"Virus" FIFA tàn phá đội hình Real Madrid

19:44, 17/10/2012
|

(VnMedia) - Loạt trận vòng loại World Cup 2014 đã trôi qua và Real Madrid phải gánh chịu hậu quả nặng nề khi có ít nhất 6 cầu thủ trong đội hình chính dính chấn thương.

Nếu nhìn vào danh sách "thương binh" của Real Madrid sau loạt trận vòng loại World Cup 2014, có thể hiểu được mối lo ngại của HLV Jose Mourinho. Ở loạt trận giữa tuần trước, đội bóng Hoàng gia đã mất nguyên hành lang cánh trái sau những ca chấn thương nghiêm trọng của bộ đôi Marcelo, Fabio Coentrao khi trở về khoác áo Brazil và Bồ Đào Nha.

Trước tình thế này, Jose Mourinho đã dự định đẩy Alvaro Arbeloa sang cánh trái không phải sở trường. Tuy nhiên, sau lượt trận đêm qua, kế hoạch này của "Người đặc biệt" đã bị phá sản. Hậu vệ nàycũng đã dính chấn thương ở trận hòa 1-1 của Tây Ban Nha trước Pháp.

Hiện tại chưa có thông tin chính thức về tình trạng chấn thương của Arbeloa nhưng nhiều khả năng hậu vệ người TBN sẽ không thể ra sân trong ít nhất 3 tuần tới. Điều này buộc HLV Jose Mourinho phải cân nhắc sử dụng Sergio Ramos ở vị trí hậu vệ phải và đặt niềm tin vào một trong hai tài năng trẻ Nacho Casado hoặc Nacho Fernandez bên cánh trái.

Ảnh minh họa
Ramos và Casillas lo lắng về ca chấn thương của Benzema

Michael Essien, Raul Albiol và Raphael Varane chưa từng đá vị trí hậu vệ trái nên Mourinho khó có thể tìm ra một phương án nào khác. Chiến lược gia người Bồ cũng có thể sử dụng sơ đồ 3 hậu vệ với Callejon và Di Maria là những hậu vệ cánh, nhưng rõ ràng đây là một sự mạo hiểm bởi không ai lại sử dụng một đội hình hoàn toàn mới mẻ khi mùa giải bắt đầu bước vào giai đoạn quyết liệt.

Chưa dừng lại ở đó, hàng công Real Madrid cũng đối mặt với nguy cơ khủng hoảng khi Karim Benzema cũng phải sớm rời sân cỏ trong trận hòa 1-1 trước Tây Ban Nha. Nếu tiền đạo người Pháp không thể ra sân vào cuối tuần này, hàng công của Real Madrid sẽ thật sự đáng lo bởi ở Chile, trong trận đấu giữa ĐT Argentina với đội chủ nhà, Gonzalo Higuain cũng phải đau đớn rời sân sau khi sau khi phải nhận cú đạp bóng ác ý từ Gonzalo Jara.

Thậm chí, chấn thương vai của Cristiano Ronaldo trong trận El Clasico vẫn chưa hoàn toàn bình phục. Trong 2 trận đấu của Bồ Đào Nha vừa qua, CR7 không để lại dấu ấn đặc biệt nào. Đó là chưa kể việc Real Madrid đã mất Sami Khedira trong trận thắng 6-1 của Đức trước CH Ai Len.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc