Man Utd sẽ sụp đổ nếu HLV Ferguson nghỉ hưu!

13:58, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Tiền vệ Anderson lo ngại, Man Utd sẽ không còn là chính mình một khi ông thày Ferguson không còn tại vị vì lý do sức khỏe!
 

Cầu thủ người Brazil cũng như các đồng đội và fan của “quỷ đỏ” luôn lo ngại trước ngày phải chia tay HLV Ferguson. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây của kênh Grande Area, Anderson đã bộc bạch về ông thày đáng kính của mình.
 
“Man Utd chính là HLV Ferguson và ngược lại. Khi thày nghỉ hưu chắc chắn Man Utd sẽ không tránh khỏi sụp đổ, hoặc mất đi tới 30, 40% sức mạnh của mình. Điều đó là vì Man Utd quá phụ thuộc vào HLV Ferguson”.
 
“Ông Ferguson còn hơn cả một HLV thông thường. Ông như một người cha của các cầu thủ Man Utd, một con người đáng kính. Khi ông giã từ sự nghiệp, thế giới bóng đá chắc chắn sẽ cảm nhận được sự mất mát to lớn này”, Anderson khẳng định.
 
Cách đây 26 năm, Sir Alex đặt chân tới sân Old Trafford và bắt đầu triều đại thành công nhất trong lịch sử CLB này. Trong hơn 20 năm đó, HLV người Scotland đã đem về cho phòng truyền thống 19 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 cúp Champions League và 5 chiếc cúp FA.
 
Với thành tích đó, ông Ferguson trở thành HLV thành công nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh và CLB Man Utd.
 
Khi được hỏi về bí quyết thành công của Man Utd, ông Ferguson nói: “Điều quan trọng nhất là tinh thần thi đấu. Trong một trận đấu, tôi chỉ cần 8 cầu thủ đạt phong độ tốt, 3 người còn lại có thể yếu hơn. Họ sẽ bù trừ cho nhau và kéo đồng đội của mình trở lại quỹ đạo được định sẵn. Tình bạn, sự hy sinh là điều cực kỳ quan trọng để có được thành công”. Đó có thể là bí quyết đã đem lại sự khác biệt và bản sắc riêng của Man Utd!


Minh Quang - (Goal)

Ý kiến bạn đọc