Newcastle 0 - 3 Man Utd: Man Utd đại thắng, Liverpool hòa thất vọng

06:29, 08/10/2012
|

(VnMedia)Chuyến làm khách tới sân Newcastle của Man Utd hóa ra không mấy khó khăn khi “Quỷ đỏ” thắng cách biệt 3 bàn. Ngược lại, Anfield vẫn chưa thể là điểm tựa cho Liverpool khi bị Stoke cầm hòa.

Trong chuyến làm khách tới sân Sport Dircet Arena của Newcastle, HLV Ferguson tiếp tục “xoay vòng” vị trí thủ môn. Theo đó, De Gea sẽ được trao trọng trách trấn giữ khung thành “Quỷ đỏ” còn Lindegaar ngồi trên băng ghế dự bị.

Trên hàng công, Sir Alex đã tung lực lượng mạnh nhất gồm Rooney – Van Persie và Danny Welbeck. Rõ ràng, “Quỷ đỏ” không giấu tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm trước Newcastle.

Ảnh minh họa

                                           Man Utd đã có chiến thắng thuyết phục trước Newcastle.

Nhập cuộc rất nhanh và tự tin, Man Utd đã có sớm có bàn thắng phá thế quân bình. Điều đáng chú ý là bàn mở tỷ số của “Quỷ đỏ” lại đến từ hàng phòng ngự. Ngay ở phút thứ 7, trong hình huống lên tham gia tấn công, trung vệ J.Evans đã có pha dứt điểm chính xác tung lưới thủ thành Harper. Tỷ số là 1-0 cho Man Utd.

Bị thủng lưới từ quá sớm, đội chủ nhà Newcastle lập tức rối loạn và đội hình thường xuyên bị chia cắt. Tận dụng thời cơ, đoàn quân HLV Ferguson liên tục gia tăng sức ép đẩy Newcastle lui về phòng ngự bị động bên phần sân nhà.

Phút thứ 15, Wayne Rooney là người chuyền bóng chính xác để Patrice Evra băng vào đánh đầu cận thành hạ gục thủ môn Harper nhân đôi cách biệt cho Man Utd. Tỷ số là 2-0.

Đến lúc này, các học trò HLV Pardew mới chợt bừng tỉnh và cố gắng sốc lại đội hình để tổ chức phản công. Phút thứ 17, tiền vệ Gutierrez đã bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc sau pha dứt điểm cận thành.

Phút thứ 23, tiền vệ Yohan Cabaye đã thực hiện quả đá phạt góc khá nguy hiểm. Bóng tới vị trí của tiền đạo Demba Ba nhưng chân sút của Newcasle đã không thể chiến thắng thủ môn De Gea.

Cảm nhận được sức ép từ phía chủ nhà Newcastle, đội khách Man Utd đã lùi sân đội hình và tập trung tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân quyết liệt. Hàng tiền vệ của “Quỷ đỏ” đã làm việc hết công suất nhằm giành quyền kiểm soát thế trận.

Chiến thuật của đoàn quân HLV Ferguson đã rất thành công trong hiệp 1 khi ngặn chặn tốt những đợt lên bóng của chủ nhà Newcastle. Khung thành thủ môn De Gea được che chắn tốt bởi hàng phòng ngự bọc lót nhịp nhàng.

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 2-0 tạm thời nghiêng về Man Utd.

Sau giờ nghỉ giải lao, chủ nhà Newcastle đã lao lên rất nhanh nhằm tìm kiếm bàn thắng rút ngắn cách biệt. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” Man Utd đã chuyển sang chiến thuật “phòng ngự chặt, phản công nhanh” rất hiệu quả.

Phút thứ 50, hậu vệ cánh Evra có pha lên tham gia tấn công và dứt điểm rất nguy hiểm. May cho “chích chòe” khi ở tình huống này thủ thành Harper đã chơi xuất sắc và cản phá thành công.

Phút thứ 60, Wayne Rooney kết thúc đợt lên bóng nhanh của Man Utd bằng cú sút đầy uy lực. Tuy nhiên, lần này người chiến thắng là thủ môn Harper. Đội hình Man Utd giữ cự ly rất tốt kể từ đầu trận đấu và khóa chặt mọi lối vào khung thành thủ môn De Gea.

Không những vậy, tất cả những đợt phản công của đoàn quân HLV Ferguson đều tỏ ra nguy hiểm khiến khung thành Newcastle nhiều lần chao đảo. Và tấn công nhiều nhưng không có bàn thắng, việc Newcastle thủng lưới lần thứ 3 là điều tất yếu.

Phút thứ 70, đội khách Man Utd có đợt lên bóng nhanh bên cánh phải và tiền vệ Tom Cleverley đã đặt dấu chấm hết cho nỗ lực xoay chuyển cục diện của Newcastle bằng pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd.

Với 3 điểm trọn vẹn trên sân Sport Direct Arena, đoàn quân HLV Ferguson đã đòi lại vị trí thứ 2 từ tay Man City. Sau 7 vòng đấu, Man Utd đang kém Chelsea 4 điểm trên bảng tổng sắp.

Đội hình thi đấu:

Newcastle: Harper, Santon, Williamson, Perch, Ferguson, Cabaye, Ben Arfa, Gutierrez, Tiote, Cisse, Ba

Dự bị: Alnwick, Simpson, Anita, Bigirimana, Obertan, Sh Ameobi, Sa Ameobi

Man Utd: De Gea, Rafael, Evra , Ferdinand, Evans, Carrick, Cleverley, Kagawa, Rooney, Welbeck, Van Persie

Dự bị: Lindegaard, Wootton, Valencia, Anderson, Giggs, Scholes, Hernandez

Trọng tài: Howard Webb

* Ở trận đấu đáng chú ý khác diễn ra cùng giờ, Liverpool đã có trận hòa đầy thất vọng ngay trên sân nhà Anfield. Mặc dù vừa có chiến thắng đầu tiên ở vòng đấu trước nhưng đoàn quân HLV Rodgers không thể giữ được tinh thần hưng phấn.

Điểm nhấn trong trận hòa với tỷ số 0-0 trên sân Anfield là những chiếc thẻ vàng giành cho đội khách Stoke. Kiểu đá rắn và không ngại đeo bám của Stoke đã khiến chủ nhà Liverpool không thể làm gì hơn ngoài việc đành chấp nhận chia điểm.


Anh Tú

Ý kiến bạn đọc