Man City – Sunderland: Bất bại đụng bất bại!

08:48, 06/10/2012
|

(VnMedia) - Cuối tuần này, Man City sẽ phải tiếp một đối thủ rất khó chơi là Sunderland. Dù chỉ khiêm tốn đứng ở vị trí 13 trên bảng xếp hạng nhưng “mèo đen” vẫn chưa hề nếm mùi thất bại sau 6 vòng đấu, tương tự như nhà ĐKVĐ Premier League.
 

Khi sức mạnh bị ngờ vực!
 
Sau loạt trận thứ hai Champions League, không ít những bài báo, ý kiến chuyên gia tỏ ra thất vọng với phong độ của Man City. Dù được chơi trên sân nhà nhưng “The Citizens” chỉ may mắn có được 1 điểm trước Dortmund nhờ phong độ xuất sắc của thủ thành Hart.
 
Những tuyên bố trước khi mùa giải bắt đầu của ông Mancini đang bị đem ra làm trò cười. Man City thực chất chưa đủ tầm để vươn ra quốc tế dù sự thực họ đang mang cái “mác” nhà ĐKVĐ. Sau trận đấu, chiến lược gia người Italia đã thừa nhận, Man City chơi dưới tầm đối thủ Dortmund và ông hoàn toàn hài lòng với kết quả này!

Ảnh minh họa
Sunderland luôn đem lại rất nhiều khó khăn cho Man CIty!

Phát biểu đó thực sự khiến các CĐV Man City đau lòng. Đội bóng được đầu tư dàn sao khủng cùng một loạt tân binh chất lượng nhưng dường như đã đầu hàng chỉ sau 2 lượt trận. Thêm một kết cục buồn tại Champions League là điều khó tránh khỏi.
 
Để xoa dịu và đánh lạc hướng dư luận, ông Mancini cần tới một chiến thắng, thậm chí thậm hoành tráng trước Sunderland tại vòng 7 Ngoại hạng Anh. Ngoài lý do đó, ông Mancini hiểu rõ “The Citizens” cũng đang không có được phong độ thuyết phục ngay ở đấu trường mà họ là nhà ĐKVĐ.
 
Hiện Man City vẫn giữ được thành tích bất bại kể từ đầu mùa giải với 3 trận thắng và 3 hòa. Đáng chú ý, hàng thủ vốn là điều mạnh của Man City giờ đây không thể giữ sạch lưới dù đối thủ là Southampton, Queen Park Rangers hay Fulham.
 
Ở trận đấu với Dortmund vừa qua, hàng thủ Man City cũng chơi thiếu tập
trung và điển hình là đường chuyền rất trách nhiệm của Rodwell đã tạo điều kiện để Reus băng lên vượt qua 2,3 hậu vệ đội chủ nhà để ghi bàn.
 
Với tội lỗi như vậy, Rodwell chắc chắn sẽ không được ra sân ngay từ đầu trong cuộc đón tiếp Sunderland. Hàng tiền vệ sẽ vẫn là Garcia và Y.Toure ở giữa với Nasri và Silva ở hai cánh.
 
Man City nhiều khả năng sẽ có sự thay đổi trên hàng công. Dzeko đã thi đấu khá mờ nhạt ở trận đấu với Dortmund bên cạnh Aguero vẫn năng nổ và hiệu quả như thường thấy. Do vậy gần như chắc chắn Tevez sẽ trở lại để tạo thành cặp “song sát” mang nhãn hiệu Argentina.
 
Hàng phòng ngự cũng sẽ có sự thay đổi về nhân sự khi cả Richard và Maicon đã sẵn sàng xung trận.
 
Dù đặt mục tiêu giành chiến thắng nhưng ông Mancini hiểu được rằng họ không dễ đánh bại Sunderland khi “mèo đen” đang có phong độ khá tốt. Họ là một trong số ít đội bóng đang có thành tích bất bại ở Ngoại hạng Anh.
 
Sunderland cũng luôn có được thành tích tốt mỗi khi đối đầu với Man City. Thống kê chỉ ra rằng, trong 5 lần đụng độ gần đây nhất, “The Citizens” chỉ duy nhất 1 lần đánh bại được Sunderland. Thậm chí ở mùa giải trước, Sunderland còn dẫn trước Man City tới 3-1 và họ chỉ chấp nhận chia điểm ở những phút cuối trận.
 
Sunderland mùa giải này vẫn có được sự chắc chắn trong phòng ngự cùng lối chơi phản công khá sắc bén. Nhờ đó họ có những trận hòa trên thế thắng trước các đối thủ Liverpool, West Ham… Ở vòng 6 vừa qua, Sunderland đã đánh bại Wigan 1-0 để có được chiến thắng thứ hai tại Ngoại hạng Anh.
 
Với phong độ ngày càng ổn định, Sunderland hứa hẹn sẽ đem lại nhiều khó khăn cho thày trò ông Mancini.

Đội hình dự kiến hai đội:

Man City: Hart, Maicon, Kompany, Lescott, Clichy, Toure, Milner, Silva, Tevez, Nasri, Aguero

Sunderland: Mignolet, Larsson, Bramble, O'Shea, Rose, Johnson, Gardner, Colback, McClean, Sessegnon, Fletcher
 
Chelsea – Norwich: 3 điểm trong tầm tay
 
“The Blues” đang trình diễn một lối chơi tấn công đẹp mắt và hiệu quả nhất kể từ đầu mùa giải. 5 trận thắng, 1 hòa và cùng với đó là vị trí số 1 bảng xếp hạng đã nói nên sức mạnh của nhà ĐKVĐ Champions League.
 
Không chỉ “khôn nhà”, Chelsea cũng chẳng hề “dại chợ”. Họ đã có được vị trí đầu bảng E với 4 điểm sau 2 lượt đấu tại Champions League. Cơ hội đi tiếp của thày trò ông Di Matteo là rất lớn.
 
Lịch thi đấu như chiều lòng Chelsea khi cuối tuần này họ chỉ phải tiếp Norwich City, đội bóng đang thuộc nhóm cầm đèn đỏ, trên sân nhà Stamford Bridge. Việc chỉ gặp đội bóng yếu giúp ông Di Matteo có điều kiện cho các chân sút trụ cột nghỉ ngơi và đảm bảo chính sách xoay vòng sử dụng cầu thủ đạt hiệu quả cao nhất.
 
Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Chelsea với đội hình hai vẫn giành trọn 3 điểm trước Norwich, dễ dàng như lấy một món đồ trong túi để tiếp tục củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Dự đoán: Chelsea 3-0 Norwich


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc