SVD Etihad, Man City 3 – 0 Sunderland: Man City đè bẹp Sunderland tại Etihad

18:48, 06/10/2012
|

(VnMedia)Kiểm soát hoàn toàn thế trận, Man City đã lấy lại hưng phấn và sức mạnh từ sân nhà Eithad để đánh bại Sunderland với tỷ số 3-0. Một kết quả xứng đáng đối với nỗ lực của các học trò HLV Mancini.

Trải qua 3 trận không thể giành chiến thắng trên sân nhà (thua Aston Villa tại League Cup, hòa Arsenal và Dortmund), đoàn quân HV Mancini đang đánh mất sức mạnh tại Eithad.

So với trận hòa Dortmund hồi giữa tuần quan, HLV Mancini đã có một số sự thay đổi về lực lượng trong đội hình xuất phát. Sergio Aguero và Dzeko ngồi trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Carlos Tevez cùng Balotelli trên hàng công.

Ảnh minh họa

                                                        Man City đã lấy lại niềm tin tại Eithad.

Như thường lệ, các học trò HLV Mancini đã tràn lên tấn công ngay khi trọng tài Probert cất tiếng còi khai cuộc. Tuyến giữa của đội chủ nhà nhập cuộc rất nhanh để kiểm soát thế trận trước đội khách Sunderland.

Ngay ở phút 4 của trận đấu, Man “xanh” được hưởng quả đá phạt trực tiếp cách khung thành gần 25m. Tiền vệ Kolarov đã có pha sút phạt đẹp mắt tung lưới thủ môn Mignolet mở tỷ số của trận đấu. Man City vượt lên dẫn trước 1– 0 .

Có được bàn thắng từ rất sớm, đoàn quân HLV Mancini tiếp tục dâng cao đội hình tấn công và gia tăng sức ép lên phần sân đội khách Sunderland. Trong khi đó, đội khách có vẻ vẫn đang lung túng trong việc chỉnh đốn đội hình để phản công.

Phút thứ 12, đội khách Sunderland có cơ hội nguy hiểm. Tiền vệ Adam Johnson đã bất ngờ tung ra cú sút đầy uy lực hướng bóng vào góc xa. Tuy nhiên, Johnson đã không thể chiến thắng đồng đội cũ Joe Hart.

Phút thứ 20, khung thành Sunderland chao đảo sau những pha dứt điểm liên tiếp từ Zabaleta và Carlos Tevez. May cho “Mèo đen” khi thủ thành Mignolet đã chơi xuất sắc trong tình huống này và cản phá thành công.

Có thể nhận thấy hầu hết những đợt lên bóng của đội chủ nhà đều được tổ chức bởi tiền vệ David Silva. Cầu thủ Tây Ban Nha đang chứng tỏ giá trị của mình và xứng đáng là chân chuyền số 2 ở Premier League kể từ đầu mùa giải với khả năng thiết kế bóng chính xác.

Phút thứ 35, Balotelli đã bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc. Pha băng vào của tuyển thủ Italy rất nhanh nhưng cú ra chân sau đó lại thiếu chính xác. Bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Kiểm soát bóng tới 62% thời gian của hiệp 1, đoàn quân HLV Mancini đã áp đặt được lối chơi lên đội khách Sunderland và nếu dứt điểm thành công hơn, Man “xanh” đã có thêm bàn thắng.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 tạm thời nghiêng về Man City.

Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Mancini đã có một số điều chỉnh về nhân sự trong đội hình. Tiền đạo Balotelli đã chơi không tốt trong trận đấu ngày hôm nay được rút ra sân để nhường chỗ cho Sergio Aguero.

Sự có mặt của chân sút người Argentina Sergio Aguero đã giúp sức mạnh tấn công của Man City tăng lên đáng kể. Hơn nữa, Aguero luôn chơi rất tốt với người đồng hương Carlos Tevez trong thời gian qua.

Phút thứ 50, đội chủ nhà Man City được hưởng quả phạt góc. Trong tình huống lên tham gia tấn công, hậu vệ Richards đã có pha dứt điểm khéo léo đánh bại thủ thành Mignolet. Đáng tiếc, một cầu thủ Sunderland đã kịp thời lui về pha bóng ngay trên vạch cầu môn.

Tuy nhiên, các CĐV Man City đã không phải chờ đợi lâu để ăn mừng bàn thắng thứ 2 của đội nhà. Phút thứ 59, Man “xanh” có đợt lên bóng nhanh bên cánh phải và Milner đã chuyền thông minh để Aguero băng vào dứt điểm nhân đôi cách biệt. Tỷ số là 2-0 cho Man City.

Sau khi nâng tỷ số lên 2-0, đội chủ nhà Man City vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi tiếp tục dâng cao đội hình tấn công. Trong khi đó, Sunderland vẫn bế tắc trong những đợt lên bóng.

Phút thứ 73, David Silva đã có pha dứt điểm rất kỹ thuật. Bóng đi ngoài tầm với của thủ thành Mignolet nhưng xà ngang khung thành đã cứu cho Sunderand bàn thua trông thấy. Thế chủ động trên sân vẫn đang hoàn toàn nghiêng về Man City.

Trong những phút còn lại của trận đấu, đội khách Sunderland cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa những hầu như những đợt lên bóng của “Mèo đen” vẫn chưa có sự kết dính, phối hợp nhuần nhuyễn và dễ dàng bị bẻ gãy.

Phút thứ 88, tiền vệ James Milner đã có pha dứt điểm chính xác ấn định chiến thắng 3-0 cho Man City. Thắng trận này, đoàn quân HLV Mancini đã lấy lại được sự hưng phấn và sức mạnh sân nhà Eithad để chuẩn bị cho những trận đấu khó khăn sắp tới.

Đội hình thi đấu:

Man City: Hart, Richards, Zabaleta, Lescott, Kolarov, Milner, Barry, Silva, Y Toure, Tevez, Balotelli

Dự bị: Pantilimon, Clichy, K Toure, Nasri, Rodwell, Dzeko, Aguero

Sunderland: Mignolet, O'Shea, Cuellar, Rose, Larsson, Gardner, Colback, Johnson, McClean, Sessegnon, Fletcher

Dự bị: Westwood, Kilgallon, Bramble, Vaughan, Meyler, Campbell, Saha

Trọng tài: Probert


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc