Messi tỏa sáng, Argentina đè bẹp Uruguay

09:49, 13/10/2012
|

(VnMedia) - Với lợi thế sân nhà và màn trình diễn ấn tượng của Lionel Messi, Argentina đã dễ dàng đánh bại Uruguay 3-0 để tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại WC 2014 khu vực Nam Mỹ.

Ở 2 trận đấu gần nhất tại vòng loại World Cup 2014, Uruguay chịu thất bại 0-4 trước Colombia và bị Ecuador cầm chân trên sân nhà. Tuy nhiên, chuỗi trận tệ hại của thầy trò Oscar Tabarez chưa dừng lại ở đó khi họ phải làm khách trước đội đầu bảng Argentina.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm trước Uruguay, HLV Alejandro Sabella đã tung vào sân đội hình mạnh nhất hiện có, trong đó nổi bật là bộ 3 ngôi sao hàng công: Lionel Messi – Gonzalo Higuain và Sergio Aguero. Lợi thế sân nhà giúp Argentina chiếm thế chủ động ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về Angel Di Maria. Tiền vệ Real Madrid đã tung cú dứt điểm khá nguy hiểm ngoài vòng cấm ở phút 11 nhưng rất may hàng thủ Uruguay đã kịp thời cản phá. Chưa đầy 10 phút sau, chuyên gia kiến tạo của Real Madrid lại có cơ hội mở tỉ số. Đáng tiếc là cú dứt điểm của anh lại tìm đến đúng vị trí của thủ thành Muslera.

Ảnh minh họa
Lionel Messi - niềm cảm hứng trong chiến thắng của Argentina

Trong suốt thời gian thi đấu còn lại của hiệp 1, Uruguay gần như không tạo được pha bóng nào đáng chú ý bởi hàng thủ của họ vẫn phải miệt mài chống đỡ những pha tấn công liên tiếp của chủ nhà Argentina. Sau 2 pha hỏng ăn của Sergio Aguero ở các phút 20 và 23, tới lượt Lionel Messi bỏ lỡ cơ hội khi cú cứa lòng của anh lại đưa bóng chạm xà ngang ở phút 28.

Nếu như ở hiệp đấu thứ nhất, hàng công Argentina thể hiện sự vô duyên trước khung thành Uruguay thì ở hiệp đấu thứ 2, các cơ hội của đội bóng xứ Tango đã được cụ thể hóa. Phút 66, từ đường chuyền của Angel Di Maria, Lionel Messi đã ghi bàn mở tỉ số bằng pha cắt mặt đánh bại thủ thành Muslera.

10 phút sau đó, Lionel Messi lại tỏa sáng với đường chuyền tuyệt vời cho Di Maria. Tiền vệ Real Madrid căng ngang thuận lợi để Sergio Aguero ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Leo Messi vẫn chưa dừng lại tại đó.

Kết quả loạt trận vòng loại WC 2014 khu vực Nam Mỹ

Argentina (3-0) Uruguay
Colombia (2-0) Paraguay
Ecuador (3-1) Chile
Bolivia (1-1) Peru

Phút 81, Messi bị hậu vệ Uruguay phạm lỗi trước vòng 16m50. Và chính tiền đạo Barca đã tỏa sáng bằng cú sút phạt chân trái hiểm hóc đánh bại thủ thành Muslera. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Argentina còn tạo ra một số cơ hội nguy hiểm nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Mặc dù vậy, chiến thắng 3-0 đã là quá đủ để thầy trò Alejandro Sabella tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 17 điểm sau 8 trận đấu. Trong khi đó, Uruguay vẫn dậm chân ở vị trí thứ 4 với 12 điểm.

Cũng ở loạt trận sáng nay, trên sân nhà, Colombia đã đánh bại đội cuối bảng, Paraguay 2-0 để tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 với 16 điểm. Cùng có 16 điểm là Ecuador, đội bóng đã vượt qua Chile 3-1 trên sân nhà. Ở trận đấu còn lại, Bolivia và Peru hòa nhau với tỉ số 1-1.

Kết quả chung cuộc: Argentina (3-0) Uruguay

Bàn thắng: Lionel Messi (66', 81'), Sergio Aguero (75')

Đội hình thi đấu

Argentina: Romero - Zabaleta, Garay, Fernandez, Rojo (Campagnaro 68’) - Mascherano, Gago, Di Maria - Messi, Aguero (Guinazu 79’), Higuain (Barcos 83’).

Uruguay: Muslera - M.Pereira, Lugano (Scotti 65’), Godin, Caceres – Gonzalez (Rodriguez 68’), Gargano, Rios - Cavani, Forlan, Suarez.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc