SVĐ White Hart Lane, Tottenham 2 – 4 Chelsea: Đánh bại Tottenham, Chelsea gia cố ngôi đầu

18:43, 20/10/2012
|

(VnMedia)Đoàn quân HLV Di Matteo đã có trận đấu tuyệt vời trên sân White Hart Lane để viết lại lịch sử gần 7 năm không chiến thắng tại đây. Đánh bại Tottenham với tỷ số 3-2, Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng tại Premier League.

HLV Villas – Boas đã có quyết định khá bất ngờ khi loại thủ thành đang có phong độ cao là Lloris để sử dụng Friedel có kinh nghiệm lão luyện hơn trấn giữ khung thành Tottenham. Đồng thời, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã đưa ra sân hàng tiền vệ mạnh gồm Lennon, Dempsey, Sandro, Bale, Sigurdsson nhằm kiểm soát tốt khu trung tuyến.

Bên phía đội khách Chelsea, HLV Di Matteo cũng đã mang tới White Hart Lane đội hình mạnh nhất. Ngoại trừ thiếu vắng trung vệ đội trưởng John Terry (chịu án phạt cấm thi đấu 4 trận), “The Blues” vẫn còn nguyên sức mạnh đội hình đang có mạch trận bất bại ấn tượng kể từ đầu mùa giải.

Ảnh minh họa

                                          Juan Mata đã tỏa sáng giúp Chelsea đánh bại Tottenham.

Trận đấu đã diễn ra với nhịp độ rất cao ngay khi trọng tài Dean cất tiếng còi khai cuộc. Do đã quá hiểu nhau sau nhiều lần chạm trán, cả Tottenham và Chelsea đều tổ chức tấn công hãm thành lẫn nhau liên tục nhằm tìm kiếm bàn thắng tạo lợi thế.
 
Chelsea là đội bóng tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với cú dứt điểm của tiền vệ Oscar. Tuy nhiên ở tình huống này, thủ thành người Mỹ Friedel đã cản phá thành công. “The Blues” vẫn đang sử dụng những đợt lên bóng nhanh ở hai biên để gây khó khăn cho chủ nhà Tottenham.
 
Phút thứ 18, đội khách Chelsea được hưởng quả đá phạt góc. Bóng được tạt bổng vào khu vực 16m50 và trong tình huống lên tham gia tấn công, trung vệ Gary Cahill đã có pha ra chân rất nhanh khiến đập vào một hậu vệ Tottenham trước khi bay vào lưới. Tỷ số là 1-0 cho Chelsea.
 
Bất ngờ bị thủng lưới, chủ nhà Tottenham tràn lên tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 19, Tottenham có đợt lên bóng rất nhanh bên cánh phải và hậu vệ Gallas đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi đối mặt với thủ thành Petr Cech.

Không cam chịu thất bại trên sân nhà White Hart Lane,  các cầu thủ Tottenham liên tiếp dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Trên hàng công, tiền đạo J.Defoe thường xuyên lui về hỗ trợ tuyến giữa và tìm kiếm bóng tổ chức tấn công.
 
Trong khi đó, hàng tiền vệ 5 người của “The Blues” đã phải hoạt động hết công suất để ngăn chặn những đợt tấn công mạnh mẽ từ chủ nhà Tottenham. Mặc dù rất nỗ lực tấn công ép sân nhưng đoàn quân HLV Villas – Boas không thể tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa trong suốt thời gian còn lại ở hiệp 1.
 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Chelsea.
 
Sau giờ nghỉ giải lao, đội chủ sân White Hart Lane đã bất ngờ tăng tốc độ trận đấu. Ngay ở đợt lên bóng đầu tiên, chủ nhà Tottenham đã có bàn thắng gỡ hòa. Người lập công là hậu vệ William Gallas đã có pha đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Petr Cech. Tỷ số là 1-1.
 
Có được bàn thắng san bằng cách biệt, các cầu thủ Tottenham tỏ ra rất hưng phấn và tiếp tục đẩy cao đội hình thi đấu. Trong khi đó, dường như sau 15 phút nghỉ ngơi, đội khách Chelsea đã tỏ ra nhập cuộc chậm rãi và đội hình bị chia cắt nhanh chóng trước lối đá tấn công nhanh từ Tottenham.
 
Phút thứ 53, cầu thủ trẻ Jan Vertonghen đã có pha đi bóng lắt léo bên cánh phải trước khi tung cú sút về phía khung thành Chelsea. Bóng đi đúng vào chân của tiền đạo J.Defoe và tuyển thủ Anh đã khéo léo xỉa bóng vào góc xa khung thành đánh bại thủ môn Petr Cech. Tỷ số là 2-1 cho Tottenham.

Thế trận xoay chiều quá nhanh, từ chỗ là đội bóng mở tỷ số nhưng giờ đây Chelsea lại bị Tottenham dẫn trước 2-1. Tình thế này buộc “The Blues” phải tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nếu không muốn trắng tay rời sân White Hart Lane.

Phút thứ 65, sau tình huống tấn công nhanh bên cánh phải, tiền vệ Juan Mata đã có pha dứt điểm chính xác tung lưới thủ môn Friedel. Tỷ số là 2-2. Khi trận đấu trở vè vạch xuất phát cũng là lúc Chelsea kịp thời lấy lại thế trận.
 
Bị thủng lưới 2 bàn liên tiếp nhưng các học trò HLV Di Matteo không hề bối rối và bằng chứng là họ đã kịp thời có bàn thắng gỡ hòa của Mata. Chưa dừng lại ở đó, tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục chứng tỏ phong độ ấn tượng trong màu áo Chelsea ở mùa giải năm nay.
 
Phút thứ 68, tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Tottenham, Juan Mata đã băng xuống đối mặt với thủ môn Friedel và nhanh chóng dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 3-2 cho Chelsea.
 
Đến lúc này, đội chủ nhà Tottenham lại trở thành đội bóng bị dẫn trước và họ tiếp tuc phải dâng cao đội hình tấn công kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trong những phút còn lại của trận đấu, đội khách Chelsea đã chuyển hẳn sang chiến thuật phòng ngự phản công mà không chơi đôi công với Tottenham như đầu trận đấu.
 
Nỗ lực tấn công của Tottenham nhằm xoay chuyển tình thế đã bị dập tắt khi tiền đạo vào sân ở hiệp 2 là Daniel Sturridge đã đệm bóng cận thành sau đường chuyền chính xác của đồng đội Juan Mata ấn định chiến thắng 4-2 ngọt ngào cho “The Blues”.
 
Với 3 điểm trọn vẹn trên sân White Hart Lane, Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng sau 8 vòng đấu tại giải Ngoại hạng Anh năm nay. Đoàn quân HLV Di Matteo vẫn là đội bóng có mạch trận bất bại ấn tượng kể từ đầu mùa giải năm nay.

Đội hình thi đấu:

Tottenham: Friedel; Walker, Caulker, Gallas, Vertonghen; Sandro, Sigurdsson; Lennon, Dempsey, Bale; Defoe.

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Cahill, Cole; Ramires, Mikel; Hazard, Mata, Oscar; Torres. 


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc