Villas-Boas khẩu chiến trước trận gặp Chelsea

07:13, 20/10/2012
|

(VnMedia) - Trước cuộc chạm trán đội bóng cũ (Chelsea), Villas-Boas cho rằng chức VĐ Champions League mà The Blues giành được ở mùa giải trước không khó khăn bằng việc duy trì thành tích bất bại ở giải VĐQG.

Vào cuối tuần này, Andre Villas-Boas sẽ có màn chạm trán đội bóng cũ, Chelsea trong trận derby thủ đô London. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để chiến lược gia người Bồ trả lại món nợ với tỉ phú Roman Abramovich, người đã sa thải ông ở mùa giải trước khi nhiệm vụ vẫn còn dang dở.

Sau khi Villas-Boas rời Stamford Bridge, bộ mặt của Chelsea đã thay đổi. Trong đó, chiến tích vĩ đại nhất mà đội bóng áo xanh giành được chính là chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử.

Nhưng với Villas-Boas, ông không coi đó là nhiệm vụ khó khăn, ít nhất là so với thành tích bất bại và chức vô địch quốc gia Bồ Đào Nha mà ông đã từng giành được cùng Porto ở mùa giải 2010-11.

Ảnh minh họa
Cuối tuần này, Villas-Boas sẽ gặp lại đội bóng cũ

“Thành tích của Arsenal ở mùa giải 2004 mới thực sự đáng nể. Cũng giống như Porto vào năm 2011. Đó đều là những điều khó có thể lập lại trong bóng đá hiện đại. Vô địch bất cứ giải đấu nào đã khó, nhưng duy trì thành tích bất bại còn khó gấp nhiều lần”, Andre Villas-Boas phát biểu trước trận gặp Chelsea.

“Nhiệm vụ nào khó khăn hơn ư? Theo tôi, thành tích bất bại ở giải VĐQG còn khó hơn gấp nhiều lần so với chức vô địch Champions League”, chiến lược gia người Bồ có ý nói tới danh hiệu của Chelsea ở mùa giải trước.

Ngoài chức vô địch Bồ Đào Nha, ở mùa giải 2010-11, Villas-Boas còn giúp Porto giành cúp Quốc gia và đặc biệt là chức vô địch Europa League, qua đó hoàn tất cú hat-trick của mùa giải. Từng ấy là đủ để AVB khẳng định tên tuổi trong làng cầm quân bóng đá châu Âu. Đáng tiếc là ông không có duyên với Chelsea và Stamford Bridge.


Hoàng Ngọc - SportMail

Ý kiến bạn đọc