Mourinho đừng mong ghi danh vào lịch sử!

14:28, 15/10/2012
|

(VnMedia) - Tiền vệ kiến thiết của Barcelona cho rằng, triết lý bóng đá dựa trên những con số khô khan sẽ khiến “người đặc biệt” Mourinho nhanh chóng bị lịch sử lãng quên!
 

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, “bộ óc” của Barcelona đã thẳng thắn đưa ra quan điểm về đội bóng, HLV mới, Messi và cả nhân vật luôn là tâm điểm chú ý tại La Liga – HLV Mourinho.
 
Nhận xét về HLV Vilanova, Xavi đánh giá cao ông thầy mới. “Có rất ít điểm khác biệt giữa HLV Vilanova và Guardiola. Cả hai đều là những chiến lược gia giỏi và tâm lý. Tuy nhiên, ông Guardiola có phần gần gũi hơn với cầu thủ trong khi tập luyện. Trong khi đó, ông Vilanova lại có xu hướng đối ngược. Ông truyền đạt những hướng dẫn của mình theo cách khác, một cách tổng quát. Điều tôi ngạc nhiên nhất chính là sự chuẩn bị luôn kỹ lưỡng của ông Vilanova với những quan điểm và tư duy theo đúng triết lý của Barcelona”.
 
Khi đề cập tới HLV Guardiola, Xavi thừa nhận anh cũng như các cầu thủ đều rất nhớ ông thày cũ. “Chúng tôi luôn nhớ tới HLV Guardiola. Ông ấy là hình mẫu của tôi với tư cách là cầu thủ cũng như HLV sau này. Ông còn là một nhà lãnh đạo kiểu mẫu”.
 
Đánh giá về khả năng của Messi, Xavi cho rằng hiện nay không thể tìm kiếm một cầu thủ tài năng như “sóc nhỏ”. Trong mắt Xavi, cầu thủ người Argentina này còn xuất sắc hơn C.Ronaldo một bậc.
 
Nói về tài năng của “người đặc biệt” Mourinho, Xavi nói: “HLV Mourinho từng có 3 năm làm việc tại Barcelona và chúng tôi có quan hệ khá tốt. Nhưng phải khẳng định là triết lý bóng đá của ông Mourinho không phù hợp với lối chơi của Barcelona. Ông ấy luôn làm việc dựa trên những đánh giá cùng các con số khô khan. Với triết lý như vậy ông Mourinho không thể ghi danh vào lịch sử bóng đá.”


Minh Quang - (Marca)

Ý kiến bạn đọc