Real Madrid sẽ chơi tấn công tại Nou Camp

19:46, 05/10/2012
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh hàng thủ Barca gặp khủng hoảng vì chấn thương, nhiều khả năng HLV Jose Mourinho sẽ áp dụng lối chơi tấn công ngay tại Nou Camp. Trong thế trận này, Real Madrid liệu có nên trao cơ hội cho Luka Modric và Kaka?

Trận cầu đáng chú ý nhất vòng 7 La Liga chính là màn chạm trán kinh điển giữa Barca và Real Madrid tại sân Camp Nou. Đây là trận đấu được dự báo khó khăn với Barca bởi họ đang gặp tổn thất lớn về lực lượng hàng thủ khi bộ đôi trung vệ Gerard Pique và Carles Puyol đều dính chấn thương.

Đó cũng chính là nguyên nhân khiến báo chí Tây Ban Nha khẳng định, Real Madrid sẽ chọn lối chơi tấn công tại Nou Camp. Nhận định này có vẻ hợp lí bởi thầy trò Jose Mourinho đang khát khao đánh bại Barca để rút ngắn khoảng cách 8 điểm hiện tại trên bảng xếp hạng.

Kể từ ngày dẫn dắt Real Madrid, Mourinho đã có 6 trận đấu với Barca trên sân Camp Nou (Real thua 3 trận, hòa 2 trận, và giành chiến thắng duy nhất 1 trận). Có thể dễ dàng nhận thấy rằng, trong 6 trận đấu này, chiến lược gia người Bồ chưa bao giờ sử dụng 3 tiền vệ phòng ngự trong đội hình xuất phát.

Đội hình xuất phát của Real trong 6 lần ghé thăm Camp Nou gần đây

Ngày 29/11/2010: Liga: Casillas, Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Alonso, Khedira, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Ngày 03/05/2011: Champions League: Casillas, Arbeloa, Albiola, Carvalho, Marcelo, Alonso, Lass, Di Maria, Kaka, Ronaldo, Higuain.

Ngày 17/08/2011: Siêu Cúp TBN: Casillas, Ramos, Pepe, Carvalho, Coentrao, Alonso, Khedira, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Ngày 25/01/2012: Cúp Nhà vua: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao, Alonso, Lass, Ozil, Kaka, Ronaldo, Higuain.

Ngày 21/04/2012: Liga: Casillas, Arbeloa, Pepe, Ramos, Coentrao; Alonso, Khedira, Di Maria, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Ngày 23/08/2012: Siêu cúp TBN: Casillas, Arbeloa, Albiol, Ramos, Coentrao, Alonso, Khedira, Callejon, Ozil, Ronaldo, Benzema.

Ảnh minh họa
Đội hình tối ưu cho thế trận tấn công của Real Madrid

Nếu chọn lối chơi đôi công, Mourinho sẽ trao cơ hội cho Marcelo ở vị trí hậu vệ trái thay vì Fabio Coentrao như những cuộc đối đầu gần đây. Fabio Coentrao là sự lựa chọn không tồi nhưng xét về khả năng tấn công, anh còn kém xa người đồng nghiệp Brazil.

Trên hàng công, Ronaldo, Di Maria gần như là 2 vị trí bất khả xâm phạm. Vấn đề còn lại là Mourinho sẽ bố trí hàng tiền vệ như thế nào để gia tăng sức ép lên hàng thủ Barca. Ở những cuộc chạm trán gần đây, chiến lược gia người Bồ thường sử dụng 2 tiền vệ đánh chặn là Alonso và Khedira.

Tuy nhiên, trong thế trận tấn công, Luka Modric có thể xem là phương án tối ưu so với Sami Khedira. Với màn trình diễn ấn tượng ở trận thắng Ajax 4-1 vừa qua, Kaka cũng có thể sẽ được Mourinho cân nhắc sử dụng ở đại chiến tại Camp Nou. Ðây là sự lựa chọn có thể tạo nên sự khác biệt, đặc biệt khi Mesut Ozil vẫn chưa lấy lại phong độ tốt nhất ở mùa giải này.


Hoàng Ngọc - Marca

Ý kiến bạn đọc