Man City - Dortmund: Mệnh lệnh phải thắng!

11:13, 03/10/2012
|

(VnMedia) - Sau trận đầu ra quân tay trắng trước Real Madrid, Man City buộc phải đánh bại đại diện nước Đức - Dortmund trên sân nhà Etihad, để tránh lặp lại kịch bản tồi tệ như mùa giải trước.
 
Đây mới chỉ là mùa giải thứ hai Man City tham dự đấu trường danh giá Champions League nhưng họ cũng kịp tích lũy cho mình những kinh nghiệm thực sự xương máu. Man City từng bị Bayern Munich rồi tới Napoli hạ đo ván ở mùa giải trước và phải ngậm ngùi chia tay giải đấu.
 
Trở lại Champions League lần này, Man City tiếp tục đối mặt với sự nghiệt ngã của số phận. Họ lại rơi vào “bảng tử thần” với sự góp mặt của Real Madrid, Dortmund và Ajax. Tới làm khách tại Bernabeu, Man City thiếu chút nữa đã làm nên bất ngờ lớn khi liên tục dẫn trước đối thủ. Thế nhưng sai lầm của hàng thủ đã tạo điều kiện để Benzema và C.Ronaldo lật ngược thế cờ.

 Ảnh minh họa

 Man City buộc phải thắng để tránh kịch bản cũ lặp lại


Trắng tay ở lượt đầu ra quân, HLV Mancini hiểu rằng nếu nhận thêm một thất bại nữa cơ hội đi tiếp của “The Citizens” sẽ vô cùng mong manh. Mới chỉ tuần trước thôi, nhà ĐKVĐ Premier League đã bị loại khỏi League Cup đầy bất ngờ trước Aston Villa.
 
Tuy nhiên, nếu nhìn theo khía cạnh tích cực thì đó lại là điều kiện thuận lợi để Man City tập trung vào những giải đấu danh giá hơn như Premier League, Champions League.
 
Tiếp Dortmund trên sân nhà, Man City đã có màn tập rượt khá hoàn hảo. Họ đã chấm dứt chuỗi 4 trận không thắng bằng việc đánh bại Fulham 2-1 ngay trên sân khách và bị dẫn trước từ khá sớm. Chiến thắng này thực sự có ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần với Man City trước cuộc đón tiếp nhà ĐKVĐ Bundesliga.
 
Về cơ bản đội hình của Man City đã hoạt động khá tốt ở trận với Fulham dù thiếu vắng khá nhiều cầu thủ trụ cột như Maicon, Rodwell hay Richard. Đó là lý do người ta tin ông Mancini sẽ vẫn giữ nguyên đội hình này ở trận đấu với Dortmund.
 
Hàng hậu vệ sẽ vẫn là Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy. Trong khi đó ở tuyến giữa Silva, Toure vẫn là linh hồn của đội cùng sự hỗ trợ của Barry và Garcia. Điều khiến ông Mancini băn khoăn nhất chính là nên hay không nên sử dụng Dzeko ngay từ đầu trận. Cầu thủ người Bosnia đang “khai hỏa” đều đặn cho đội bóng ở cả 2 trận gặp Real Madrid và Fulham.
 
Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia lại thiên về sử dụng bộ đôi Argentina Tevez – Aguero vì hai cầu thủ này quá hiểu nhau và có kinh nghiệm ở đấu trường khắc nghiệt như Champions League. Bản thân Dzeko lại tỏ ra hiệu quả hơn khi sắm vai một “siêu dự bị”.
 
Trong khi hàng công tỏ ra khá hiệu quả thì hàng thủ Man City lại không giữ được sự ổn định như mùa giải trước. Từ đầu mùa giải tới nay, nhà ĐKVĐ Premier League chưa một lần giữ sạch được mảnh lưới. Chắc chắn Man City sẽ không dễ thở trước một Dortmund sở hữu sức mạnh tấn công vào hàng “khủng”. Tuy nhiên, ông Mancini có lý do để tin vào một chiến thắng của đội nhà vì Man City đang sở hữu chuỗi 17 trận bất bại trên sân nhà và thường có thành tích tốt khi đối đầu với các đội bóng Đức tại Etihad.
 
Về phía Dortmund, đội bóng này cũng có những niềm tin nhất định trước chuyến hành quân tới xứ sở sương mù. Đội bóng của HLV Juergen Klopp đã chấm dứt chuỗi trận tệ hại ở 5 vòng đấu đầu tiên với chiến thắng 5 “sao” trước Gladbach cuối tuần qua.
 
Toàn đội như lột xác, chơi thứ bóng đá đẹp mắt và hiệu quả đến hoàn hảo. Hàng phòng thủ lỏng lẻo trước đây đã biến mất khi Marcel Schmelzer và Lukasz Piszczek chơi đúng phong độ cùng với sự xuất sắc của Hummels và Neven Subotic. Trong khi đó, hàng công của Dortmund phô diễn sức mạnh hủy diệt với sự chói sáng của “nhạc trưởng” Marco Reus với một cú đúp bàn thắng đầy kỹ thuật.
 
Với phong độ ấn tượng như vậy chẳng có lý do gì ông Klopp xáo tung đội hình ở cuộc đấu với Man City. Rất có thể sự thay đổi duy nhất đến ở cái tên Lewandowski. Anh từng bị cho ngồi dự bị ở trận gặp Gladbach vì thi đấu thất thường, nhưng kinh nghiệm của chân sút người Ba Lan này tại Champions League lại là thứ cần thiết với Dortmund. Lewandowski là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất, giúp Dortmund đánh bại Ajax ở lượt đầu ra quân Champions League.
 
Dự đoán: Man City 2-2 Dortmund
 
Đội hình dự kiến hai đội:
 
Man City: Hart: Zabaleta, Kompany, Nastasic, Clichy, Garcia, Barry, Silva, Yaya, Toure, Aguero, Tevez
 
Dortmund: Weidenfeller, Piszczek, Subotic, Hummels, Schmelzer, Kehl, Gundogan
Blaszczykowski, Gotze, Reus, Lewandowski
 
*Ở trận đấu còn lại của bảng D, Real Madrid sẽ phải hành quân tới Hà Lan để làm khách của CLB Ajax. Một chiến thắng nữa trước Ajax sẽ giúp Real Madrid tiến một bước dài tới tấm vé vào vòng knock out. Điều khiến ông Mourinho phải tính đến là việc sắp xếp nhân sự làm sao để chuẩn bị cho cuộc đấu với Barcelona vào cuối tuần này.


Đào Hoàng

Ý kiến bạn đọc