trong hiệp đấu thứ 2. Trước hàng thủ được tổ chức khá kiên cố của Nerazzurri, các vị khách gần như không tạo nên pha bóng nào đáng chú ý cho dù có thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn (56%). Tệ hại hơn, họ chỉ còn thi đấu với 10 người sau khi hậu vệ Gonzalo Rodriguez nhận thẻ vàng thứ 2 ở phút 62.
 
Được thi đấu hơn người, Inter đẩy cao đội hình tấn công trong 20 phút cuối trận. Tuy nhiên, đội chủ nhà không thể có được bàn thắng thứ 3 cho dù Diego Milito đã có được 2 cơ hội ngon ăn. Với chiến thắng 2-1, Inter Milan không chỉ xóa dớp sân nhà ở mùa giải năm nay mà họ còn vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 6 vòng đấu, ngang bằng điểm số với Lazio.
 
Ở trận đấu đáng chú ý khác, Napoli đã đánh bại Sampdoria 1-0 với pha lập công duy nhất của Edinson Cavani trên chấm 11m. Với kết quả này, thầy trò Walter Mazzarri tiếp tục bám sát Nhà ĐKVĐ Juventus với cùng 16 điểm trong tay.
 
Chung cuộc: Inter (2-1) Fiorentina
 
Bàn thắng:
 
Inter Milan: Diego Milito (17’- Pen), Antonio Cassano (34’)
 
Fiorentina: Romulo (40’)
 
Đội hình thi đấu
 
Inter Milan: Handanovic; Samuel, Juan, Ranocchia, Nagatomo, Zanetti, Cambiasso (Mudingayi 82’), Gargano, Diego Milito (Guarín 85’), Coutinho (Álvarez 71’), Cassano.
 
Fiorentina: Viviano, Gonzalo, Tomovic, Roncaglia, Romulo, Pasqual, Cuadrado (Luca Toni 70’), Valero (Migliaccio 82’), Pizarro, Ljajic (Fernández 46’), Jovetic.


 Bảng xếp hạng


Ảnh minh họa


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc