Việt Nam lại hòa không bàn thắng trước Indonesia

17:59, 16/10/2012
|

(VnMedia) - Bất phân thắng bại sau trận giao hữu lượt đi tại Bung Tomo, Indonesia, tuyển Việt Nam lẫn Indonesia đều hướng đến chiến thắng ở trận tái đấu trên sân Mỹ Đình. Nhưng trong 90 phút thi đấu, thầy trò Phan Thanh Hùng vẫn không thể một lần xuyên thủng mành lưới đội bóng đến từ xứ vạn đảo.

Kết thúc 2 tuần tập huấn tại TP.Nha Trang, tuyển Việt Nam bắt đầu vòng quay mới trước đối thủ Indonesia. Dù HLV Phan Thanh Hùng tuyên bố sử dụng nhiều cầu thủ trẻ trong trận tái đấu với Indonesia, nhưng đội hình ra quân chỉ có Văn Quyết thay thế Tấn Tài bị chấn thương. Còn trục giữa cặp đôi Nguyên Sa - Thanh Hưng vẫn tiếp tục được sử dụng từ đầu trong vai trò kiểm soát bóng.

Về phía đội khách, HLV Nil Maizar đã cất hai chân sút chủ lực Irfan Bachdim và Samsul Arif trên ghế dự bị. Thay vào đó, tiền vệ phải Aiboy được đẩy cao cùng chân sút trẻ Rachmat Leo. Khu trung tuyến, cầu thủ được tờ thế thao Goal.com ví là ''Messi của Indonesia'' Vermansha cũng đá cạnh Mohamed Taufiq ngay từ đầu.

Được kỳ vọng rất nhiều, Vermansha và các cầu thủ đội khách có một hiệp 1 khá mờ nhạt. Trong lúc ấy, tuyển Việt Nam lại chơi tự tin và chủ động tấn công, cho dù sức ì từ buổi tập thể lực nặng vẫn còn đeo bám. Đội chủ sân Mỹ Đình vẫn tỏ ra lanh lẹ trong các pha tấn công với những pha phối hợp đoạt ngắn. có độ chính xác cao.

Phút thứ 5, Trọng Hoàng phối hợp bật tường trung lộ với tiền đạo cắm Công Vinh, rồi đối mặt thủ môn Endra. Rất tiếc cú sút cầu thủ mang áo số 8 này chạm một hậu vệ Indonesia đi chệch cột.

Ba phút sau, từ pha xẻ nách của Thanh Hưng, đến lượt Quốc Anh băng xuống khá dễ dàng. Tiếc rằng cú cứa lòng tiền vệ trái này lại đi quá cao so với cầu môn đối phương trong tư thế không người kèm.
 
Trong 20 phút đầu tiên, Indonesia không có một cơ hội đáng chú ý để thử thách hàng thủ tuyển Việt Nam. Đội khách có gắng kiềm tỏa khả năng phòng ngự từ hàng tiền vệ, trong khi Vermansha, Taufiq, Mofu thể hiện khá mờ nhạt. Chính vì thế, hai chân sút Leo và Aiboy tỏ ra đói bóng ở những phút đã qua. Có thể thấy Indonesia khá lúng túng trước lối đá nhanh và đa dạng của đội chủ nhà. Những phút đầu thầy trò Nil Maizar chủ yếu có những pha bấm bóng bổng về phía cầu môn của thủ môn Hồng Sơn.

Tuyển Việt Nam vẫn trung thành các pha phối hợp đánh thẳng vào trung lộ, hoặc bất ngờ có những pha dãn bóng sang biên. Phút thứ 19, Văn Quyết có pha căng ngang cho Công Vinh, nhưng thủ môn Endra kịp lao ra ôm bóng kịp thời.

Vài phút sau, Công Vinh có cơ hội ghi bàn từ pha đá phạt khoảng cách 27m. Tiếc rằng cú sút của chân sút số 9 lại chạm vào hàng rào che chắn trước cầu môn Indonesia. Hoặc Văn Quyết tung ra cú đá khá căng từ tuyến hai, sau pha dàn xếp đẹp mắt từ cánh trái. 

