Tin vui cho Juve: HLV Conte được giảm án!

09:38, 06/10/2012
|

(VnMedia) - Trước vòng 7 Serie A, nhà ĐKVĐ Juventus đón nhận một tin vui. Tòa án Thể thao Italia đã đồng ý giảm án phạt cấm chỉ đạo từ 10 tháng xuống còn 4 tháng đối với ông Conte.
 

Cựu cầu thủ của Juventus này từng bị cảnh sát nghi vấn có liên quan tới đường dây cá độ và dàn xếp tỉ số. Trong đợt truy quét năm 2011, ông Conte cùng hàng chục người khác là cầu thủ và HLV bị cảnh sát triệu tập thẩm vấn.
 
Cuối cùng ông Conte bị kết luận cố tình bao che và lờ đi những hành động sai trái của cầu thủ khi ông dẫn dắt CLB Siena tại Serie B đối đầu với đội bóng Novara.
 
Với tội lỗi của mình, ông Conte bị LĐBĐ Italia treo quyền chỉ đạo trong vòng 10 tháng. Chiến lược gia này đã gửi đơn khiếu nại nhưng bất thành và bản án vẫn được giữ nguyên. Hồi tháng 9 vừa qua, LĐBĐ Thế giới FIFA thậm chí còn mở rộng án phạt của Conte ra tầm châu lục và thế giới. Như vậy Conte cũng sẽ không thể dẫn dắt Juventus tại Champions League.
 
Không chịu đầu hàng, Conte và luật sư của mình đã gửi đơn lên tòa án Thể thao Italia và cuối cùng đã thành công. Theo đó, Conte đã rút ngắn được thời gian bị treo quyền chỉ đạo xuống còn 4 tháng, tương đương với 15 trận bị treo quyền.
 
Sau khi biết tin này, chủ tịch Juventus - Andrea Agnelli tỏ ra hài lòng. “Quan điểm của tôi luôn cho rằng ông Conte là người vô tội. Ông ấy chỉ là nạn nhân trong một tập thể “dính chàm”. Tôi đang chờ đợi ngày trở về của HLV Conte”.


Minh Quang - (Soccer)

Ý kiến bạn đọc