SVĐ Petrovsky, Zenit 2 – 3 AC Mian: AC Milan thoát hiểm rời đất Nga

22:58, 03/10/2012
|

(VnMedia)Bị đánh giá thấp hơn đội bóng "lắm tiền nhiều của" Zenit nhưng AC Milan đã có chiến thắng với tỷ số 3-2 sau trận cầu đầy kịch tính để ca khúc khải hoàn rời đất Nga.

Áp lực đang đè nặng lên AC Milan trước chuyến làm khách tới đất Nga bởi phong độ thời gian qua của đội chủ sân San Siro là không tốt. Ngược lại, sau mùa hè gây chấn động làng bóng đá châu Âu với những bản hợp đồng “bom tấn”, Zenit đang sẵn sàng hạ gục AC Milan để giành trọn vẹn 3 điểm.

Tuy nhiên, AC Milan mới là đội bóng nhập cuộc tốt hơn khi ngay ở phút thứ 3, Kevin Boateng đã có pha xâm nhập vòng cấm khá nguy hiểm. Đáng tiếc, cú sút cuối cùng của tiền vệ Milan lại không thể chiến thắng thủ môn Malefeev.

Không có bàn thắng mở tỷ số nhưng pha bóng nguy hiểm của Boateng tạo ra giống như lời cảnh báo với hàng phòng thủ chủ nhà Zenit. Phút thứ 13, đội khách được hưởng quả đá phạt trực tiếp từ khoảng cách gần 25m. Cầu thủ Emanuelson đã thực hiện cú sút khá mạnh khiến bóng đập hàng rào đổi hướng và thủ thành Malefeev chỉ còn biết đứng nhìn. Tỷ số là 1-0 cho AC Milan.

Ảnh minh họa

                                            AC Milan đã giành trọn vẹn 3 điểm trên sân của Zenit.

Có được bàn thắng mở tỷ số, đội khách AC Milan chơi càng hưng phấn khi tiếp tục dâng cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gia tăng cách biệt. Phút thứ 15, Antonio đã có pha đi bóng khéo léo trước khi chuyền vào cho Emanuelson dứt điểm. Đáng tiếc, bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Chỉ 2 phút sau đó, AC Milan lại có pha lên bóng nhanh và bóng tới chân của tiền đạo trẻ El Shaarawy. Cú ra chân đầy quyết đoán của cầu thủ Ai Cập đã không cho thủ thành Malefeev cơ hội để cản phá. Tỷ số là 2- 0 cho AC Milan.

Đến lúc này, chủ nhà Zenit mới bừng tỉnh và sốc lại đội hình. Đội bóng nước Nga bắt đầu tổ chức phản công nhằm lấy lại thế trận. Phút thứ 25, trong tình huống hãm thành từ phía chủ nhà Zenit, tiền vệ Montolivo luống cuống đưa bóng về khung thành đội nhà. May cho AC Milan khi thủ thành Abbiati đã kịp thời phản xạ và đẩy bóng ra ngoài.

Phút thứ 31, tiền đạo người Brazil Hulk đã có pha dứt điểm khá hiểm hóc nhưng vẫn không thể đánh bại thủ thành Abbiati. Đội chủ nhà Zenit vẫn tiếp tục gia tăng sức ép lên phần sân đội khách AC Milan.

Phút thứ 38, lại là Hulk bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rút ngắn cách biệt rất đáng tiếc. Pha sút phạt từ khoảng cách 20m của chân sút Brazil khiến bóng đi vào góc xa nhưng thủ thành Abbiato đã chơi rất cảnh giác và cản phá thành công. Chỉ 2 phút sau đó, Hulk lại có pha đánh đầu cận thành dũng mạnh nhưng bóng vẫn chưa thể đi qua đôi tay của thủ môn Abbiati.

Nỗ lực tấn công ép sân của chủ nhà Zenit cũng đã được đền đáp ở phút thứ 45+2. Ngay ở thời điểm cuối cùng của hiệp 1, Hulk nhận đường chuyền thuận lợi từ đồng đội Fayzulin và tung cú sút chéo góc. Lần này, thủ thành Abbiati đã bị đánh bại. Tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-2.

Sau giờ nghỉ giải lao, các cầu thủ Zenit tràn lên tấn công mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn thắng san bằng cách biệt. Ngay ở đợt lên bóng đầu tiên của hiệp 2, Zenit đã được hưởng quả đá phạt góc. Tiền đạo Hulk là người treo bóng vào khu vực 16m50 để đồng đội Shirokov bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Abbiati. Tỷ số là 2-2.

Bàn thua chóng vánh từ sớm khiến đội khách AC Milan choáng váng. Trong khi đó, sau khi đưa trận đấu trở về vạch xuất phát, chủ nhà Zenit đã lên tinh thần và đẩy mạnh đội hình tấn công. Sức ép liên tục được gia tăng lên phần sân của đội khách AC Milan.

Phút thứ 53, hậu vệ Abate đã đẩy ngã tiền đạo Hulk trong khu cấm địa. May cho AC Milan là trọng tài đã không theo dõi kịp tình huống này và từ chối quả penalty cho chủ nhà Zenit. Rõ ràng, hàng phòng ngự AC Milan đã nhập cuộc không tốt trong thời gian đầu hiệp 2.

Nhận thấy các học trò đang gặp bất lợi, HLV Allegri đã quyết định điều chỉnh nhân sự khi lần lượt tung  Pazzini, Nocerino vào sân nhằm cải thiện tình hình. AC Milan cố gắng sốc lại đội hình để ngăn chặn những đợt lên bóng từ chủ nhà Zenit.

Với kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League nhiều năm, dù đội hình không chất lượng bằng Zenit hiện tại nhưng AC Milan vẫn thể hiện được đẳng cấp của mình. Sau khi bị chủ nhà Zenit liên tiếp gỡ lại 2 bàn, đoàn quân HLV Allegri đã bình tĩnh kiểm soát thế trận và tung ra những đợt phản công khá sắc bén.

Một trong những đợt lên bóng nhanh từ phía đội khách đã khiến hàng phòng ngự Zenit lúng túng. Phút thứ 75, cầu thủ Hubocan đã luống cuống đưa bóng về lưới nhà sau nỗ lực cứu bóng không thành. AC Milan vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-2.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, mặc dù chủ nhà Zenit nỗ lực gia tăng sức ép cũng như tấn công không biết mệt mỏi nhưng hàng phòng ngự AC Milan đã hoàn thành nhiệm vụ khóa chặt mọi ngả đường vào khung thành thủ môn Abbiati.

Kết thúc trận đấu, AC Milan đã vượt qua Zenit với tỷ số 3-2 và giành trọn vẹn 3 điểm rời đất Nga. Sau trận đấu này, Zenit đã có khởi đầu khá tệ hại tại Champions League với 2 trận thua (trận mở màn Zenit thua Malaga với tỷ số 0-3).

Đội hình thi đấu:

Zenit (4-4-2): Malafeev; Anyukov, Criscito, Lombaerts, Hubočan; Shirokov, Fayzulin, Witsel, Bystrov; Kerzhakov, Hulk

Milan (4-3-1-2): Abbiati; Abate, Bonera, Zapata, Antonini; Montolivo, De Jong, Emanuelson; Boateng; El Shaarawy, Bojan Krkic.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc