Sau trận hoà, Real Madrid vẫn kém Barca 8 điểm

06:27, 08/10/2012
|

(VnMedia)- Trận cầu Siêu kinh điển ở vòng 7 La Liga đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. C.Ronaldo và Messi đều có cú đúp cho riêng mình đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ trước trận đấu.
 
Trong trận đấu này, huấn luyện viên Mourinho đã sử dụng Ozil trong vai trò tiền vệ hộ công thay vì Modric hay Essien như trước đây. Real Madrid sẽ không được phép thất bại trong trận đấu này bởi nếu không cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ trở nên khó khăn đối với thầy trò huấn luyện viên Mourinho. 

Ảnh minh họa

Barca và Real có trận cầu bất phân thắng bại

Barcelona ra sân với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Chấn thương của Pique đã khiến anh không thể ra sân. Rất nhiều người dự đoán rằng nếu Pique không ra sân thì Alex Song sẽ đá cặp cùng Maschrano nhưng điều đó đã không xảy ra.
 
10 phút đầu tiên của trận Siêu kinh điển đã trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Thế trận vẫn diễn ra rất cân bằng. Hàng thủ của Barcelona vẫn khá lúng túng trong việc chủ động phòng ngự khi chỉ đá với 3 hậu vệ. Cặp trung vệ của Barca ngày hôm nay đều là những cầu thủ Nam Mỹ. Lực lượng dự bị của Barcelona được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Real Madrid.
 
Hàng phòng ngự của cả Real và Barca vẫn chơi rất kín kẽ. 20 phút đầu tiên của trận đấu cả Messi và C.Ronaldo đều chưa có được cơ hội nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Barcelona vẫn chưa một lần uy hiếp được khung thành của thủ môn Casillas. Barcelona vẫn chơi với lối đá tấn công tiqui – taca quen thuộc nhưng Real đã bắt bài rất tốt.
 
Bàn thắng đã đến với Real Madrid ở phút 23 nhờ pha lập công của C.Ronaldo. Đây là bàn thắng thứ 7 của anh tại La Liga. Benzema là người chuyền bóng thuận lợi và C.Ronaldo di chuyển rất khôn ngoan và kết thúc bằng cú dứt điểm chân trái rất căng đánh bại thủ thành Valdes. 1-0 cho Real Madrid.
 
Mọi thứ đang diễn ra rất thuận lợi với Real Madrid. Phút 25, Benzema đã đưa bóng đi trúng cột dọc của Barca. Cú dứt điểm sau đó của Di Maria cũng đi không thành công. Huấn luyện viên Tito Vilanova buộc phải có những tính toán sau bàn thua. Ngay lập tức Tito Vilanova đã thay Alves bằng Montoya. Alves chính là người đã mắc lỗi trong bàn thua của Barca.
 
Phút 31 của trận đấu Barcelona đã san bằng tỷ số 1-1 nhờ pha lập công của Messi. Đây là pha lập công thứ 16 của Messi trong các trận đấu El Clasico. Pedro là người căng ngang, bóng đi chạm vào hậu vệ của Real và đi đúng vào tầm dứt điểm của Messi. Sau khi có được bàn thắng san bằng tỷ số, sự tự tin đã trở lại với Barcelona. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Ảnh minh họa

Messi có cú đúp bàn thắng cho riêng mình

Khả năng đánh chặn của Real Madrid đã hạn chế rất nhiều lối chơi tấn công tiqui – taca của Barca. Phút 61, Barca đã có được bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 nhờ pha lập công của Messi. Từ cự ly khoảng 23m, Messi đã có pha cứa lòng chân trái rất đẹp mắt.
 
Nhưng Real Madrid cũng có được bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 nhờ pha lập công của C.Ronaldo. Ozil là người chuyền bóng để C.Ronaldo băng xuống phá bẫy việt vị đánh bại thủ thành Valdes trong tư thế đối mặt. Phút thứ 76, Barca có một cú sút phạt từ khoảng cách tương tự với bàn thắng thứ 2 nhưng Messi đã không thực hiện thành công.
 
Messi và C.Ronaldo đã đáp ứng được sự kỳ vọng của người hâm mộ khi cả 2 ngôi sao đều đã có được 2 bàn thắng cho riêng mình. Các cầu thủ Real vẫn chơi rất chặt chẽ trong việc kèm chặt Messi. Mourinho quyết định thay đổi người để tạo nên đột biến trong những phút còn lại. Essien vào thay Di Maria.
 
Phút 89, bóng đã đi đúng xà ngang của Real Madrid sau pha dứt điểm của Montoya. Pedro có cơ hội dứt điểm bằng chân trái không thành công sau pha đi bóng kỹ thuật vượt qua 2 hậu vệ của Real ở những phút cuối cùng của trận đấu. Hòa trận đấu này, Real vẫn kém Barcelona 8 điểm trên bảng xếp hạng.
 
Đội hình thi đấu 2 đội:

Barcelona (3-4-3): Victor Valdes, Dani Alves (Montoya), Mascherano, J.Alba, Iniesta, Xavi, Busquets, Adriano, Messi, Fabregas (Alexis), Pedro.
 
Real Madrid (4-2-3-1): Casillas, Arbeloa, Pepe, Sergio Ramos, Marcelo, Khedira, X.Alonso, Di Maria (Essien), Ozil (Kaka), C.Ronaldo, Benzema (Higuain).


Chính Nghĩa

Ý kiến bạn đọc