Sẽ có một quốc gia mang tên…Messi?

07:06, 20/10/2012
|

(VnMedia)- Sở dĩ có câu chuyện về một quốc gia mang tên Messi đó là nhờ vào một đôi bạn người Argentina đi du lịch tại Hà Nội. Họ đã điền chữ "Messi" vào phần quốc tịch trong tờ khai lấy phòng khách sạn.
 
Hai người bạn 24 tuổi đang có chuyến du lịch vòng quanh châu Á và điểm dừng chân mới nhất của họ là tại Hà Nội. Trong tờ khai  check in vào khách sạn, không biết cố tình hay vô ý họ đã viết tên ngôi sao bóng đá Messi vào phần quốc tịch. Lễ tân của khách sạn đã chụp lại tờ khai "check in" và ngay sau đó đã được tờ nhật báo Ole đăng tải.
 

Ảnh minh họa

Tờ khai "Check in" của đôi bạn người Argentina

Giải thích cho việc này, Juan Allen đã nói, “Messi đã trở thành biểu tượng của giới trẻ Argentina và cả thế giới. Tại Argentina, những người dưới 40 tuổi đều hâm mộ Messi và những người trên 40 tuổi thì hâm mộ Maradona ". Trước khi đến Việt Nam, họ đã đến Lào và Campuchia.
 
Bóng đá Argentina luôn sản sinh ra các huyền thoại ở mỗi thời kỳ khác nhau. Nếu Diego Maradona là hiện tượng của bóng đá thế giới những năm 90 thì Messi cũng là biểu tượng của giới trẻ thế kỷ 21. Hai người bạn Argentina sẽ kết thúc chuyến đi du lịch vòng quanh châu Á của mình vào cuối tháng 10 tới đây.
 
Chưa biết tương lai thế giới sẽ có một quốc gia mang tên Messi hay không. Nhưng có thể chắc chắn một điều rằng giới trẻ Argentina đang coi Messi là tấm gương mẫu mực để noi theo. Những phẩm chất của Messi ngoài đời thường cũng như tài năng trên sân cỏ đã được chứng minh bằng các danh hiệu lớn cũng đủ để tiền đạo đang chơi cho Barcelona trở thành huyền thoại sống.


Chính Nghĩa - El Pais

Ý kiến bạn đọc