Tiết lộ hành vi láu cá của Messi trong "Siêu kinh điển"

18:49, 09/10/2012
|

(VnMedia) - Các camera đã phát hiện ra rằng nhờ việc di chuyển vị trí đặt bóng sau lưng trọng tài, Lionel Messi đã có được siêu phẩm sút phạt đẹp mắt trong trận Siêu kinh điển.

Lần thứ 2 trong mùa giải này, Lionel Messi lại có pha sút phạt thành bàn. Đó là pha lập công thứ 2 trong trận hòa Real Madrid 2-2 cuối tuần qua. Tuy nhiên, bàn thắng này có sự trợ giúp không nhỏ từ hành vi láu cá của tiền đạo Argentina.

Thông thường, khi được hưởng đá phạt ngoài vòng 16m50, các cầu thủ sút phạt thường bí mật điều chỉnh bóng sao cho khoảng cách tới khung thành ở mức gần nhất. Nhưng ở trận Siêu kinh điển vừa qua, Lionel Messi lại làm điều ngược lại.

Ảnh minh họa
Messi đã lùi điểm đá phạt ra xa khung thành Iker Casillas

Trong khi trọng tài bận điều chỉnh hàng rào Real Madrid, tiền đạo Barca đã thể hiện sự láu cá của mình bằng việc lùi khoảng cách đá phạt ra xa ít nhất 2 lần. Trước đó, Messi cũng đã lùi điểm sút phạt trước mặt trọng tài nhưng ông Carlos Delgado vẫn cho qua.

Hành động này của tiền đạo Argentina không khiến hàng thủ Real Madrid bận lòng bởi khoảng cách đá phạt đã được lùi ra xa ít nhất 1m. Tuy nhiên, đó lại là yếu tố khiến góc sút trở nên rộng hơn và Iker Casillas dù đã bay người hết khả năng vẫn không thể ngăn cản Messi để lại siêu phẩm đẹp mắt.

Bàn thắng này một lần nữa cho thấy Lionel Messi đang dần hoàn thiện khả năng săn bàn tuyệt đỉnh của mình. Anh đã có tới 17 pha lập công trong những lần tham gia Siêu kinh điển, chỉ kém 1 bàn so với kỉ lục của huyền thoại Alfredo Di Stefano. Đáng tiếc là Barca không thể giành chiến thắng bởi Real Madrid cũng có một ngôi sao khác không kém phần xuất sắc, Cristiano Ronaldo, người cũng đóng góp cú đúp ở trận này.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc