Tuyển Việt Nam: Thiếu thi đấu cọ xát

10:52, 06/10/2012
|

(VnMedia) - Đội tuyển Việt Nam đã có chuyến tập huấn hữu ích với nắng và gió cát tại Nha Trang. Lực lượng và bộ khung đã dần ổn định chỉ đáng tiếc thày trò ông Phan Thanh Hùng chưa thể kiếm đâu một đối thủ để cọ xát trước thềm AFF Cup.

 

Ban huấn luyện

 

Có thể thấy, sự ăn ý và đoàn kết trong công việc của ê-kíp HLV nội là rất cao, yếu tố đó góp phần tạo nên không khí khác hẳn ở ĐT trong thời điểm hiện tại. Cả 3 HLV phó là ông Nguyễn Văn Sỹ, Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Văn Phụng đều đã làm việc cùng HLV Phan Thanh Hùng từ rất lâu. Họ là một ê-kíp ăn ý trên sân cỏ và là những người bạn thân thiết thực sự ở ngoài đời.


         Ảnh minh họa 
                                    Ê-kíp HLV nội làm việc ngày càng ăn ý


Chỉ có một “ông Tây” duy nhất xuất hiện ở lần tập trung ĐT lần này là trợ lý HLV thể lực Dylan Kerr. Vốn là trợ lý HLV thể lực tại chính đội bóng K.Khánh Hòa, ông Kerr và ông Hoàng Anh Tuấn sẽ có chuyến trở về nhà, làm việc ngay trên “sân nhà”.

 

Những bài tập thể lực đa dạng và chuyên nghiệp của ông Kerr được Ban huấn luyện và tập thể cầu thủ đánh giá cao. Trong chuyến tập huấn ở Khánh Hòa này, với các bài tập thể lực trên biển, ông Kerr sẽ càng có “đất” để “diễn”, có thêm không gian thích hợp để ràn luyện các cầu thủ.

 

Tinh thần và thể lực của cầu thủ

 

Trước ngày tập trung, HLV Phan Thanh Hùng phát biểu ông hoàn toàn hài lòng với tinh thần và thể lực của các cầu thủ. Đợt tập huấn kéo dài 10 ngày tại Nha Trang này cũng chủ yếu để nâng cao nền tảng thể lực cho các cầu thủ và tạo ra một sự tươi mới về tinh thần.

 

Ngay khi ông Hùng còn chưa tới và đợt tập luyện còn chưa bắt đầu, các cầu thủ như Tấn Tài, Quang Hải, Việt Thắng, Văn Quyết đã tự tổ chức thi đấu bóng đá giao hữu, trên chính sân bóng mà họ chuẩn bị tập luyện, như một cách để tự “nhồi” lại thể lực và cảm giác bóng một cách hết sức tự giác.

 

               Ảnh minh họa
                             ĐT Việt Nam đang có trạng thái thể lực và tinh thần rất tốt

Việc các cầu thủ mới hòa nhập rất tốt, rất nhanh, những buổi tập tràn ngập tiếng cười đùa vui vẻ là minh chứng cho thấy ĐT đang có trạng thái tinh thần tốt như thế nào. Cái tốt hơn, là ĐT có một bầu không khí thật sự “sạch”, không còn chuyện phe cánh, công thần ở hậu trường mà chỉ có sự nỗ lực và cạnh tranh thật sự.

 

Lực lượng

 

Hàng thủ vẫn luôn là nỗi lo, là sự ám ảnh đối với ông Phan Thanh Hùng kể từ ngày bắt đầu tập trung. Quốc Long bị loại, Việt Cường xin rút, sau các trận giao hữu thì cả 3 trung vệ Minh Đức, Gia Từ và Đình Luật đều bị đau, khiến chính ông Phan Thanh Hùng phải đóng vai hậu vệ trong các buổi tập. Gọi bổ sung toàn những cầu thủ hậu vệ, thì Xuân Hiếu lại bất ngờ dính tai nạn không thể tập trung được.

 

Tuy nhiên, với việc bổ sung Âu Văn Hoàn, rồi Hồng Tiến cũng Phước Vĩnh, ông Hùng sẽ không còn phải lo thiếu người ở hàng thủ nữa.

 

Hàng tiền vệ vẫn dang dư thừa những cầu thủ đá tốt và từ những gương mặt như Tấn Tài, Vũ Phong, Trọng Hoàng, Thành Lương, ông Hùng sẽ phải tìm ra được một gương mặt thủ lĩnh. Lối chơi của ĐT Việt Nam có thể đa dạng, biến ảo, theo nhiều sơ đồ khác nhau dựa trên sự cơ động của hàng tiền vệ. Trên hàng công là những tiền đạo nhiều kinh nghiệm là Công Vinh, Quang Hải, Việt Thắng, chưa kể Văn Quyết cũng có thể đá tiền đạo lùi.

 

Chỉ 10 ngày, nhưng đợt tập huấn ở Nha Trang sẽ là một đợt tập huấn đặc biệt với ĐT Việt Nam . Một đợt tập trung, luyện tập và chơi bóng với gió biển, cát trắng và những sự thoải mái, bớt đi những áp lực và tạo ra được những động lực mới cho một hành trình dài và gian nan hướng đến AFF Cup.

 

Thi đấu giao hữu:

 

Thi đấu giao hữu lại là vấn đề lớn nhất của ĐT hiện nay, khi VFF Cup đang đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ do thiếu khách mời và thiếu nhà tài trợ. Trận đấu với Indonesia bị hoãn, trận đấu với ĐT Ấn Độ cũng không thể diễn ra, và giờ đây là nguy cơ giải đấu VFF Cup dự kiến diễn ra từ 24 đến 28/10 tại TP HCM bị hoãn do đang gặp quá nhiều khó khăn.

 

Tất cả mọi khâu, mọi yếu tố đều ổn, nhưng nếu thiếu những trận thi đấu giao hữu thì rất khó cho ông Hùng trong việc kiểm tra phong độ của cầu thủ và triển khai các bài miếng chiến thuật, tấn công.


Quang Anh

Ý kiến bạn đọc