Ảnh minh họa

Tuyển Việt Nam (trắng) có 45 phút đầu tiên cân tài, cân sức với Indonesia

Gần cuối hiệp 1, Indonesia phần nào lấy lại thế trận, với lối đá thiên về thể lực, chịu khó đeo bám. Đã có những pha tấn công biên tốc độ được Indonesia tạo ra ở hai biên. Phút thứ 27, thủ môn Hồng Sơn phải băng ra rất xa để ngăn cản pha băng xuống của tiền đạo Aiboy.

Nhờ thể lực dồi dào, Indonesia càng trở nên lợi hại với những pha phối hợp nhanh, tốc độ. Tuyển Việt Nam có phần khá thiếu tập trung, với nhiều pha chuyền bóng sai địa chỉ. Thậm chí phút thứ 41, một cầu thủ áo đỏ còn đánh đầu phá bóng trúng ngay xà ngang của đội nhà. Hoặc sau đó là hai cú sút của Vermanshan, Oktovianus sau những pha phối hợp nguy hiểm từ cánh phải.

Đầu hiệp 2, Indonesia vẫn tiếp tục là đội bóng tỏ ra chủ động hơn với những pha vào bóng rát. HLV Nil Maizar đưa hai cầu thủ gốc Hà Lan là Bachdim rồi Michels vào sân, để gia tăng sức ép tấn công. Tuyển Việt Nam có cơ hội ghi bàn ở phút 56, nhưng Quốc Anh rồi Thanh Hưng đều không thắng được hàng thủ của Indonesia ở pha dứt điểm cuối cùng.

Ngay sau đó, HLV Phan Thanh Hùng quyết định đưa Thành Lương vào sân để tạo thêm sự đột biến. Kể từ lúc này, đội bóng áo đỏ chủ động hơn trong các pha dàn xếp tấn công. Thanh Hưng tiếp tục thử vận may cú sút sát vòng cấm, nhưng bóng đi chưa đủ căng để hạ gục Endra. Sau đó, Thành Lương cũng có cơ hội, song cú sút của cầu thủ này lại đi đúng vị trí thủ môn Indonesia ở phút thứ 66.

Phút thứ 81 trận đấu, trận đấu trở nên căng thẳng sau pha va chạm giữa Irfan Bachdim của Indonesia và Sỹ Cường của tuyển Việt Nam. Trọng tài FIFA Phùng Đình Dũng đã có thẻ vàng cảnh cáo 2 cầu thủ này, lẫn đội trưởng Minh Đức của đội chủ nhà sau pha va chạm trên. 

Về cuối trận đấu, tuyển Việt Nam lẫn Indonesia đều thi đấu cố gắng, nhưng tỷ số 0-0 phản ánh đúng diễn biến trên sân. Đây là kết quả tương tự trận đấu lượt đi ở Bung Tomo, Indonesia cách đây tròn 1 tháng. Nếu tuyển Việt Nam còn chịu tác động từ quá trình luyện thể lực, Indonesia rõ ràng thiếu hẳn sắc bén từ sự vắng mặt của nhiều trụ cột như Utina, Salossa, Pamukas, Bustomi, Gonzalez.

Đội hình ra sân:
Việt Nam: 
Hồng Sơn - VănPhong, Gia Từ, Minh Đức, Đình Đồng - Nguyên Sa (Sỹ  Cường 75'), Thanh Hưng - Văn Quyết, Trọng Hoàng, Quốc Anh (Thành Lương 58') - Công Vinh (Việt Thắng 35').

Indonesia: Endra - Hengki (Michels 55'), Wisjastanto, Ramdan, Novan Sasongko (Bakri 90')- Mofu, Taufiq, Vermansha (Bayauw 74'), Oktovianus (88' Nopendri) - Rachmat Leo (Geddy 63'), Aiboy (Bachdim 38'). 


Kim Chi

Ý kiến bạn đọc