Messi “nổ súng”, Argentina quật ngã Chile

09:40, 17/10/2012
|

(VnMedia) - 2 bàn thắng tuyệt đẹp của Messi và Higuain đã không cho đội chủ nhà Chile một cơ hội để có điểm. Chiến thắng 2-1 đã giúp Argentina tiếp tục giữ vững ngôi đầu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ.
 

Tới làm khách tại Santiago, Argentina tung ra sân đội hình mạnh nhất vào thời điểm này với bộ 3 tấn công Messi, Higuain và Aguero. Ở tuyến giữa là sự xuất hiện của Gago, Mascherano và Di Maria.
 
Bên phía đội chủ nhà, xuất hiện trên hàng công là bộ đôi Alexis, Sebastian Pinto. Được đánh giá cao hơn hẳn, Argentina chủ động nhập cuộc và tạo ra một số cơ hội khá ngon ăn như Higuin không tận dụng được.
 
Chile cho thấy họ không phải đối thủ dễ bắt nạt, nhất là khi được chơi trên sân nhà. Với một hàng tiền vệ đông đảo, Chile sau ít phút “khớp” trước lối chơi nhanh và kỹ thuật của đối thủ đã nhanh chóng siết lại đội hình và thực hiện những pha phản công nguy hiểm. Alexis Sanchez liên tục có những pha đi bóng dọc biên và tạt bóng vào trong khiến hàng thủ Argentina gặp rất nhiều khó khăn.
 
Từ những pha tấn công có phần đơn giản nhưng Chile đã có liên tiếp 2 cơ hội nhưng hết Fernandez tới Pinto không thể đưa bóng vào lưới.
 
Đối mặt với một Argentina đầy nhân tài và kinh nghiệm, việc Chile bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn chẳng khác nào “tự sát”. Phút 18, Aguero là người đã đáp trả với cú thoát xuống rất nhanh và dứt điểm ở góc hẹp nhưng không thẳng được thủ thành Miguel Pinto.
 
Chile chỉ có thể cầm cự thêm 10 phút nữa trước khi phải vào lưới nhặt bóng. Từ đường chuyền của Fernandez Gago, Messi băng xuống phá bẫy việt vị rồi giật bóng khôn khéo, loại bỏ một hậu vệ của Chile trước khi sút bóng vào góc trái khung thành, mở tỉ số cho đội khách. Đây là bàn thắng thứ 31 của Messi cho đội tuyển quốc gia.
 
Hứng khởi với bàn thắng có được, Argentina tiếp tục đẩy cao đội hình và dồn ép đối thủ. Chỉ sau đó đúng 3 phút, Higuain nâng tỉ số lên 2-0 với một kịch bản tương tự. Tuy nhiên, người thực hiện đường chuyền là Di Maria để Higuin dùng kỹ thuật loại bỏ 2 hậu vệ Chile, trước khi cứa chân trái đưa bóng vào góc xa khung thành.
 
Sang hiệp 2, Argentina có hàng loạt cơ hội để nâng tỉ số lên 3-0, thậm chí 4-0 nhưng Higuain rồi Gago không thể dứt điểm thành công. Chile cũng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng các chân sút đội chủ nhà quá vô duyên trước khung thành của Romero.
 
Phải tới phút 90, Chile mới có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 nhờ công của Gutierrez. Thời gian còn lại quá ngắn, không đủ để đội chủ nhà có điểm dù chỉ 1 điểm.
 
Đội hình 2 đội:
 
Chile (4-4-2): Miguel Pinto - Isla, Marco Gonzalez, Jara, Beausejour - Diaz, Medel, Mark Gonzalez, Fernandez - Alexis, Sebastian Pinto.
 
Argentina (4-3-3): Romero - Campagnaro, Garay, Fernandez, Zabaleta - Gago, Mascherano, Di Maria - Messi, Higuain, Aguero.

*Ở một số trận đấu khác, Bolivia đã gây bất ngờ lớn khi đánh bại đối thủ được đánh giá cao hơn là Uruguay với tỉ số đậm tới 4-1. Saucedo góp công lớn cho chiến thắng đầy kịch tính này với một cú hattrick hoàn hảo. Hai trận đấu còn lại, Paraguay đã đánh bại Peru với tỉ số 1-0 và Ecuador bị Venezuela cầm chân với tỉ số 1-1.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc