Terry bị loại khỏi Chelsea nếu lĩnh án phân biệt chủng tộc!

09:44, 19/10/2012
|

(VnMedia) - BLĐ Chelsea vừa cảnh báo sẽ loại thủ quân Terry khỏi đội hình Chelsea, nếu anh chính thức bị LĐBĐ Anh (FA) buộc tội phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand của CLB Queens Park Rangers.
 

Như đã biết, cách đây ít ngày, Ủy ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) đã ra phán quyết khẳng định, Terry có hành vi phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand. Với tội danh này, Terry bị treo giò 4 trận và nộp tiền phạt 220.000 bảng! Ngoài ra cầu thủ Anh này còn phải trả tổng số tiền lên tới 2 triệu bảng cho những thủ tục pháp lý quanh vụ kiện này.
 
Sau 3 ngày làm việc cùng với đầy đủ các nhân chứng được triệu tập, Ủy ban kỷ luật tuyên bố, trung vệ 31 tuổi này đã phạm phải điều cấm kị ở bóng đá Anh. Cụ thể Terry đã có những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand ở trận đấu với QPR tại Loftus Road, tháng 10/2011. Phía FA cho biết, Terry sẽ có 14 ngày để kháng án.
 
Thế nhưng khá bất ngờ khi Terry cho hay anh sẽ không kháng án. Điều đó đồng nghĩa với việc thủ quân của Chelsea sẽ phải nghỉ thi đấu 4 trận và án phạt sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ vòng 8 Premier League. Như vậy gần như chắc chắn “The Blues” phải bước vào trận derby thành London với Tottenham mà không có sự phục vụ của Terry.
 
Mới đây, đồng đội của Terry là A.Cole cũng bị FA phạt 90.000 bảng vì những lời lẽ thiếu văn hóa trên trang Tweeter, nhằm phản ứng với án phạt mà FA áp dụng với Terry.
 
Vụ việc của Terry đã được BLĐ Chelsea đưa ra thảo luận. Theo đó, CLB nhất trí sẽ tạm thời loại Terry khỏi đội hình để tránh những điều tiếng và áp lực đối với trung vệ này.
 
Trong lúc này vẫn có ý kiến cho rằng, mức phạt với Terry tương đối nhẹ vì trước đó Suarez của Liverpool phải nhận án treo giò tới 8 trận vì hành động tương tự với Evra của Man Utd.
 
Danh thủ nổi tiếng Gary Lineker cũng tỏ ra không hài lòng với quyết định của FA. “FA chỉ phạt treo giò Terry 4 trận đó là điều phi lý. Án phạt đó chỉ hơn 1 chiếc thẻ đỏ”.
 
Thậm chí tiền đạo của Reading - Jason Roberts còn đang kêu gọi các cầu thủ tại Ngoại hạng Anh không mặc chiếc áo chống phân biệt chủng tộc do FA phát động. Mục đích nhằm phản đối án phạt quá nhẹ cho Terry.


Minh Quang - (Mail, Soccer)

Ý kiến bạn đọc