Van Persie - Tiền đạo xuất sắc nhất của MU sau Cantona?

19:18, 03/10/2012
|

(VnMedia) - Trải qua 8 trận đấu trong màu áo Quỷ đỏ, Robin Van Persie đã có được 7 bàn thắng. Đó là con số quá ấn tượng khiến HLV Sir Alex phải so sánh tiền đạo này với tiền bối Eric Cantona.

Cho đến thời điểm này, nhiều CĐV Quỷ đỏ vẫn không thể tin rằng đội bóng của họ đã có được chữ kí của Robin Van Persie. Càng khó tin hơn khi tiền đạo người Hà Lan đang có sự khởi đầu vô cùng ấn tượng tại Old Trafford. Với cú đúp vào lưới Cluj đêm qua, cựu thủ quân Arsenal đã có tổng cộng 7 bàn thắng sau 8 trận đấu. Đó là sự khởi đầu tốt nhất của 1 tiền đạo tại Man Utd sau huyền thoại Eric Cantona.

Hẳn các CĐV Man Utd không thể quên được hình ảnh Eric Cantona. Sau 1 mùa giải không thành công tại Leeds Utd, tiền đạo người Pháp đã cập bến Old Trafford. Sự thành công của Eric không đến từ số bàn thắng anh ghi được trong màu áo đỏ mà thể hiện ở vai trò lĩnh xướng hàng công.

Cùng với tầm ảnh hướng lớn lao của Cantona, Man Utd đã trải qua giai đoạn hoàng kim với 4 chức vô địch Premier League (93, 94 96, 97). Đó là chưa kể 2 danh hiệu FA Cup (94, 96). Trong tổng cộng 185 lần ra sân trong màu áo đỏ, huyền thoại người Pháp đã để lại 85 bàn thắng .

Ảnh minh họa
Van Persie đang trở thành Cantona thứ 2 tại Man Utd?

"Van Persie là mẫu tiền đạo mà chúng tôi cần trong 2 năm qua. Đó là tiền đạo có khả năng săn bàn đáng sợ, có thể sánh với Eric Cantona. Chúng tôi không dám nghĩ là mình có thể sở hữu Van Persie", HLV Sir Alex phát biểu hồi tháng 8.

Ngay cả Wayne Rooney trong mùa giải đầu tiên tại Old Trafford cũng chỉ có được 11 bàn sau 29 lần ra sân tại Premier League. Phải tới mùa giải 2010, số bàn thắng của cựu tiền đạo Everton mới nhảy vọt lên con số 26. Vai trò của Rooney hoàn toàn khác nếu so sánh với Van Persie.

Trong 9 năm gắn bó tại Old Trafford, R10 có ý nghĩa lớn ở mặt biểu tượng, đặc biệt sau khi hàng loạt ngôi sao trụ cột của Man Utd nói lời chia tay sân cỏ. Trong khi đó, Van Persie mang theo niềm hi vọng thực sự cho hàng công Quỷ đỏ. Điều đó thể hiện ở 30 bàn thắng mà tiền đạo người Hà Lan ghi được ở mùa giải trước.

Đáp lại niềm tin của HLV Sir Alex, Van Persie đã khai hỏa 5 lần tại Premier League, hơn 1/3 số bàn thắng của Man Utd tính tới thời điểm này (14 bàn). Vai trò trung phong của tiền đạo Hà Lan càng trở nên rõ nét hơn khi anh được tung ra sân trong tất cả các trận đấu của Quỷ đỏ ở Premier League mùa này.

Ở độ tuổi 29 và hay dính chấn thương, Van Persie đã từng bị coi là "món hàng" tình thế của Man Utd. Nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Cách luân phiên tiền đạo hợp lí của Sir Alex đang tạo nên những nét tươi mới trong lối chơi tấn công của đội bóng áo đỏ. Trong 2 bàn thắng mà M.U ghi được vào lưới Cluj đêm qua, Rooney và Van Persie đã thể hiện khả năng kết dính khá tốt.

Đó là dấu hiệu khả quan cho hàng công Man Utd. Nếu Van Persie tiếp tục sắm vai trung phong đích thực, anh hoàn toàn có thể trở thành "cỗ máy ghi bàn" đáng sợ tại Old Trafford. Trong bối cảnh đó, việc Sir Alex so sánh Van Persie với Eric Cantona cũng không phải điều gì quá to tát!


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc